TikTok gia nhập 'cuộc đua' TMĐT cùng Shopee và Lazada tại Việt Nam, khẳng định lợi thế với 240 triệu người dùng trong khu vực

01/03/2022 13:11
Hiện TikTok đang đưa tin tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Trang tin Pandaily đưa tin, bộ phận thương mại điện tử của "gã khổng lồ" mạng xã hội TikTok đang chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Hiện TikTok Shop đã có mặt ở 3 quốc gia này.

Được biết, TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok. TikTok Shop ra mắt ở Anh hồi tháng 4/2021. Ban đầu, TikTok Shop ưu tiên các công ty đăng ký ở Anh, sau đó bắt đầu mở rộng sang mảng TMĐT xuyên biên giới từ tháng 6/2021.

Trước đó, Tiktok đã thử nghiệm Tiktok Shop tại thị trường Indonesia với các thử nghiệm thương mại. Song hiện chỉ các doanh nghiệp đăng ký ở Indonesia mới được phép thành lập các cửa hàng ở quốc gia này, đồng thời hoạt động mua bán cũng bị giới hạn chỉ áp dụng với người dùng Indonesia.

Ứng dụng TikTok được thành lập bởi ông Trương Nhất Minh, kỹ sư phần mềm Trung Quốc. Theo báo cáo của Sensor Tower, công ty phân tích ứng dụng di động, đến tháng 4/2020, TikTok đã vượt YouTube, Tinder, Tencent Video... để trở thành ứng dụng kiếm tiền nhiều nhất thế giới.

Hiện TikTok đang đưa tin tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Một chuyên gia trong ngành thương mại điện tử chia sẻ với Pandaily: "Trong vài năm qua, tâm điểm cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á là Shopee và Lazada. Nhưng sắp tới, sự gia nhập của ByteDance (công ty mẹ của TikTok) sẽ mang lại nhiều thay đổi lớn. Lợi thế của TikTok nằm ở lưu lượng truy cập, vì nền tảng có khoảng 240 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khu vực Đông Nam Á".

https://cafef.vn/tiktok-gia-nhap-cuoc-dua-tmdt-cung-shopee-va-lazada-tai-viet-nam-khang-dinh-loi-the-voi-240-trieu-nguoi-dung-trong-khu-vuc-20220301114431352.chn

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
2 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
40 phút trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
57 phút trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
37 phút trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
34 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
3 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
4 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
15 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
18 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.