Shipper tại thành phố Thủ Đức vui mừng khi xét nghiệm miễn phí Covid-19

28/09/2021 13:39
Bắt đầu từ 24/9 – 30/9, Trong chương trình tầm soát "thần tốc", UBND Thành phố Thủ Đức kết hợp cùng tập đoàn Sovico triển khai xét nghiệm covid 19 miễn phí cho shipper với ứng dụng công nghệ tại các địa điểm y tế lưu động tại các phường của thành phố.

Theo công văn khẩn số 3120 ngày 21/9 của UBND TP. HCM về việc tạo điều kiện thuận lợi cho xét nghiệm với lực lượng shipper, tiến tới quản lý bằng công nghệ. Các doanh nghiệp quản lý lực lượng giao hàng (shipper) sẽ phải chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện tại, nhiều hãng gọi xe công nghệ vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể về chi phí xét nghiệm hoặc cách thức tự xét nghiệm.

Trước tình hình đó, Thành phố Thủ Đức đã kết hợp cùng Tập đoàn Sovico tổ chức xét nghiệm miễn phí cho shipper với ứng dụng công nghệ tại các địa điểm y tế lưu động trên các Phường của Thành phố. Thời gian xét nghiệm từ 6h sáng đến 18h tối mỗi ngày từ 24/09/2021 mở rộng đến 15/10.2021. Để đăng ký và nhận kết quả, các shipper chỉ cần truy cập vào website https://vnkm.yte.gov.vn/ hoặc https://vietnamkhoemanh.vn.

Việc ứng dụng công nghệ trong xét nghiệm cho các shipper giúp các doanh nghiệp vận tải quản lý tự động, trực tuyến tình trạng xét nghiệp âm tính của các bác tài , giảm chi phí xét nghiệm, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các shipper công nghệ trở lại hoạt động, kết nối chuỗi cung ứng, dịch vụ… đáp ứng nhu cầu vận chuyển, giao nhận cho người dân và doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới.

Shipper tại thành phố Thủ Đức vui mừng khi xét nghiệm miễn phí Covid-19 - Ảnh 1.

Việt Nam Khỏe Mạnh - phần mềm hỗ trợ xét nghiệm nhanh và đơn giản hơn dành cho mọi người.

Từ ngày 24/9 đến nay , nền tảng y tế công nghệ đã ghi nhận chục nghìn lượt đăng ký xét nghiệm mỗi ngày. Mới 6h30 sáng, tại điểm xét nghiệm lưu động trên thành phố Thủ Đức, trao đổi với phóng viên, chú Cao Văn Từ – tài xế Grab chia sẻ: "Những ngày trước, shipper đi xét nghiệm phải tốn phí, tôi kham không nổi. Thế nhưng khi được bạn bè giới thiệu tới xét nghiệm miễn phí tại Thủ Đức, tôi đến liền".

Thực tế, với thu nhập trung bình một ngày của shipper ở khoảng 350 nghìn đồng, việc phải bỏ ra một khoản chi phí hàng trăm nghìn để làm xét nghiệm 3 ngày 1 lần sẽ khiến thu nhập của họ bị ảnh hưởng lớn.

Khi được hỏi về việc dùng ứng dụng Việt Nam Khỏe Mạnh để khai báo, chú Từ cho hay: ""Ngày ngày dùng điện thoại để nhận đơn đặt hàng, kiếm thu nhập, cánh tài xế chúng tôi rất ủng hộ việc ứng dụng công nghệ trong xét nghiệm như này. Toàn bộ quy trình chỉ diễn ra rất ngắn, sau đó chúng tôi có thể đi làm ngay". Các shipper thân thuộc với việc sử dụng smartphone hàng ngày, nên việc đăng ký xét nghiệm qua website vnkm.yte.gov.vn không có gì khó khăn.

Shipper tại thành phố Thủ Đức vui mừng khi xét nghiệm miễn phí Covid-19 - Ảnh 2.

Các tài xế công nghệ nhận được chứng nhận xét nghiệm âm tính Việt Nam Khỏe Mạnh.

Anh Thanh Tùng, một tài xế Be cũng cho biết, anh đã thông tin một vài người bạn về chương trình này để được đi xét nghiệm miễn phí. Anh cho biết: "Thù lao những ngày giãn cách không ổn định, nếu phải tự bỏ tiền túi đi xét nghiệm thì chẳng còn đồng nào".

Người shipper này nói thêm: "Địa điểm xét nghiệm rộng rãi, đảm bảo khoảng cách, và rất an toàn khi. Đặc biệt, quy trình xét nghiệm rất nhanh. Tôi lên hệ thống đăng ký từ hôm trước. Hôm sau đúng giờ đến địa điểm xét nghiệm đã đăng ký, thực hiện thủ tục với nhân viên y tế. Sau 10 phút là tôi đã được lấy mẫu và có kết quả ngay. Mô hình này nếu được được nhân rộng ra nhiều điểm hơn thì quá tốt cho anh em shipper chúng tôi".

Liên quan đến triển khai ứng dụng Việt Nam Khỏe Mạnh vào công tác xét nghiệm cũng như chống dịch, chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Thi (thành viên tổ y tế trong chương trình xét nghiệm miễn phí) cho biết: "Thông qua ứng dụng Việt Nam Khỏe Mạnh, chúng tôi đã có thể chủ động về thời gian và tối ưu hóa các quy trình khi phát hiện các ca nghi nhiễm nhanh hơn, chính xác hơn, giảm ít nhất 50% nhân lực y tế".

Đặc biệt, theo bác sĩ Thi, hệ thống cũng góp phần thu dung đúng - nhanh - gọn, giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người xung quanh. Nếu có ca nghi nhiễm, tổ y tế sẽ thực hiện ngay quy trình xử lý F0 của CDC, đưa người bệnh cách ly kịp và điều trị kịp thời.

Phần mềm quản lý xét nghiệm của hệ thống y tế công nghệ Việt Nam Khỏe Mạnh được xây dựng, phát triển với sự tham gia của Cục Công nghệ Thông tin (Bộ Y tế) và tập đoàn Sovico, đang triển khai thành công ở một số địa phương, đặc biệt là tỉnh Bến Tre.

Cùng TP. HCM bắt đầu giai đoạn bình thường mới, từ 1/10 đến 15/10, tập đoàn Sovico sẽ tiếp tục tài trợ các cơ sở y tế, xét nghiệm 2 triệu mẫu miễn phí với ứng dụng công nghệ cho các thầy cô giáo, các shipper, bà con chợ đầu mối, người dân thành phố. Tập đoàn Sovico cũng tặng bà con thành phố 2 triệu thẻ bảo hiểm "An tâm thu nhập" với mức chi trả 5 triệu đồng đối với các trường hợp F0 khi Xét nghiệm để hỗ trợ bà con mất thu nhập trong thời gian cách ly.

Tin mới

Phương Nam oi bức, dừa trái, mía cây cháy hàng
11 giờ trước
Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu thưởng thức trái cây và nước giải nhiệt tại TP.HCM tăng cao, giá một số loại cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024: Thúc đẩy phát triển kinh tế số
9 phút trước
Sáng nay 16/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ Bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
Cập nhật giá vàng hôm nay 16/4: "Nóng" đấu thầu vàng, xuất hiện đề xuất lạ "Ngân hàng Nhà nước nên mua vàng"
27 phút trước
Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới "lên đỉnh" kỷ lục trên 2.400 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước có phần chững lại, thậm chí "hạ giá" trước thông tin về đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, việc tổ chức đầu thầu vàng sau 11 năm, đang nhận được các ý kiến trái chiều.
Điểm tên những "ông lớn" bắt tay Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" tại các tỉnh thành
57 phút trước
Để tham gia các gói thầu lớn tới nhỏ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Thuận An của ông Nguyễn Duy Hưng đã "bắt tay" với một số nhà thầu thi công xây dựng với vai trò liên danh như Vinaconex, tập đoàn Đạt Phương, tổng công ty Trường Sơn...
Hé mở về doanh nghiệp phải nộp lại hơn 2.300 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan
2 giờ trước
Liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát, tòa án buộc Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát phải nộp lại số tiền 2.355 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Hai công trình nuôi chim yến không đúng quy hoạch vẫn tồn tại ở Long An
4 giờ trước
Sở Xây dựng Long An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời buộc tháo dỡ hai công trình nuôi chim yến không đúng quy hoạch trên địa bàn.
Quảng Trị: Vẽ dự án “màu hồng” và đem đất được giao đi “cắm” ngân hàng
4 giờ trước
Công ty TNHH MTV Hoàng Khang đã “vẽ” ra viễn cảnh vô cùng tốt đẹp về dự án cụm công nghiệp Đông Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Thế nhưng, sau khi bị phát hiện khai thác titan trái phép vào năm 2012, dự án này dường như “bất động” và sổ đỏ do UBND tỉnh cấp cho công ty làm dự án đang bị “cắm” ở ngân hàng.
Điện mái nhà tự sản, tự tiêu: Bộ Công Thương nói phát triển không giới hạn, nhưng chỉ mua giá 0 đồng
5 giờ trước
Bộ Công Thương vừa công bố bản dự thảo lần 1 Nghị định về quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mái nhà tự sản, tự tiêu nhưng chỉ mua với giá 0 đồng.
Nhân viên nhà hàng bất ngờ, phấn khích khi Tim Cook xuất hiện
5 giờ trước
Khi nhận ra vị khách đặc biệt đặt bàn từ cách đó khá lâu là Tim Cook, CEO của Apple, cả nhân viên và quản lý của nhà hàng Madam Hiền (Hà Nội) đều bất ngờ, sửng sốt.