Starbucks sắp đổ bộ Hội An sau nhiều năm chật vật theo đuổi vì lý do "khó nói"

08/11/2022 15:38
Hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ không rõ ràng về chủ sở hữu (thông thường chủ thực sự đã không còn ở đây mà định cư nơi xa, có khi ở nước ngoài) khiến CEO Starbucks Việt Nam chưa thực hiện được mong ước đó.
Starbucks sắp đổ bộ Hội An sau nhiều năm chật vật theo đuổi vì lý do khó nói - Ảnh 1.

Một tài khoản Facebook cá nhân vừa chia sẻ hình ảnh cửa hàng Starbucks sắp khai trương phục vụ khách tại Hội An và nhận được nhiều tương tác háo hức. Chia sẻ với chúng tôi, phía Starbucks xác nhận: “Starbucks mong muốn có thể chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm về cà phê đến với nhiều khách hàng tại các khu vực, thành phố khác nhau nên chúng tôi luôn chủ động trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng.

Đến với Hội An – đây là một thành phố rất đẹp và mang nhiều nét truyền thống của Việt Nam.   Chúng tôi luôn muốn đem trải nghiệm Starbucks đến với khách hàng tại khu vực này. Trong thời gian rất gần, các bạn sẽ có thể trải nghiệm Starbucks trong khi bạn đi Hội An”.

Cần nhấn mạnh, Hội An được biết là mơ ước của CEO Starbucks Việt Nam - bà Patricia Marques. Bởi khi nói đến Hội An – một thành phố cổ kính được lưu giữ qua nhiều thế hệ thì việc mở một cửa hàng Starbucks – nơi khách hàng, khách du lịch nói riêng và cư dân tại phố cổ nói chung có thể nhâm nhi những tách cà phê, vừa cảm nhận được nét đẹp văn hóa truyền thống ở nơi này là điều Starbucks nhắm tới khi có kế hoạch mở cửa hàng.

Tuy nhiên, nhiều năm liền theo đuổi Công ty vẫn chưa mở được cửa hàng tại đây. Nguyên nhân do nguyên tắc của Starbucks là kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại; trong khi Hội An lại vướng phải những quy định ngặt nghèo về sửa chữa. Chưa kể, hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ không rõ ràng về chủ sở hữu (thông thường chủ thực sự đã không còn ở đây mà định cư nơi xa, có khi ở nước ngoài) khiến CEO Starbucks Việt Nam chưa thực hiện được mong ước đó.

“Tôi rất yêu Hội An và muốn có một cửa hàng Starbucks thật đẹp và đặc biệt tại thành phố cổ này ”, bà Patricia Marques trong một lần trò chuyện cuối năm 2021. Như vậy, năm 2021 Starbucks đã chốt được hợp đồng kinh doanh tại đây.

Chia sẻ về hành trình đổ bộ Hội An, phía Starbucks cho biết: "Thông thường, để chuẩn bị cho một cửa hàng bất kỳ, chúng tôi luôn tuân theo các bước từ việc tìm và đánh giá vị trí phù hợp, thương lượng với chủ nhà... Quy trình này là như nhau cho 1 cửa hàng tại Hội An hay tại bất kỳ vị trí nào khác mà chúng tôi có kế hoạch mở".

Starbucks sắp đổ bộ Hội An sau nhiều năm chật vật theo đuổi vì lý do khó nói - Ảnh 2.

Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh thương hiệu thay vì “co cụm” ở các khu trung tâm, thành phố lớn thì mở rộng về các quận ven, các thành phố du lịch hậu Covid-19.

Tính đến tháng 10/2022, Starbucks Vietnam hiện có tổng 85 cửa hàng tại 6 tỉnh, thành phố gồm Tp.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và tỉnh Bình Dương. Là thương hiệu lớn và ngày càng được ưa thích tại Việt Nam, Starbucks đang ghi nhận sự hồi phục chỉ số kinh doanh rất tốt.

“Tương tự các doanh nghiệp khác, chúng tôi đã có sự hạn chế và khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19, nhưng cùng với sự hồi phục rất nhanh của nền kinh tế và nhịp sống “bình thường mới” mà tất cả chúng ta đều có thể hy vọng một tương lai tốt hơn. Các bạn có thể thấy rõ sự khôi phục sau Covid tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực đều rất tốt. Khách hàng của chúng tôi cũng rất vui được thưởng thức cà phê mỗi ngày tại Starbucks và thưởng thức các trải nghiệm mới mà Starbucks có trong mỗi mùa” , đại diện cho biết.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
2 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
2 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
57 phút trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
32 phút trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
38 phút trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.