Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt?

07/12/2017 08:25
Đây là món ăn yêu thích nhất của tổng thống Pháp và các đầu bếp Michelin.

Gà Poulet de Bresse được mệnh danh là giống gà quốc bảo của Pháp. Chúng có xuất xứ từ vùng đông Bouresse, trong đó thị trấn Louhans là nơi sản xuất chính. Gà Poulet de Bresse  được nuôi tự nhiên và có giá bán vô cùng đắt đỏ.

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 1

Giống gà “quốc bảo” của Pháp - Poulet de Bresse

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 2

Thịt của chúng là món ăn yêu thích nhất của tổng thống Pháp và các đầu bếp Michelin

Trong siêu thị Paris, giá gà Poulet de Bresse là 48USD/kg (1 triệu VND). Đây là món ăn yêu thích nhất của tổng thống Pháp và các đầu bếp Michelin. Hai đời tổng thống François Hollande và Macron đều là fan của món ăn sang chảnh này. Thông thường, chỉ có 5% số gà được xuất khẩu, vì vậy gần như bạn chỉ có thể tìm thấy món gà này tại Pháp. Đương nhiên, thịt gà Poulet de Bresse chính thống và tươi ngon nhất chỉ có ở thị trấn Louhans.

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 3

Thịt của chúng là thực phẩm tươi đầu tiên được cấp chứng chỉ AOC trong phạm vi liên minh châu Âu

Gà Poulet de Bresse được nuôi từ năm 1591. Thịt của chúng là thực phẩm tươi đầu tiên được cấp chứng chỉ AOC trong phạm vi liên minh châu Âu. Hiện nay ở Bouresse có tất cả 180 nông trại nuôi gà Poulet de Bresse. Nông trại Laurency cách Louhans 7km mỗi năm sản xuất 20 nghìn con gà. Anthony – chủ nông trại cho biết, các giống gà ở đây đều phải có giấy chứng nhận, đồng thời chỉ được nuôi bằng thức ăn bản địa. Theo quy định của Pháp, nông dân phải cung cấp không gian hoạt động 10m² cho mỗi con gà Poulet de Bresse. Thức ăn của chúng chủ yếu bao gồm ngô, tiểu mạch, phô mai khô. Ngoài ra, chủ nuôi còn phải tạo môi trường tự nhiên để  gà con tự do tìm mồi, ăn cỏ, bổ sung chất dinh dưỡng. Giá gà con nhập về nông trại là 2,4 USD/con (54.000 VND), cao hơn nhiều so với giá gà thường chỉ 35cent/con (8.000 VND). Chu kỳ sinh trưởng của giống gà này là 4 tháng, gà mái đẻ trứng sẽ sống lâu hơn 1 tháng.

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 4

Theo quy định của Pháp, nông dân phải cung cấp không gian hoạt động 10m² cho mỗi con gà Poulet de Bresse

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 6

Thức ăn của chúng chủ yếu bao gồm ngô, tiểu mạch, phô mai khô

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 7

Thịt gà sang chảnh giá 1 triệu đồng/kg có gì đặc biệt? - 8

Để đảm bảo và duy trì tối ưu chất lượng thịt, việc giết mổ, đóng gói gà Poulet de Bresse đều được quy định nghiêm ngặt

Để đảm bảo và duy trì tối ưu chất lượng thịt, việc giết mổ, đóng gói gà Poulet de Bresse đều được quy định nghiêm ngặt. Loại vải trắng dùng để đóng gói cũng được chỉ định riêng. Kỹ thuật đóng gói được lưu giữ từ thời xưa giúp thịt gà không tiếp xúc trực tiếp với không khí, đảm bảo hương vị luôn tươi ngon.

Tin mới

Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
8 giờ trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).
14 năm chỉ chuyên điện thoại, đồ gia dụng, tập đoàn Trung Quốc vừa làm xe điện đã khiến cả nước trầm trồ: Chỉ mất 3 năm phát triển nhờ bắt chước Tesla, biến ô tô thành ‘cỗ máy di động’ thông minh nhất thế giới
8 giờ trước
Tại triển lãm ô tô thường niên lớn nhất Trung Quốc, giám đốc điều hành các thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới đã phải trầm trồ trước gian hàng của thương hiệu này!
Chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới
7 giờ trước
Điện thoại gập ba của TCL có thể gập theo hình chữ "G" và "Z", khi mở hoàn toàn tương đương với một chiếc máy tính bảng.
KingSport đón sinh nhật thứ 14 và ngàn ưu đãi tri ân khách hàng
6 giờ trước
Thương hiệu KingSport chào đón cột mốc 14 năm trong hành trình chăm sóc sức khỏe Việt cùng hàng ngàn món quà tri ân thiết thực đến người tiêu dùng.
Du lịch Thái Lan bằng đường bộ Việt Nam – Lào – Campuchia – Thái Lan có gì?
6 giờ trước
Thái Lan vốn quen thuộc với các địa điểm như Bangkok, Phuket, Pattaya… Nhưng ít ai biết rằng, vùng Đông Bắc Thái Lan - ISAN và vùng Đông Thái Lan còn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi di chuyển bằng đường bộ.

Tin cùng chuyên mục

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
5 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
Sales xe cũ: ‘VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh vào thị trường xe đã qua sử dụng giá rẻ ở tỉnh’
2 giờ trước
Một người kinh doanh xe cũ ở TP Vinh (Nghệ An) cho rằng VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh lên thị trường xe cũ. Bởi số người sở hữu xe ở đây rất lớn, hầu hết cần mua xe thứ 2 nên sẽ cân nhắc mua VinFast VF 3 thay vì xe cũ giá rẻ.
AIA Việt Nam mang đến sân chơi bổ ích cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"
8 giờ trước
Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích thông qua hoạt động thể chất, Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam đã tổ chức giải chạy "Tia Chớp Nhí" vào ngày 19/5 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này là một phần trong chuỗi các hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em của AIA Việt Nam.
Từ dao Nhật đến rượu sake: đây là cách startup nước này mở ra ‘chân trời mới’ cho các mặt hàng thủ công truyền thống – Có là gợi ý cho startup Việt?
10 giờ trước
Tận dụng thế mạnh về thương mại điện tử để tiêu thụ các mặt hàng thủ công truyền thống là cách đang được áp dụng tại Nhật Bản.