Quảng Ninh, Bắc Ninh thành lập các tổ công tác "chăm sóc đại bàng" đặc biệt

30/07/2021 17:02
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc đã ví tổ công tác của Quảng Ninh như "bác sĩ gia đình", lo chăm sóc cho các nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động tại Quảng Ninh.

Sáng ngày 2/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố việc thành lập Tổ công tác Hỗ trợ dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh với tên tiếng Anh "Invest Care".

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc đã ví tổ công tác này như "bác sĩ gia đình", lo chăm sóc cho các nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động tại Quảng Ninh.

Tổ công tác này có nhiệm vụ chủ động nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình triển khai các dự án ngoài ngân sách, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án; kịp thời chỉ đạo đơn vị trực thuộc hỗ trợ, giải quyết những kiến nghị, khó khăn vướng mắc của các nhà đầu tư, hoặc đề xuất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo tiến độ, hiệu quả và giảm thiểu các thủ tục hành chính. 

Các thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu và bộ phận chuyên môn của các sở, ban, ngành, địa phương mình để giúp việc trong quá trình hoạt động.

Định kỳ hàng tháng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư – cơ quan thường trực của Tổ - sẽ chủ trì làm việc, theo dõi và tổng hợp công tác hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư và báo cáo UBND tỉnh về kết quả giải quyết khó khăn, vướng mắc trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, trực tuyến đối thoại với gần 200 doanh nghiệp FDI diễn ra ngày 17/7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra mắt Tổ phản ứng nhanh "3 nhất" hỗ trợ doanh nghiệp (tư vấn hiệu quả nhất, giải quyết nhanh nhất, chống dịch an toàn nhất) do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn làm tổ trưởng. Tổ phản ứng này khẳng định quyết tâm của Bắc Ninh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp FDI “vững tâm cùng tỉnh vượt khó”, phục hồi sản xuất.

"Đối với doanh nghiệp FDI, tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt thông qua nhiều biện pháp sáng tạo để hạn chế tối đa dịch xâm nhập vào nhà máy, tiêu biểu là việc tổ chức cho công nhân ăn, ở, làm việc tại nhà máy. Qua đó, vừa tạo nên thành công của doanh nghiệp, vừa có sức lan tỏa mạnh mẽ với những chuyển biến mang tính động lực kiến tạo, thúc đẩykinh tế - xã hội, nâng cao vai trò, vị thế của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh sẽ tiếp tục duy trì việc tập trung đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như một hoạt động thường kỳ, thể hiện cam kết và trách nhiệm của tỉnh trong suốt quá trình phát triển với mục tiêu tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp" - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan khẳng định.

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
2 giờ trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
3 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
3 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Xe Toyota không phải ai cũng biết: Trông như Hummer, ăn dầu như uống nước lã nhưng được săn lùng gắt gao
4 giờ trước
Toyota thực sự đã làm một mẫu xe mà nhìn thoáng qua khiến nhiều người tưởng là Hummer.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
4 giờ trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng
5 giờ trước
Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá giữa hàng loạt mẫu SUV hạng C, nổi bật hiện tại là Haval H6, bên cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, hay Subaru Forester...
'Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi'
5 giờ trước
Vì sao trưởng bộ phận nghiên cứu ngành xe và không gian tại Morgan Stanley, ông Adam Jonas, nói như vậy?
Đang đi nhậu với bạn bè, người đàn ông nhận tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng nhưng không kiểm tra điện thoại
6 giờ trước
Đây là giải thưởng Jackpot 2 có giá trị lớn nhất của Vietlott qua kênh SMS.
Xả kho, Hyundai Accent bất ngờ giảm đậm tại đại lý, chỉ còn 475 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10
7 giờ trước
Mẫu sedan hạng B Hyundai Accent đang được đại lý giảm cao nhất 67 triệu đồng nhằm xả hàng tồn.