Pyn Elite Fund đẩy mạnh “gom” CTG, đánh giá cao triển vọng nhóm ngân hàng

06/12/2021 00:02
Pyn Elite Fund cho rằng nhóm ngân hàng hiện đang có mức chiết khấu tương đối so với nhóm CTCK và sẵn sàng "bắt kịp".

Pyn Elite Fund vừa công bố báo cáo hoạt động tháng 11 với hiệu suất danh mục đạt 7,27%, tăng trưởng vượt trội so với mức tăng 2,4% của VN-Index. Tính chung trong 11 tháng, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund đạt 36,14%.

Hiệu suất đầu tư tích cực trong tháng 11 vừa qua của Pyn Elite Fund có đóng góp lớn từ CEO với mức tăng trưởng gần 230%. Pyn Elite Fund cho rằng sự khởi sắc của nhóm bất động sản trong tháng qua đến từ nhu cầu nhà ở tăng mạnh và quỹ đất nhiều doanh nghiệp được định giá lại.

Trong nhóm bất động sản, CEO đặc biệt gây chú ý với quỹ đất lớn tại Vân Đồn. Niềm tin của nhà đầu tư vào quỹ đất càng được củng cố bởi sự ra mắt thành công gần đây của CEO tại Vân Đồn.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng đóng góp vào đà tăng của thị trường khi ngân hàng Nhà nước cấp thêm room tín dụng cho các ngân hàng. Thanh khoản bình quân trong tháng 11 lên mức 1,7 tỷ USD/phiên, tăng 50% so với tháng trước và tăng 460% so với cùng kỳ 2020.

Tại thời điểm cuối tháng 11, quy mô danh mục Pyn Elite Fund đạt 825 triệu Euro (khoảng 932 triệu USD). Trong đó, VHM là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17,9%, xếp tiếp theo lần lượt là CTG (11,3%), VRE (8,9%), TPB (8,8%), VEA (8,6%), MBB (8,5%)…

Pyn Elite Fund đẩy mạnh “gom” CTG, đánh giá cao triển vọng nhóm ngân hàng - Ảnh 1.

Top 10 cổ phiếu lớn nhất danh mục Pyn Elite Fund vào cuối tháng 11

Trong nhóm ngân hàng, Pyn Elite Fund đánh giá cao CTG. Theo Pyn Elite Fund, nhóm ngân hàng đã chững lại kể từ khi làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát (từ tháng 7) trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi các thông tin về nợ xấu có thể phát sinh. Trong khi đó, nhóm CTCK đã tăng trưởng khá tốt trong bối cảnh thanh khoản thị trường gia tăng và lợi nhuận đột biến.

Pyn Elite Fund cho rằng nhóm ngân hàng hiện đang có mức chiết khấu tương đối so với nhóm CTCK và sẵn sàng "bắt kịp".

Trong nhóm ngân hàng, Pyn Elite Fund đánh giá CTG hiện có định giá hấp dẫn. Trong năm nay, CTG đã chủ động trích lập dự phòng và quỹ kỳ vọng áp lực trích lập sẽ giảm bớt trong tương lai. Trong khi đó, lợi nhuận từ Bancassurance (Manulife) và lợi nhuận thu được từ thoái vốn khỏi các công ty con sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận năm 2022 và những năm sau đó. CTG cũng vừa đề xuất chia cổ tức 8% bằng tiền mặt, vượt kỳ vọng ban đầu.

Ước tính tại thời điểm cuối tháng 11, Pyn Elite Fund nắm giữ khoảng 71,77 triệu cổ phiếu CTG, tăng khoảng 10 triệu cổ phiếu so với tháng trước.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
4 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
3 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
3 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
2 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
2 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
19 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
2 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
3 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
3 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.