Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán

06/02/2024 07:03
Hơn 22h ngày 26 Tết (5/2), nhiều siêu thị ở TPHCM vẫn đông nghịt người mua sắm. Khách phải chờ đợi hơn 30 phút để được thanh toán.
Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 1

Tối muộn ngày 5/2 (26 tháng Chạp), tại nhiều siêu thị lớn ở TPHCM như Emart, Aeon, Big C..., vẫn nườm nượp khách mua sắm. Trong đó, các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết, các loại đồ khô... được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 2

Các mặt hàng Tết đang giảm giá hấp dẫn như hạt mắc ca, hạt điều đồng giá 220.000 đồng/kg, hạt dưa có giá 180.000 đồng/kg, hạt bí có giá 150.000 đồng/kg; mực xé giá 280.000 đồng/kg, khô bò một nắng giá 560.000 đồng/kg…

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 3

"Siêu thị nhiều khuyến mãi cho hàng Tết nên tôi đưa gia đình đến để dạo chơi kết hợp mua sắm. Thật không ngờ siêu thị nào cũng đông nghịt người. Hàng hóa tại siêu thị rất phong phú, nhân viên tiếp hàng liên tục nên khách mua bao nhiêu cũng có" - chị Mỹ Trang (ngụ đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp) cho biết.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 4

Nhiều khách hàng tìm mua các loại nước trái cây lên men, nước ngọt hoặc bia không cồn để sử dụng trong dịp Tết thay vì mua bia như trước.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 5

Mì gói, phở gói, hủ tiếu... được khách hàng chọn mua khá nhiều. "Ngày Tết nhà nào cũng có bánh chưng, bánh tét. Vì vậy, tôi mua thêm mì gói, bún, phở để cả nhà thay đổi cho khỏi ngán. Giá sản phẩm vẫn như ngày thường, khoảng 4.500 - 7.000 đồng/gói tùy loại" - chị Thanh cho biết.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 6

Các loại bánh kẹo được nhiều khách hàng chọn mua làm quà biếu hoặc để đãi khách.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 7

Tại siêu thị Emart, hầu như các sản phẩm đều giảm giá khoảng 20%, hoặc "mua một tặng một"…

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 8

Một quầy hàng bánh mì đông nghịt khách chờ đợi thanh toán

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 9

Khách mua hàng được gói quà miễn phí

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 10

Thời điểm này, các siêu thị đều mở thêm quầy thanh toán ; tăng thời gian phục vụ từ sáng sớm đến nửa đêm, đến khi không còn khách… Như Satra mở cửa phục vụ từ 7h - 22h30 đến 29 tháng Chạp. Ngày 30 tháng Chạp, siêu thị mở cửa đến 12h, chỉ nghỉ mùng 1 Tết; mùng 2 Tết bán bình thường. Emart Việt Nam phục vụ từ 6h - 23h; ngày 30 tháng Chạp mở cửa đến trưa; mùng 3 Tết bán bình thường trở lại…

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 11

Tuy nhiên do lượng khách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, số lượng hàng cũng nhiều nên thời gian khách hàng chờ đợi thanh toán khá lâu. "Tôi chờ gần 30 phút vẫn chưa đến lượt. Tuy nhiên, đây là tình trạng chung tại nhiều siêu thị trong những ngày cận Tết" - ông Bình (ngụ đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức) cho biết.

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 12

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi lâu...

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 13

Nhiều siêu thị cho biết, năm nay đã tăng lượng hàng dự trữ lên 10% so với năm ngoái. Đồng thời, có nhiều khuyến mãi, ưu đãi để ổn định giá, giúp khách hàng mua sắm nhiều hơn. Sức mua đối với hàng thực phẩm tăng nhẹ, thực phẩm thiết yếu tăng mạnh khoảng 50% so với năm ngoái...

Siêu thị cận Tết: Đêm muộn vẫn xếp hàng 'rồng rắn' chờ thanh toán - Ảnh 14

Các quầy ăn uống tại chỗ trong siêu thị cũng đông người dù đã tối muộn.

Tin mới

Xuất khẩu 8 triệu tấn mỗi năm nhưng Việt Nam cũng sắp trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới mặt hàng cực quan trọng này
9 giờ trước
Việt Nam được dự báo sẽ xuất khẩu ít hơn và tăng nhập khẩu "hạt ngọ trời" trong năm 2025.
Bất ngờ tạm dừng đấu giá 6 lô đất của UBND TP.Quy Nhơn vì lý do rất "khó tin"
2 giờ trước
Có 6 lô đất thuộc quỹ đất do UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) quản lý, buộc phải tạm dừng đấu giá, do nhân viên công ty đấu giá nhầm lẫn, dẫn tới sai sót.
So sánh khác biệt giữa VinFast VF3 và Wuling Mini EV
3 giờ trước
Hai mẫu xe điện mini VinFast VF3 và Wuling Mini EV hiện là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng Việt khi sở hữu mức giá rất dễ tiếp cận. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật và trang bị đi kèm của hai mẫu xe này.
Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?
3 giờ trước
Để thay thế hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống, xe điện cần quãng đường di chuyển dài hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và trải nghiệm sử dụng an toàn hơn. Hiện tại, giải pháp tốt nhất là pin thể rắn. Về lý thuyết, pin thể rắn có thể cho phép xe điện có phạm vi lái xe hơn 2.000 km. Làm thế nào để đạt được mật độ lưu trữ như vậy?
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
3 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

932.025.792 VNĐ / tấn

225.60 BRL / kg

-0.13 %

- -0.30

Thịt gà

CHICKEN

30.365.202 VNĐ / tấn

7.35 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực kìm giữ giá
5 giờ trước
Doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa đang xoay xở cắt giảm các chi phí liên quan để kìm giữ giá trong bối cảnh người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu thận trọng.
Một mặt hàng của Việt Nam được người Nga mạnh tay săn lùng: Ưu đãi thuế xuất khẩu 0%, 80 quốc gia khác cũng đua nhau 'chốt đơn'
9 giờ trước
Từ đầu năm đến nay, Nga đã chi hơn 10 triệu USD để mua mặt hàng này từ Việt Nam.
Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
2 ngày trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
2 ngày trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.