Thực hư thông tin ở khách sạn triệu view Phú Quốc chỉ 200.000 đồng

09/04/2024 05:03
Theo tìm hiểu, giá trung bình một phòng khách sạn thuộc hệ thống Sunset Town Phú Quốc và miễn phí các vé vào cổng khu vui chơi ở thị trấn Hoàng Hôn trong khoảng 1,6-1,8 triệu đồng. Những phòng có giá dưới 1 triệu đồng rất ít chứ không tràn lan như quảng cáo trên mạng hiện nay.

" Sunset Town Phú Quốc " được biết tới là khu phức hợp nghỉ dưỡng tọa lạc tại phường An Thới , phía nam đảo Phú Quốc. Theo giới thiệu trên trang chủ, khu vực này sở hữu hệ thống khách sạn đa dạng từ 2-6 sao với lối kiến trúc Địa Trung Hải độc bản và tiện ích hiện đại. Các khách sạn nơi đây hứa hẹn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là địa điểm check-in ấn tượng, độc đáo.

Thực hư thông tin ở khách sạn triệu view Phú Quốc chỉ 200.000 đồng - Ảnh 1

Khu nghỉ dưỡng ven biển Sunset Town Phú Quốc. Ảnh: Trần An.

Trong thời gian gần đây, nhiều du khách liên tiếp bắt gặp các quảng cáo trên các hội nhóm mạng xã hội với thông tin chỉ cần chi 200.000-700.000 đồng/người thì du khách có thể được ngủ khách sạn ở khu vực kể trên, khám phá địa danh mới cầu Hôn, công viên nước và đi cáp treo. Thông tin này khiến nhiều du khách ở Hà Nội băn khoăn.

Bạn Công Đạt - trú tại quận Hoàng Mai - cho biết: "Mình đang có ý định du lịch Phú Quốc vào đợt kỳ nghỉ lễ năm nay với bạn bè. Khi vào các hội nhóm ở Facebook, mình thấy nhiều quảng cáo chỉ 400.000 đồng/người mà đã được lưu trú tại khu khách sạn Địa Trung Hải, miễn phí check-in ở các điểm tham quan cần mua vé ở Sunset Town Phú Quốc. Hỏi người đăng tải thông tin thì biết được số lượng phòng với giá như vậy còn rất nhiều nên mình đang phân vân có nên đặt phòng cho cả nhóm 10 người không...".

Trong khi đó, chị Ngọc Hà - một du khách có mong muốn check-in ở thị trấn Hoàng Hôn , Phú Quốc - chia sẻ: "Theo mình tìm hiểu, giá vé đi vé cáp treo Hòn Thơm khứ hồi từ 650.000 đồng/người lớn và 500.000 đồng/trẻ em. Mình theo dõi web chính thức của đơn vị vận hành cáp treo thì không thấy có chương trình giảm giá nên cũng khá lo lắng nếu đặt các tour giá rẻ theo quảng cáo".

Trên thực tế, việc quảng cáo giá phòng "giảm sập sàn" không đầy đủ đang khiến nhiều du khách hiểu nhầm.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện một đơn vị chuyên cung cấp các gói phòng có giá phải chăng tại Sunset Town Phú Quốc cho rằng cách quảng cáo giá phòng 200.000-700.000/người rất dễ du khách hiểu chi phí một đêm chỉ nằm trong tầm giá đó. Tuy nhiên, đây là mức chi phí cho một người, trong khi phòng ở các khách sạn khu Địa Trung Hải dành cho 2 người. Do đó, nếu du khách chỉ đi 1 người thì vẫn phải chi gần 2 triệu đồng/phòng chứ không có chuyện chỉ cần trả mức giá dưới 1 triệu đồng.

Thực hư thông tin ở khách sạn triệu view Phú Quốc chỉ 200.000 đồng - Ảnh 2

Vẫn có hạng phòng miễn phí đi cáp treo tại Phú Quốc. Ảnh: PQR Corp.

Về vấn đề đặt phòng khách sạn được đi tham quan miễn phí một số địa điểm, đại diện doanh nghiệp trên cho biết: "Đơn vị vận hành cáp treo có tặng vé cho những khách sạn đạt tiêu chuẩn ở khu vực Địa Trung Hải, có phục vụ bữa sáng cho du khách với tầm giá trung bình 1,6 triệu đồng/phòng/2 người. Trong khi đó, những phòng có giá thấp hơn và miễn phí vé tham quan rất khó săn chứ không hề tràn lan như hiện nay".

Trước tình trạng thông tin giá phòng ở thị trấn Hoàng Hôn, phía nam đảo Phú Quốc, anh Hiển - một hướng dẫn viên tại điểm đến này - chia sẻ: "Phú Quốc là địa điểm nổi tiếng nên những thông tin giảm giá luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, khi nhận ra tin không chuẩn, góc nhìn về Phú Quốc trong mắt du khách rất dễ bị ảnh hưởng, dẫn tới lượng khách giảm. Điều này tác động trực tiếp tới thu nhập của người lao động chúng tôi".

Nhiều doanh nghiệp đang khai thác du lịch nhận định việc cố tình quảng cáo gây hiểu nhầm, "câu" tương tác rất dễ khiến nhiều người đánh giá thị trường du lịch ở đảo ngọc vẫn còn chộp giật, không chuyên nghiệp. Trong khi đó, tình trạng "chặt chém" khách du lịch ở Phú Quốc đã giảm mạnh khoảng 1 năm qua, cơ quan quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc siết chặt các hoạt động khai thác tour du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng.

Tin mới

Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
8 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
8 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
7 giờ trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
6 giờ trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Có chi tiết gợi nhớ Porsche, thêm bản 'giả off-road' hầm hố, giá tăng nhẹ
5 giờ trước
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Honda HR-V (lấy tên Vezel tại Nhật Bản) đã chính thức ra mắt.

Tin cùng chuyên mục

Loạt xe dự kiến ra mắt tháng 5/2024: Hilux trở lại, Corolla Cross và xe hybrid 'chiếm sóng'
17 phút trước
Tháng 5/2024 sẽ đánh dấu sự trở lại của mẫu bán tải đã vắng mặt suốt một năm, màn ra mắt của các mẫu xe hybrid cũng như một mẫu mô tô hầm hố đến từ Yamaha.
Thị trường bất động sản có sớm phục hồi khi thanh khoản đã tăng?
4 giờ trước
Thị trường bất động sản quý I/2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó cả nguồn cung và thanh khoản đã "bật tăng" đối với những phân khúc chủ lực. Cùng với đó, lãi suất "hạ nhiệt" khiến nhà đầu tư có xu hướng "đổ tiền" vào bất động sản ngày càng nhiều.
Vé máy bay cao chót vót, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200 nghìn khách ngày 1/5
4 giờ trước
Trong ngày 1/5, là ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hai sân bay lớn nhất cả nước là sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách.
Xiaomi làm được điều mà Apple mất 10 năm vẫn thất bại: Một tháng sản xuất 10.000 xe điện, hàng chờ mua xe kéo dài tới 7 tháng
13 giờ trước
Xiaomi mất chỉ hơn một tháng để sản xuất 10.000 chiếc xe điện SU7 đầu tiên bàn giao tới người dùng.