Thẻ tín dụng phát hành nhanh đang trở thành xu hướng

08/03/2024 03:30
Với quá trình mở thẻ 100% trực tuyến chỉ trong vài phút, không mất thời gian chờ đợi, không rườm rà giấy tờ chứng minh tài chính, phải chăng thẻ tín dụng phát hành nhanh đang dần "soán ngôi" dòng thẻ tín dụng truyền thống?

Khi dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh lên ngôi

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong những tháng đầu năm tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán nội địa của thẻ ngân hàng cũng trên đà tăng trưởng. Trong đó, thẻ tín dụng là một trong những phương thức thanh toán được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đáng chú ý, năm 2023 chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng thẻ tín dụng khi hàng loạt ngân hàng và ví điện tử đẩy mạnh phát triển sản phẩm này. Nổi bật nhất phải kể đến sự xuất hiện của dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh, với nhiều tính năng tài chính tích hợp. Đồng thời, quy trình mở thẻ cũng được tối ưu hoá cả về thủ tục và thời gian xét duyệt.

Khác với dòng thẻ tín dụng truyền thống, thường yêu cầu nhiều thủ tục và giấy tờ xác minh tài chính, quy trình mở thẻ tín dụng phát hành nhanh được số hoá 100%, mọi thao tác được tối giản trên một ứng dụng duy nhất.

Mặc dù nhiều người băn khoăn khi hạn mức của thẻ tín dụng phát hành nhanh thường thấp hơn so với dòng thẻ truyền thống. Thực tế, theo các chuyên gia tài chính, hạn mức cao có thể dẫn đến việc mất kiểm soát và chi tiêu quá mức. Chưa kể, hạn mức của thẻ tín dụng phát hành nhanh lên đến 50 triệu đồng, đảm bảo đủ để chi tiêu thoải mái hầu hết dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày như thanh toán giao dịch, đi lại, ăn uống, mua sắm cá nhân...

Hoàng Nghi (25 tuổi, TP.HCM), hiện là nhân viên văn phòng, cho biết cô chuyển qua dùng thẻ tín dụng hơn 1 năm nay bởi được đồng nghiệp giới thiệu. "Trước đây, mình không dùng thẻ tín dụng không phải vì sợ ‘bẫy tiêu dùng’ mà bởi còn e ngại phần thủ tục, giấy tờ để chứng minh thu nhập. Từ ngày được ‘giải ngố’ dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh của Cake by VPBank , mình thoải mái hơn trong việc chi tiêu, đồng thời chủ đồng sắp xếp các kế hoạch tài chính cá nhân", Nghi chia sẻ.

Thẻ tín dụng Cake - phương thức thanh toán yêu thích của giới trẻ

Không riêng với Hoàng Nghi, dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh của ngân hàng số Cake by VPBank được nhiều người trẻ ưa chuộng ngay từ những ngày đầu phát hành nhờ sở hữu loạt ưu điểm vượt trội so với sản phẩm thẻ tín dụng truyền thống.

Trước tiên phải kể đến quá trình phê duyệt, phát hành và sử dụng tức thì. Cụ thể, khách hàng dễ dàng mở thẻ tín dụng Cake chỉ bằng CMND/CCCD mà không cần nộp giấy tờ chứng minh thu nhập. Thời gian xét duyệt và mở thẻ nhanh chóng chỉ trong vài phút. Thẻ ảo có thể sử dụng ngay cho các giao dịch trực tuyến, trong khi thẻ vật lý được giao tận nơi chỉ trong 3-5 ngày.

Thẻ tín dụng phát hành nhanh đang trở thành xu hướng - Ảnh 1

Tiện lợi hơn, thẻ tín dụng Cake được chấp nhận thanh toán trên toàn cầu. Nhờ đó, khách hàng không chỉ dễ dàng thanh toán; mà trong trường hợp khẩn cấp còn có thể rút tiền mặt mọi lúc mọi nơi, lên đến 50% hạn mức tín dụng, tại bất kỳ cây ATM có logo Visa trên toàn thế giới.

Đặc biệt, lợi thế mà ít dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh như Cake Freedom có được là mức ưu đãi hoàn tiền 20% dẫn đầu thị trường. Đặc quyền này áp dụng cho 5 nhóm ngành hàng, bao gồm ăn uống, sàn thương mại điện tử, vận chuyển - đi lại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Như vậy, mỗi tháng, khách hàng có thể tiết kiệm một khoản không nhỏ lên đến 1 triệu đồng/tháng cho các chi phí thường nhật. Song song đó, chủ thẻ cũng được miễn phí phát hành, phí thường niên năm đầu tiên nếu có 3 giao dịch chi tiêu với tổng giá trị từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày từ ngày phát hành thẻ thành công.

Với nhiều lợi thế kể trên, không khó để lý giải cho vị thế ngân hàng số dẫn đầu về tốc độ phát hành thẻ của Cake by VPBank chỉ trong gần 2 năm ra mắt sản phẩm. Mặt khác, việc thẻ tín dụng Cake được giới trẻ ưa chuộng cũng góp phần cho thấy dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh nói chung đang dần trở thành "đứa con cưng" với thế hệ người dùng hiện đại và thông thái.

Thẻ tín dụng phát hành nhanh đang trở thành xu hướng - Ảnh 2
Tháng Ba này, Ngân hàng số Cake by VPBank triển khai chương trình khuyến mãi "Chạm thẻ hoàn tiền, yêu thương phái đẹp". Khách hàng sẽ nhận được cashback lên đến 249.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng Cake tại trung tâm thương mai, mua sắm thời trang hoặc chăm sóc sắc đẹp. Chi tiết chương trình tại đây.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
18 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch VPBank thừa nhận "hơi đặc biệt" khi VPBank "ôm" ngân hàng 0 đồng
3 giờ trước
Hiện các ngân hàng 0 đồng bị chuyển giao bắt buộc đều bị lỗ luỹ kế rất lớn và đang tiếp tục lỗ. Do đó, xét đơn thuần ở góc độ tài chính đơn thuần thì hầu hết các ngân hàng không thiết tha gì với việc tham gia hỗ trợ ngân hàng 0 đồng. Nhưng trường hợp VPBank "hơi đặc biệt".
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
7 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.
Các "ông lớn" Google, Facebook, Tiktok đã nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam
11 giờ trước
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.