Sedan hạng B đồng loạt giảm đậm tới cả trăm triệu đồng, Hyundai Accent, Honda City lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 300 triệu đồng

03/03/2024 01:50
Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent... đang nhận hàng loại ưu đãi tại đại lý bao gồm giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hàng loạt xe từ hạng sang đến bình dân liên tục được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá sâu . Đáng chú ý, nhiều mẫu ô tô chạm mốc rẻ chưa từng có kể từ khi trình làng thị trường Việt . Ở phân khúc sedan hạng B, các dòng xe cũng tích cực khuyến mại nhằm thúc đẩy doanh số cũng như giúp người dùng có những lựa chọn mua xe với giá hời.

Cụ thể, Toyota Việt Nam mới đây vừa điều chỉnh giá bán của mẫu sedan hạng B - Toyota Vios . Hiện, Toyota Vios G được hãng giảm 47 triệu đồng, từ 592 triệu đồng xuống còn 545 triệu đồng. Phiên bản E-CVT nhận mức giảm 40 triệu đồng, giá mới là 488 triệu đồng và bản E-MT thấp nhất ở mức 458 triệu đồng (giảm 21 triệu đồng). Đồng thời, mức giá trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 10% và áp dụng cho các xe xuất hóa đơn từ ngày 1/3/2024.

Tương tự, Honda City phiên bản G và L cùng được Honda Việt Nam (HVN) hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm lần lượt là 55 và 58 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt, kéo tổng ưu đãi cao nhất tới 88 triệu đồng. Riêng Honda City bản RS nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương giảm 30 triệu đồng cùng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và nhiều ưu đãi khác từ nhà phân phối.

Sedan hạng B đồng loạt giảm đậm tới cả trăm triệu đồng, Hyundai Accent, Honda City lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 300 triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Không đứng ngoài cuộc, một đại lý đang đưa ra chương trình giảm giá mạnh cho Hyundai Accent số VIN 2023. Theo đó, Hyundai Accent bản MT Tiêu chuẩn số VIN 2023 giảm 49 triệu đồng so với giá niêm yết xuống còn 377 triệu đồng, bản AT đặc biệt có giá 502 triệu đồng, tương đương mức giảm 40 triệu đồng. Bản MT giảm mạnh nhất 52 triệu đồng, giá mới là 420 triệu đồng. Bên cạnh ưu đãi giảm giá sâu , đại lý này còn tặng thêm film cách nhiệt, sơn gầm, thảm sàn da, ví da , vô lăng da,... Trong khi đó một đại lý khác lựa chọn chạy chương trình ưu đãi lên tới 45 triệu đồng hoặc tặng 100% lệ phí trước bạ cho khác hàng mua Hyundai Accent số VIN 2023. Như vậy, thời điểm này, giá bán của Hyundai Accent bản tiêu chuẩn số VIN 2023 còn thấp hơn cả những mẫu xe hạng A như Kia Morning hay Toyota Wigo.

Sedan hạng B đồng loạt giảm đậm tới cả trăm triệu đồng, Hyundai Accent, Honda City lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 300 triệu đồng - Ảnh 2

Doanh số sedan hạng B tháng 1/2024. (Đơn vị: Chiếc)

Từng được xem là một trong những phân khúc ô tô hút khách nhất thị trường Việt Nam thế nhưng trong vòng 1 năm trở lại đây, phân khúc sedan hạng B đang dần đánh mất sức hút. Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng phân khúc sedan cỡ B tháng 1/2024 chỉ đạt 2.617 chiếc, giảm tới gần 70% so với tháng 12/2023. Đặc biệt, có tới 6/7 mẫu xe có lượng tiêu thụ thấp hơn trong khoảng 29 -78%.

Bán chạy nhất phân khúc là Hyundai Accent khi có 916 xe tới tay người tiêu dùng , giảm gần 850 xe so với tháng cuối cùng của năm 2024. Đứng thứ 2 là Toyota Vios với doanh số 653 xe, giảm 2.369 xe so với tháng 12/2023, tương ứng tỷ lệ 78,39%. Dù biên độ giảm khá sâu, tới 68% so với tháng liền trước nhưng doanh số 482 chiếc vẫn đủ sức giúp mẫu Honda City giữ vị trí thứ 3.

Vị trí thứ 4 và 5 đã có sự hoán đổi giữa Mitsubishi Attrage và Mazda 2. Theo đó, với 150 xe bán ra, Mitsubishi Attrage đã phải lùi về phía sau một bậc để nhường vị trí thứ 4 phân khúc cho Mazda 2 vốn đạt doanh số tốt hơn với 372 xe.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
9 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
8 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
6 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
5 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
2 giờ trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
9 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.
Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
9 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
10 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
10 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.