Sự lành nghề tạo nên tuổi nghề

10/04/2018 13:30
We aren’t good because we are old. We are old because we are good.” Tạm dịch “Tuổi nghề không tạo nên sự lành nghề. Chính sự lành nghề tạo nên tuổi nghề” - Câu nói nổi tiếng của ngài Claudio del Vecchio, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Brooks Brothers.

Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất và mang đậm dấu ấn phong cách Mỹ, được Henry Sands Brooks sáng lập vào năm 1818 tại ngã tư đường Catherine và Cherry ở thành phố New York. Năm 1915, cửa hàng trưng bày của thương hiệu được mở tại số 346 đại lộ Madison ở thành phố New York và trở thành trụ sở chính cho đến ngày nay.

Khi Henry qua đời, việc kinh doanh đã được chuyển giao cho bốn người con trai của ông. Daniel H., John, Elisha và Edward S. Brooks. Năm 1850, “Brooks Brothers” được chọn làm tên thương hiệu chính thức. Đồng thời, hình ảnh Golden Fleece - Con Cừu Vàng được dùng làm biểu tượng của thương hiệu.

Brooks Brothers luôn tiên phong đi đầu trong nhiều xu hướng của ngành công nghiệp dệt may Hoa Kỳ. Dù được biết đến là một hãng thời trang “cổ điển”, với phong cách quý ông lịch lãm và sang trọng, tuy nhiên người sáng lập hãng, Henry Sands Brooks, không phải người tuân theo chủ nghĩa truyền thống. Ông vốn là một người ăn mặc rất hợp mốt và có tầm ảnh hưởng giữa những người trong giới; ông luôn nắm bắt những phong cách mới lạ và tân tiến nhất, nhằm bán “mọi mẫu quần áo mới nhất, với chất lượng hạng nhất, đặt may theo yêu cầu dựa trên mốt hợp thời trang nhất và đỉnh nhất”.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những mẫu trang phục kinh điển nhất của Brooks Brothers hôm nay là kết quả của sự sáng chế và đổi mới – một số mẫu còn mang tính đột phá ở thời điểm đó. Một trong những sản phẩm nổi tiếng và đặc trưng nhất của Brooks Brothers là áo sơ mi Polo Button-Down ra mắt công chúng vào khoảng thế kỷ 19. Đến ngày nay, những chiếc sơ mi Polo Button-Down vẫn là một trong những sản phẩm nổi tiếng và bán chạy nhất của Brooks Brothers.

Brooks Brothers không chỉ dành cho nam giới, vào năm 1949, cuối cùng thương hiệu đã giới thiệu lần đầu ra thị trường chiếc áo sơmi màu hồng Pink Oxford Shirt dành cho nữ giới và từ đó luôn cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn của phái đẹp với phương châm mang đến những bộ trang phục đẹp và phong cách nhất đến tay khách hàng.

Khoảng thời gian từ năm 1818 đến năm 1946 có thể nói là thời kì đỉnh cao của Brooks Brothers, khi hãng sáng tạo ra nhiều mẫu thiết kế độc đáo mang đậm phong cách thời trang ở Mỹ. Brooks Brothers là thương hiệu đầu tiên bán những bộ trang phục may đo sẵn tại thị trường Mỹ những năm giữa thế kỉ 19- đây cũng được xem là đóng góp quan trọng nhất của Brooks Brothers cho ngành thời trang đến ngày nay.

Với triết lý kinh doanh "Chỉ bán những sản phẩm với chất lượng tốt nhất ở một mức giá hợp lý và có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng đang tìm kiếm và trân trọng những sản phẩm như vậy", sau hai thế kỉ, sự thành công của thương hiệu được khẳng định bởi niềm tin và sự yêu thích của khách hàng, khẳng định được vị thế vững chắc trong cuộc sống người dân Mỹ cũng như người tiêu dùng khắp toàn cầu. “Giúp những quý ông trở thành những vị tổng thống”, Brooks Brothers còn vinh dự là thương hiệu duy nhất cung cấp trang phục cho 40 trong số 45 đời tổng thống Mỹ từ thời cố tổng thống Abraham Lincoln đến tổng thống đương nhiệm Donald J.Trump.

Tổng thống Donald J.Trump trong trang phục của Brooks Brothers.

Sau hai thế kỷ, Brooks Brothers tự hào giữ vững truyền thống và giá trị và là điểm đến cho các quý cô và quý ông của mọi thế hệ. Brooks Brothers vẫn luôn kiên trì theo đuổi giá trị của chất lượng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, với một lòng tôn trọng quá khứ và cái nhìn hướng về tương lai. Brooks Brothers hiện có hơn 280 cửa hàng tại Hoa Kỳ và hơn 700 địa điểm tại 45 quốc gia trên thế giới.

Cửa hàng Brooks Brothers TPHCM

Saigon Centre

Lầu 1, L19 – 20.

65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: (028) 3939 0477

Cửa hàng Brooks Brothers Hà Nội

Central Building

31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Thủ Đô Hà Nội

Điện thoại: (024) 32668206.

  • Từ khóa:

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
3 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
3 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
2 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
2 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
37 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.