Samsung sẽ phối hợp với các trường đại học lớn của Việt Nam trong nghiên cứu khoa học, công nghệ

06/12/2021 13:37
Đại diện Samsung cho biết, thời gian tới, tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các trường đại học lớn của Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ.

Ngày 6/12, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Tại đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, nhất là trong các lĩnh vực:  Kinh tế, thương mại 2 chiều, lao động việc làm, ODA...

Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp của các doanh nghiệp hai nước, trong đó có Samsung-nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hoạt động, Tập đoàn có gì khó khăn, vướng mắc thì chia sẻ, trên tinh thần hợp tác, trao đổi, cùng tìm biện pháp tháo gỡ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho thông tin, đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam tổng cộng 17,74 tỷ USD, tỷ lệ giải ngân đạt 100% số vốn đã đăng ký.

Trên lãnh thổ Việt Nam, hiện Samsung có 8 cơ sở sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, các dự án lớn của Tập đoàn tập trung tại 3 địa phương là Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. HCM. Trong 10 tháng đầu năm 2021 tổng doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam của Samsung đạt 60,47 tỷ USD, xuất khẩu đạt 53,52 tỷ USD.

Samsung sẽ phối hợp với các trường đại học lớn của Việt Nam trong nghiên cứu khoa học, công nghệ - Ảnh 1.

Ảnh VGP/Quang Thương

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, trong thời điểm Việt Nam bùng phát đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, các nhà máy của Tập đoàn gặp khó khăn trong việc cung ứng linh kiện, phải tổ chức sản xuất theo phương án "3 tại chỗ"…

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Samsung đã nhận được sự hỗ trợ toàn diện, hiệu quả của các cấp chính quyền, nhờ đó, kết quả sản xuất, kinh doanh đã tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.

"Đây là thành quả của sự cống hiến của hơn 110.000 lao động của Samsung và cũng là kết quả của sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, cùng chính quyền các địa phương theo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả", đại diện Samsung chia sẻ.

Đồng thời, đại diện Samsung cho rằng, dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam cũng như trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, chưa biết bao giờ kết thúc. Theo đó, ông Choi Joo Ho đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp cơ chế để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam nói thêm, bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai dự án hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Đến nay, dự án đã giúp được 330 doanh nghiệp Việt Nam cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất... Những doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu, sẽ tham gia vào mạng lưới của Samsung.

Với mục tiêu lựa chọn Việt Nam làm "cứ điểm sản xuất toàn cầu", Samsung cũng đã đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam. Hiện có khoảng 2000 kỹ sư đang nghiên cứu trong các lĩnh vực phần mềm, mạng 5G…

Năm 2021, Tập đoàn đã khởi công tòa nhà nghiên cứu phát triển tại phía Tây Hồ Tây, Hà Nội, với tổng mức đầu tư 220 triệu USD, dự kiến cuối năm sau sẽ khánh thành. Khi đó, hoạt động nghiên cứu sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực như: Trí tuệ nhân tạo, big data… Tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các trường đại học lớn của Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ.

Tại cuộc làm việc, đại diện Samsung cũng kiến nghị với lãnh đạo Chính phủ một số nội dung liên quan đến thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu và những tác động đối với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận định, Chính phủ Việt Nam nhất quán thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả của Samsung tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Samsung trong các lĩnh vực đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020. Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu mở rộng đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển trong thời gian tới.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng mong các doanh nghiệp nói chung, nhất là doanh nghiệp lớn như Samsung phối hợp tốt nhất với chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp gặp khó khăn gì thì kịp thời phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền để cùng trao đổi, thống nhất các biện pháp tháo gỡ.

Đối với những kiến nghị của Samsung liên quan đến lĩnh vực thuế, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn phối hợp, trao đổi cụ thể với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để bàn thảo, thống nhất các giải pháp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
52 phút trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
37 phút trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
2 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
2 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
2 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.

Tin cùng chuyên mục

Không lo chi phí đầu tư bởi điện thoại trở thành thiết bị thanh toán
2 giờ trước
Không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương bắt kịp xu hướng thanh toán 1 chạm, giải pháp VNPAY SoftPOS còn giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí đầu tư thiết bị ban đầu một cách dễ dàng và đơn giản.
Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
4 giờ trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.
Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
5 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
6 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.