Sau cú nổ của VinFast VF Wild, ông lớn Hàn nhảy vào làm bán tải điện: Cùng lúc có 2 mẫu, còn nhiều ẩn số

14/02/2024 04:45
Hyundai được cho là đang phát triển 2 mẫu xe bán tải điện, sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Sau một thời gian dồn sức phát triển các mẫu xe phổ thông , nhiều nhà sản xuất xe đã bắt đầu tiến đến các thị trường xe hẹp hơn, tiêu biểu là xe bán tải điện. Mới đây nhất, đơn đăng ký tại Úc cho 2 tên của Hyundai sử dụng 2 mẫu xe mới đã được hé lộ.

Cụ thể, tài liệu được nộp lên hôm 27/12/2023 có một số tên mới cho dòng xe điện IONIQ của Hyundai, lần lượt là IONIQ T7 và IONIQ T10. 

Sau cú nổ của VinFast VF Wild, ông lớn Hàn nhảy vào làm bán tải điện: Cùng lúc có 2 mẫu, còn nhiều ẩn số - Ảnh 1

Ảnh đồ họa về một mẫu bán tải không có thật của Hyundai, chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Carscoop

Giới quan sát dự đoán rằng tên T10 sẽ dành cho một mẫu xe bán tải có kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm xe điện của Hyundai; thậm chí, T10 có thể sẽ còn lớn hơn cả mẫu SUV 3 hàng ghế IONIQ 7 mà cùng phân khúc với VinFast VF 9 hay người "anh em" KIA EV9.

Thông tin về IONIQ T7 và IONIQ T10 do tờ Drive của Úc tìm thấy; tuy nhiên, nhiều khả năng Úc sẽ không phải thị trường duy nhất có 2 mẫu xe này. Tới nay, thông tin chi tiết hơn về hai mẫu xe mang tên IONIQ T7 và IONIQ T10 chưa được công bố, và cũng không rõ mẫu xe lớn nhất sẽ nằm tại phân khúc bán tải full-size như Ford F-150 hay ở phân khúc bán tải cỡ trung như Ford Ranger và VinFast VF Wild

IONIQ T7 dường như sẽ dành cho mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ hơn IONIQ T10, nhưng cũng không rõ sẽ dành cho xe thuộc phân khúc cỡ trung hay phân khúc bán tải đô thị như Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Có một số dự đoán cho rằng hai mẫu xe bán tải này cũng sẽ có thiết kế đặc sắc và ấn tượng như đã thấy trên hai mẫu IONIQ 5 và IONIQ 6. Không chỉ có thiết kế, các mẫu xe điện này cũng có thể sử dụng chung nhiều cấu kiện, linh kiện để giảm chi phí. 

Nhiều khả năng, hai mẫu bán tải điện mới của Hyundai sẽ có tùy chọn trang bị mô tơ đôi cho cấu hình dẫn động 4 bánh, hoặc mô tơ đơn cho cấu hình dẫn động bánh sau.

Sau cú nổ của VinFast VF Wild, ông lớn Hàn nhảy vào làm bán tải điện: Cùng lúc có 2 mẫu, còn nhiều ẩn số - Ảnh 2

KIA Tasman bản thử nghiệm bị bắt gặp tại Hàn Quốc.

Trước đây đã từng có thông tin cho rằng Hyundai có thể sẽ cho ra mắt mẫu xe mới trong năm 2025 hoặc năm 2026. Trong khi đó, KIA đang phát triển mẫu bán tải Tasman sử dụng động cơ diesel mà sẽ sớm thành một phiên bản thuần điện. Hiện chưa rõ KIA Tasman có liên quan gì tới Hyundai IONIQ T7 hay IONIQ T10 hay không.

Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
11 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
10 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
9 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
7 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
7 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra những gì?
6 giờ trước
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.
iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
8 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Cư dân mạng than trời vì tiền điện tăng gấp đôi gấp ba tháng trước, có người lên đến cả chục triệu đồng
8 giờ trước
Nắng nóng vào đợt đỉnh điểm kéo theo hóa đơn tiền điện cũng liên tục tăng cao khiến nhiều người choáng váng.
Một mẫu iPhone đang giảm nửa giá dù chỉ mới ra mắt hơn 2 năm, chỉ cần 11 triệu là thừa sức rinh về!
9 giờ trước
Dòng iPhone này đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của đại đa số người dùng, và hiện đang được giảm gần 50% tại một số chuỗi bán lẻ di động.