PV Power (POW) ước doanh thu tháng 2 tăng trưởng 35% so với cùng kỳ

09/03/2023 14:04
Về kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 3, PV Power đặt mục tiêu đạt sản lượng hơn 1,3 tỷ kWh và tổng doanh thu là 2.627 tỷ đồng.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power – mã POW) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 2 với tổng sản lượng điện từ các nhà máy điện khoảng 1,5 tỷ kWh, tăng 36% so với tháng trước. Doanh thu trong tháng ước đạt 2.809 tỷ đồng, tăng 64% so với tháng trước và 35% so với cùng kỳ qua đó vượt lần lượt 49% kế hoạch.

Theo PV Power, tháng 2 là thời điểm mùa khô tại miền Bắc và miền Nam, còn miền Trung bắt đầu chuyển sang mùa khô. Giá điện thị trường toàn phần FMP trung bình tháng 2 cao, khoảng 1.928 đồng/kWh.

PV Power (POW) ước doanh thu tháng 2 tăng trưởng 35% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong tháng 2, nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1&2 có kế hoạch giao khí khoảng 108 triệu Sm3, tương ứng có thể phát sản lượng 520 triệu kWh. Đầu tháng 2, hệ thống cung cấp khí PM3 – Cà Mau đã xảy ra sự cố nhiều lần, ảnh hưởng đến khả năng cấp khí cho NMĐ Cà Mau 1&2.

Trong khi đó, NMĐ Nhơn Trạch 1 được giao sản lượng điện hợp đồng thấp (Qc khoảng 18,8 triệu kWh, từ ngày 21 - 24/3). Song, sản lượng của NT1 vượt xa Qc được giao do giá thị trường cao và nhà máy được cấp đủ khí để vận hành. Tương tự, NMĐ Nhơn Trạch 2 và Vũng Áng cũng vượt Qc được giao.

Đối với các nhà máy thủy điện, NMĐ Hủa Na cân đối chào giá vận hành đạt hiệu quả cao, đồng thời giữ nước đáp ứng nhu cầu cho vận hành trong mùa nắng nóng. Còn NMĐ Đakđrinh trong tình hình thủy văn thuận lợi đã chào giá vận hành tối đa sản lượng có thể, theo điều động của A0.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
4 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
4 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
3 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
23 giờ trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.