Thứ xác xơ trước toàn vứt sọt rác, giờ là 'kho tiền' cho nhiều ngườiicon

Ngày nay, thứ này càng được chuộng vì thân thiện với môi trường.

Ngày nay, thứ này càng được chuộng vì thân thiện với môi trường.

Mướp là loại quả không xa lạ. Trước đây, quả mướp già đi chỉ biết vứt vào sọt rác, nhưng hiện nay mướp đã già vẫn có thể kiếm tiền.

Sản phẩm xơ mướp nhìn bên ngoài xác xơ, khô ráp, vậy mà không ngờ có tác dụng lớn trong đời sống hằng ngày.

Cây mướp phát triển nhanh nhờ nước và nhiều ánh nắng. Chúng cho quả dài khoảng 30cm, nhìn như dưa chuột song bên ngoài mềm hơn. 

Quả mướp non sẽ được hái để luộc, nấu canh nhưng với những quả già sẽ có nhiều xơ, không ăn được và dùng để làm thành các sản phẩm trên.

Các thương lái tìm mua xơ mướp thường là loại xơ mướp nguyên trái, được tách vỏ và hạt, phơi khô...

Hiện nay, trên mạng xơ mướp được rao bán nhiều để dùng trong tắm gội, làm cây chà lưng, rửa chén... Chúng còn được dùng làm đồ trang trí, gạch ốp chống ồn.

Thậm chí, từ xơ mướp cán dẹt, người ta còn làm cả nón hay giày dép hết sức độc đáo và gần gũi với thiên nhiên. 

Có thông tin nói những xơ mướp khô đã được sử dụng ở Israel từ cách đây hàng thế kỷ để làm bông tắm. Các hình ảnh này được mô tả trên những bức tranh vẽ.

Ngoài tác dụng để làm bông tắm hay các đồ dùng khác, xơ mướp còn được xem là một loại thuốc có tác dụng thanh nhiệt cơ thể...

Để lấy được xơ mướp, người ta thu hoạch các quả nhăn nheo, có màu vàng, cầm nhẹ tay. Đầu tiên ngâm mướp khô vào nước cho vỏ bong ra, rửa lại lớp thịt rồi phơi khô dưới nắng. Mức giá bán xơ mướp khô từ 15.000 đồng -80.000 đồng (tùy theo loại sản phẩm dùng làm bông tắm hay là miếng rửa chén, bát...).

(Theo Dân Việt)

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
52 phút trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
2 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
2 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
2 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
3 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Nếu được bảo vệ, giới siêu giàu Việt sẽ vượt "vũ môn quan" trở thành tỷ phú (bài 3)
13/05/2024 14:50
Với quy mô nền kinh tế đứng thứ 3 ASEAN và thứ 25 thế giới, số lượng tỷ phú USD của Việt Nam chỉ có 6 người là rất ít so với các nước trong khu vực. Để giới siêu giàu Việt Nam có tài sản trên 30 tỷ USD vượt "Vũ môn quan" trở thành tỷ phú, Chính phủ cần phải xây dựng môi trường.
Thăng trầm các tỷ phú đô la Việt Nam - Tài sản tỷ USD vẫn chưa được xướng tên
12/05/2024 13:00
Tài sản của các tỷ phú có sự đóng góp lớn của cổ phiếu nắm giữ, do đó tài sản thường biến động liên tục dưới tác động của thị trường. Không thiếu doanh nhân Việt từng cán mốc tài sản 1 tỷ USD nhưng vẫn chưa được bảng xếp hạng thế giới điểm tên.
Tỷ phú Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ người giàu thế giới?
11/05/2024 10:08
Trong danh sách tỷ phú thế giới, hàng xóm Trung Quốc đứng thứ 2 với 473 tỷ phú với tổng tài sản 1,7 nghìn tỷ USD, Ấn Độ có 200 tỷ phú. Tỷ phú Ấn Độ có tài sản thấp nhất có tổng tài sản 35 tỷ USD, cao gấp 7 lần tài sản người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.
Cụ thể về kế hoạch Việt Nam 10 tỷ phú USD và 5 doanh nhân quyền lực châu Á
10/05/2024 16:46
Theo Chính phủ, để đạt mục tiêu Việt Nam có 10 tỷ phú USD, 5 doanh nhân quyền lực châu Á cần hàng loạt chính sách, giải pháp để phát triển đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới.