Sở hữu hàng chục tỷ đô, Mark Zuckerberg vẫn mua nhà thế chấp: Cách người giàu sử dụng ‘nợ’ để giàu hơn, không phải ai cũng biết

30/08/2021 18:00
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây là điều mà chúng ta nên biết.

Là một nhà đầu tư bất động sản, tôi may mắn có cơ hội được tham gia vào một câu lạc bộ với rất nhiều những doanh nhân ưu tú. Hầu hết mọi người đều cởi mở và chia sẻ với tôi những mánh khóe kinh doanh mà không phải ai cũng biết.

Năm 2021, tôi bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc thành lập một công ty chuyên kinh doanh bất động sản. Lúc đó, có rất nhiều vấn đề xảy ra, về tài chính, pháp lý,... cần giải quyết. Đây là một cột mốc quan trọng và cũng là thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời tôi.

Và như một tia hy vọng, tôi biết đến cách mà những người giàu sử dụng nợ. Nó giúp tôi có thêm nguồn lực, để mua, đầu tư và tích lũy thêm tài sản.

Tôi đã tìm hiểu và nhận ra:

1. Đây không phải là một kiến thức phổ biến.

2. Nó là một hệ thống phức tạp nhưng thật sự có thể đem lại lợi ích.

Ý tưởng về "tiền miễn phí"

Năm 2012, Mark Zuckerberg đã mua một ngôi nhà trị giá 6 triệu USD ở California với khoản vay thế chấp trong 30 năm.

Tất cả chúng ta đều thắc mắc: Tại sao một người sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá 15 tỷ USD lại phải đi thế chấp? Với khả năng của mình, anh ta dễ dàng có thể mua được hàng chục ngôi nhà như vậy.

Thật ra, Zuckerberg đang tận dụng số tiền miễn thuế của mình để tạo ra nhiều tiền "miễn phí" hơn.

Có vẻ hơi khó hiểu, nhưng tôi sẽ giải thích.

Sở hữu hàng chục tỷ đô, Mark Zuckerberg vẫn mua nhà thế chấp: Cách người giàu sử dụng ‘nợ’ để giàu hơn, không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

 Mua- Mượn- Chết (Buy, Borrow, Die)

Thuật ngữ "buy, borrow, die" được tạo ra từ nhiều thập kỷ trước bởi Giáo sư Edward McCaffery tại Đại học Nam California, Trường Luật Gould. Khi đó, ông nhận ra một số luật thuế có lợi cho những người giàu có.

Trong luật thuế Hoa Kỳ có quy định rằng bạn không phải trả thuế cho những tài sản không tạo ra thu nhập. Và ví dụ tốt nhất là bất động sản, bất kỳ sự gia tăng nào về giá trị tài sản của bạn đều không bị đánh thuế.

Edward McCaffery từng nói: "Việc vay với lãi suất thấp để sở hữu một tài sản nào đó sẽ có lợi hơn rất nhiều so với việc mua ngay và phải trả thuế cho nó. Bởi không giống như tiền lương và tiền công, các khoản vay đều không bị đánh thuế. Họ có thể sử dụng khoản tiền đó để mua những thứ mình thích hoặc đầu tư và kiếm nhiều tiền hơn."

Nói cách khác, họ đang vay "tiền miễn phí". Tỷ lệ lạm phát thường dao động trong khoảng 2,5% -3%. Vì vậy, với khoản vay lãi suất thấp hơn, họ sẽ nhận được tiền miễn phí.

Số tiền này sau đó tiếp tục được đưa vào kinh doanh, mua thêm bất động sản hoặc chi tiêu... Và cứ như vậy, hình thành một chu kỳ, của cải được tạo ra không ngừng.

Bước cuối cùng để chu kỳ của sự giàu có có thể tiếp tục là truyền lại tất cả cho thế hệ tiếp theo, khi bạn qua đời. Về cơ bản, đây chính là cách thức duy trì cuộc sống giàu sang.

Hạnh phúc của kẻ giàu sang có thể làm tổn thương những người khác

Khi vấn đề xảy ra, chúng ta thường tự an ủi mình bằng một lý do nào đó. Và phần lớn chúng ta đều nghĩ: Mình đã cố gắng, cố gắng rất nhiều nhưng chẳng có ích gì. Mình vẫn mắc kẹt trong sự nghèo khó. Nếu mình giàu có hơn, mọi chuyện đã khác.

Nhưng đừng hiểu nhầm, tôi không có ý mỉa mai hay chế giễu. Bởi đôi khi, chính tôi cũng như vậy. Tôi hy vọng một ngày nào đó, mình sẽ trở thành một phần của tầng lớp thượng lưu. Nó cho tôi động lực để tiếp tục vươn lên.

Thế nhưng, tôi không khỏi xót xa, khi phát hiện những sự thật đằng sau hệ thống của sự giàu có này.

Bằng một cách nào đó, những luật thuế đang "ưu ái", cho phép người giàu kiếm được ngày càng nhiều tiền hơn. Mọi thứ với họ thật dễ dàng. Trong khi đó, nhiều người đang chật vật mưu sinh ngoài kia vẫn loay hoay với những món nợ lãi suất cao.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
3 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
2 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
2 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
53 phút trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
9 phút trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.