Thêm dự án bất động sản nghỉ dưỡng nghìn tỷ tại TP Vũng Tàu

19/10/2019 09:38
Mục tiêu dự án là đầu tư căn hộ du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các dịch vụ du lịch phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Dự án có quy mô khối căn hộ du lịch cao 33 tầng (trong đó tầng 1-2 có chức năng thương mại dịch vụ, công cộng và từ tầng 3-33 có chức năng căn hộ du lịch) và 2 tầng hầm.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (có trụ sở chính tại 110-112 đường Trần Quốc Toản, phường 7, Quận 3, TPHCM) thực hiện đầu tư căn hộ Du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu Pearl tại đường Thi Sách, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu với diện tích khoảng 13.110,9m2 và tổng vốn đầu tư khoảng 2.398 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công và xây dựng vào Quý II/2020 và hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động kinh doanh vào Qúy III/2023.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, báo cáo UBND tỉnh về thủ tục đất đai đối với khu đất thực hiện dự án Căn hộ du lịch nghỉ dưỡng - Vũng Tàu Pearl tại đường Thi Sách, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu theo quy định Luật Đất đai.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh có trách nhiệm liên hệ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Vũng Tàu để được hướng dẫn thực hiện thủ tục về xây dựng, quy hoạch và thủ tục đất đai theo quy định pháp luật hiện hành; thành lập pháp nhân mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thuận lợi trong việc quản lý dự án và góp phần đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh;

Tập trung nguồn vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ; thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định hiện hành của Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Du lịch và các quy định pháp luật khác có liên quan; thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư theo quy định tại Điều 71 Luật Đầu tư 2014 và chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

Báo cáo tình hình thực hiện dự án định kỳ hàng tháng, quý, năm theo biểu mẫu quy định tại Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT ngày 18/11/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định biểu mẫu thực hiện thủ tục đầu tư và báo cáo hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư phải tuân thủ việc đầu tư xây dựng dự án theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định hiện hành; đảm bảo tính chất, chức năng, mật độ xây dựng, chiều cao công trình phù hợp với Giấy phép quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; phải thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư nếu có thay đổi quy mô và vốn đầu tư.

Nhà đầu tư chỉ được lập dự án đầu tư khách sạn căn hộ du lịch nghỉ dưỡng để sử dụng vào mục tiêu thương mại, dịch vụ; không sử dụng vào mục đích ở. Tỉnh sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương của dự án trong trường hợp nhà đầu tư không triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết theo quy định của Luật Đầu tư.

Được biết, ngoài dự án trên, Hưng Thịnh còn đang "manh nha" phát triển một tổ hợp khác tại thành phố biển này trong thời gian tới. Theo đó, Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận phương án thiết kế Khu phức hợp, căn hộ, dịch vụ Vũng Tàu (tại khu đất góc đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP. Vũng Tàu).

Công ty này cho biết 2 phương án đầu tư xây dựng công trình Khu phức hợp, căn hộ, dịch vụ Vũng Tàu, tổng diện tích đất 5,5ha. Cả 2 phương án đều chia dự án thành 2 khu 4A và 4B. Phương án 1, khu 4A (hơn 3,5ha) dùng xây chung cư kết hợp thương mại dịch vụ 31 tầng, dự kiến có tới 2.240 căn hộ; khu 4B (1,8ha) dùng để xây dựng khối biệt thự, trường học, công viên cây xanh... Tổng mức đầu tư là 4.000 tỷ đồng.

Đối với phương án 2, khu 4A được xây khối chung cư kết hợp thương mại 20 tầng, với 2.030 căn hộ; khu 4B, xây dựng khu thương mại-dịch vụ-văn phòng, khối trường học và công viên cây xanh. Tổng mức đầu tư là 3.200 tỷ đồng

Về phía địa phương, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng dự án này phù hợp với chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Do vậy, UBND tỉnh ủng hộ dự án này. Tỉnh đã giao Sở Xây dựng, Sở GTVT và TP. Vũng Tàu phối hợp với nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu quy hoạch tổng thể, về mật độ dân cư, lập phương án di dời, đồng thời tiến hành khảo sát giá đất, hoàn thành các thủ tục pháp lý… trình Thường trực Tỉnh ủy thông qua.

Qua tìm hiểu, được biết Hưng Thịnh Corp., đang còn những quỹ đất khá lớn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó bao gồm một khu sân gôn rộng hàng trăm hecta cũng vừa "thâu tóm" được từ một đối tác khác. Đây được xem là "của để dành" cho giai đoạn phát triển 5 năm tới của nhà đầu tư này.

Trước đó, trong năm 2017, doanh nghiệp này đã chi tiền tỷ để mua 100% dự án chung cư Bàu Sen tại Tp. Vũng Tàu để đầu tư hoàn thiện với tên mới là Vung Tau Melody. Dự án chung cư Bàu Sen do công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC) đầu tư từ năm 2008. Đây là một trong những dự án "trùm mền" nhiều năm tại một vị trí khá đặc địa của thành phố biển Vũng Tàu

Theo đó, dự án chung cư Bàu Sen tọa lạc tại góc đường Hoàng Hoa Thám – Võ Thị Sáu, Tp.Vũng Tàu với diện tích khu đất 9.597 m2, quy mô xây dựng 2 block 25 tầng do UDEC làm chủ đầu tư. Thiết kế ban đầu dự án có khoảng 588 căn hộ chung cư cao cấp có diện tích từ 90m2 đến 110m2.

Được biết, dự án đã xây dựng đến tầng 14 trên tổng số 25 tầng với tổng số 392 căn, với tổng vốn đầu tư 533 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thiếu vốn để triển khai tiếp, nên UDEC từ lâu đã làm việc với một số đối tác như công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, công tyTNHH Nhà Mơ,…để chuyển nhượng dự án thu hồi vốn đầu tư.

Cuối cùng, dự án trên vừa được chuyển nhượng cho Hưng Thịnh Corp thành công. Theo thông tin tìm hiểu, UDEC đã bán lại toàn bộ dự án này với giá gốc để thanh toán số nợ vay từ ngân hàng. Hưng Thịnh Corp đã đầu tư tiếp dự án thành khu nhà ở thương mại, gồm 26 tầng với 840 căn hộ (5 tầng thương mại và 21 tầng căn hộ). Chủ đầu tư đã bàn giao toàn bộ căn hộ tại dự án cho khách hàng từ năm 2018.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
2 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
2 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
2 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
2 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
3 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
4 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Khám phá ‘siêu SUV giá rẻ’ đấu Defender có thể về Việt Nam: Mạnh gần 1.200 mã lực, lội nước sâu 1m, chạy 1.000km mới phải sạc
4 giờ trước
Yangwang U8 thuộc phân nhánh Yangwang hạng sang của BYD là cái tên có thể được nhiều khách hàng Việt mong chờ bởi sở hữu nhiều trang bị thú vị cùng động cơ khủng.
Bộ trưởng Công Thương nói gì khi chủ trương chỉ mua giá 0 đồng từ điện mặt trời mái nhà?
4 giờ trước
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cơ quan soạn thảo đề xuất chỉ mua điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu với giá 0 đồng là nhằm ngăn chặn hiện tượng trục lợi chính sách.
Bảng cảnh báo trước dự án Charm Diamond bất ngờ biến mất, cơ quan quản lý nói gì?
4 giờ trước
Cơ quan chức năng cho biết không tiến hành thực hiện di dời bảng thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (tên thương mại Charm Diamond).