Sau Phần Lan, Thụy Điển chính thức quyết định xin gia nhập NATO

16/05/2022 11:34
Quyết định của Thụy Điển về việc gia nhập NATO được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Phần Lan chính thức thông báo về ý định gia nhập NATO ngày 15/5.

Thụy Điển đã chính thức quyết định gia nhập NATO, Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của nước này tuyên bố ngày 15/5.

Tuyên bố trên cũng nêu rõ, trong trường hợp đơn xin gia nhập NATO của liên minh này được chấp nhận, Thụy Điển sẽ làm việc để đưa ra những điều kiện đơn phương, phản đối việc đặt các vũ khí hạt nhân và căn cứ quân sự lâu dài trên lãnh thổ Thụy Điển.

Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde đã gọi đây là một "quyết định lịch sử" trong dòng tweet được đăng tải sau thông báo trên.

Nước này cho rằng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine "đã khiến cho tình hình an ninh của Thụy Điển nói riêng và châu Âu nói chung trở nên xấu đi".

Động thái của Thụy Điển diễn ra sau khi Phần Lan thông báo về quyết định gia nhập NATO ngày 15/5. Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định "cánh cửa NATO" vẫn để ngỏ cho Thụy Điển và Phần Lan./.

Tin mới

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
10 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
9 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
Thái Lan đang mạnh tay săn lùng một báu vật tiền tỷ của Việt Nam: xuất khẩu tăng hơn 200%, giá trong nước tăng không ngừng nghỉ
9 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này đã tăng gần 50% so với cùng kỳ.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
9 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
8 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
6 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024
3 giờ trước
Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (“Eximbank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ,...
Người Việt ngày càng "nghiện" mạng xã hội, Facebook đứng "đầu bảng"
5 giờ trước
Khảo sát cho thấy, người Việt đang dành quá nhiều thời gian cho các ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại di động.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 22%, “bật mí” chi tiết về HD SAISON
6 giờ trước
Năm 2024, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 15.852 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12.601 tỷ đồng, cùng tăng 22% so với thực hiện năm 2023.