Quảng Bình thu hồi 569ha đất để thực hiện loạt dự án

12/12/2022 14:45
Nhiều dự án đầu tư mới đã được tỉnh Quảng Bình đưa vào kế hoạch bổ sung, điều chỉnh danh mục dự án thu hồi đất trong năm 2023.
Quảng Bình thu hồi 569ha đất để thực hiện loạt dự án - Ảnh 1.

Thông qua bổ sung, điều chỉnh danh mục dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất sẽ là cơ sở cho việc triển khai các dự án mới tại Quảng Bình. Ảnh: Ngọc Tân

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, tại kỳ họp thứ 8 khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua nghị quyết về việc bổ sung mới 214 dự án thu hồi đất trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích sử dụng đất 569,58 ha.

Trong số này có 4 dự án khu đô thị đó là: Khu đô thị phía Nam phường Phú Hải, TP. Đồng (diện tích thu hồi đất lúa 21,34ha và các loại đất khác là 10,16ha); khu đô thị Bảo Ninh 10, TP. Đồng Hới (diện tích thu hồi các loại đất khác là 42,4ha); khu đô thị Võ Ninh, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh (diện tích thu hồi các loại đất khác là 158,8ha); khu đô thị mới Lương Ninh, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh (diện tích thu hồi đất lúa là 28,89ha và các loại đất khác là 7,53ha).

HĐND tỉnh Quảng Bình cũng bổ sung thêm mới 10 dự án chuyển mục đích đất trồng lúa với tổng diện tích sử dụng đất 5,25 ha – bao gồm 4,50 ha đất trồng lúa và 0,75 ha các loại đất khác.

Một số dự án đầu tư (ngoài ngân sách) được bổ sung như: Khu dịch vụ tổng hợp Tiến Đạt, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (quy mô 0,3ha); Xây dựng Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Hoàng Huy, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn (quy mô 0,4ha); Trung tâm dịch vụ Tập đoàn Đức Thành, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch (quy mô 0,46ha); Khu nghỉ dưỡng Sao Mai của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Tuấn, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (quy mô 1,51ha)…

Ngoài ra, HĐND tỉnh Quảng Bình cũng điều chỉnh diện tích thu hồi đất của 46 dự án khác đã được HĐND tỉnh thông qua trước đó với tổng diện tích sau điều chỉnh là 186,46 ha – bao gồm 38,60 ha đất trồng lúa; 1,34 ha đất rừng phòng hộ và 146,52 ha các loại đất khác. Trong số này, có 2 dự án khu đô thị được kết hợp điều chỉnh là Khu đô thị Lý Nhân và Khu đô thị mới phía Đông thôn Lý Nhân (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch).

Theo đó, cả 2 dự án trước đó cùng có diện tích thu hồi đất là 19,06ha cho mỗi dự án thì nay được gộp lại thành dự án Khu đô thị mới Lý Nhân, huyện Bố Trạch với diện tích thu hồi đất gộp lại và tăng lên thành 38,75ha (tất cả đều thuộc loại đất khác).

Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, việc HĐND tỉnh thông qua nghị quyết bổ sung, điều chỉnh danh mục thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất tại kỳ họp lần này sẽ là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh có thể thực hiện các quyết định tương ứng về việc thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất phục vụ cho việc triển khai các dự án mới trong năm 2023, bao gồm các dự án do Nhà nước đầu tư và do nhà đầu tư thực hiện.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
2 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
2 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
3 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Từ mục tiêu có 10 tỷ phú USD vào năm 2030: Nhiều tỷ phú để làm gì?
4 giờ trước
Sự xuất hiện của tỷ phú thường liên quan đến sự phát triển của các ngành công nghiệp mới, chẳng hạn như công nghệ, tài chính, hoặc bất động sản, phản ánh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ truyền thống sang hiện đại.
Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ mới, nhu cầu mua cao "đột biến"
6 giờ trước
Tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản cũng như triển vọng lạc quan từ 3 bộ luật mới đã phần nào củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, thúc đẩy quyết định "xuống tiền". Trong đó, khoảng 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng mua bất động sản trong năm 2024 nếu tìm được sản phẩm phù hợp.
Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
6 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Gần 1 năm trải nghiệm, khách Việt ‘ngỡ ngàng’ với chi phí bỏ ra cho 1 chiếc xe điện
11 giờ trước
Phần cứng “nồi đồng cối đá”, trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn tuy nhiên đây mới thực sự là điều then chốt chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ của chiếc xe điện VinFast VF 5.