Thị giá TLP tăng 28% trong gần 2 tuần, Thành viên HĐQT Tổng Công ty Thanh Lễ đăng ký mua 36 triệu cổ phiếu

15/09/2020 08:34
Cổ đông lớn lâu năm của Thanh Lễ là CTCP Xăng dầu và Dịch vụ hàng hải S.T.S vừa thông báo đăng ký bán ra toàn bộ hơn 34,42 triệu cổ phiếu TLP.

Ông Lê Trọng Hiếu – Thành viên HĐQT Tổng Công ty Thương mại XNK Thanh Lễ - CTCP (Thalexim, TLP) vừa thông báo đăng ký mua 36 triệu cổ phiếu TLP. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 16/9 đến 14/10/2020 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Hiện tại ông Hiếu đang không sở hữu cổ phiếu TLP nào. Nếu giao dịch thành công ông Huyên sẽ trở thành cổ đông lớn của Tổng Công ty Thanh Lễ sở hữu 36 triệu cổ phiếu TLP tương ứng 15,2% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.

Hiện trên thị trường cổ phiếu TLP đang giao dịch quanh mức 8.800 đồng/cổ phiếu, tăng gần 28% trong gần 2 tuần. Tạm tính theo giá này, ông Lê Trọng Hiếu sẽ chi khoảng 317 tỷ đồng để mua số cổ phiếu trên.

Thị giá TLP tăng 28% trong gần 2 tuần, Thành viên HĐQT Tổng Công ty Thanh Lễ đăng ký mua 36 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Mới đây 1 cổ đông lớn lâu năm của Thanh Lễ là CTCP Xăng dầu và Dịch vụ hàng hải S.T.S đã thông báo đăng ký bán ra toàn bộ hơn 34,42 triệu cổ phiếu TLP nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ 15/9 đến 14/10/2020.

Mới đây NED công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu thuần đạt 5.077,7 tỷ đồng giảm 18% so với cùng kỳ và lỗ ròng 119 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi ròng hơn 30 tỷ đồng. Giải trình từ phía công ty cho biết trong 6 tháng đầu năm do chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid 19, giá xăng dầu liên tục giảm; đồng thời nhu cầu sản xuất và tiêu dùng giảm theo, sản lượng dầu bán ra thấp, kết quả kinh doanh công ty mẹ lỗ nên lợi nhuận sau thuế công ty hợp nhất ghi nhận lỗ.

Năm 2020 TLP đặt mục tiêu doanh thu đạt 11.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 101 tỷ đồng.

Tin mới

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
10 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
10 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
9 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
8 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.
Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
7 giờ trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
1 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
3 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.