Tiếp đà bứt phá, VnIndex tăng 10 điểm cùng thanh khoản cải thiện

02/08/2021 10:58
Cổ phiếu BID, GAS bứt phá mạnh mẽ đã góp phần thúc đẩy đà tăng của thị trường chứng khoán phiên hôm nay. Thanh khoản cũng cải thiện đáng kể.

Xu hướng thị trường trở nên rõ nét hơn khi mà khoảng sau 10h, thị trường bứt phá trở lại. VnIndex tăng 10 điểm với thanh khoản cải thiện. 

Những cổ phiếu dẫn dắt thị trường vẫn là những cái tên cũ với mức bứt phá mạnh hơn như BID, GAS.

=====

Tuần giao dịch vừa qua có lẽ là một tuần rực rỡ đối với những người nắm giữ cổ phiếu. VnIndex tăng tròn 5 phiên giao dịch của tuần với mức tăng gần 42 điểm từ 1.268 điểm lên 1.310 điểm. Sự hồ hởi ít nhiều đã quay trở lại thị trường chứng khoán vì dường như, bên mua đã nỗ lực đến cùng để duy trì đà tăng trưởng của thị trường và bên bán đã lùi bước. Tuy vậy, nỗi lo nhà đầu tư chốt lãi sau 5 phiên tăng điểm tốt vẫn đang hiện diện.

Phiên giao dịch sáng nay, VnIndex mở cửa điều chỉnh giảm khá sâu hơn 5 điểm nhưng sau đó hồi phục nhanh chóng lên tăng điểm tốt. Thị trường biến động liên tục với sắc màu thay đổi nhanh chóng. Tại thời điểm 9h40', thị trường vẫn đnag giữa lằn ranh tăng, giảm.

Trong nhóm VN30, cổ phiếu ngân hàng BID bất ngờ bứt phá tăng mạnh mẽ 3,2%; GAS cũng "nẩy" gần 3%, MWG, BVH, STB đều đang đat mức tăng trên 1%. Trong khi đó, chiều giảm điểm có số mã áp đảo hơn nhưng mức giảm nhiều nhất cũng chỉ xoay quanh 1-1,5% như CTG, ACB, SAB, PNJ.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
2 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
2 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
42 phút trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
54 phút trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
2 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
23 giờ trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
2 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
3 ngày trước
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.