Tình hình tiểu thương chợ Bến Thành sau 1 tháng tham gia livestream bán hàng như thế nào?

14/01/2024 04:57
Hai tiểu thương tại chợ Bến Thành vẫn chưa thể livestream trong việc kinh doanh do tất bật mua bán trong dịp cuối năm, còn một tiểu thương sẽ không livestream vì tính kinh doanh truyền thống.

Sau 1 tháng tham gia phát trực tiếp (livestream) bán hàng tại chợ Bến Thành trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành", 3 tiểu thương tham gia các phiên livestream đến nay vẫn chưa thể áp dụng hình thức này do bận rộn trong dịp cuối năm.

Cụ thể, bà Phan Thị Lài, một tiểu thương tại chợ trước đó livestream bán áo dài cùng các KOL, cho biết sau khi tham gia livestream, đến nay chưa thể sử dụng livestream do cuối năm khách hàng đến chợ mua rất nhiều, vậy nên bà không có thời gian để ứng dụng hình thức này trong việc kinh doanh.

"Khách du lịch nước ngoài , trong nước đến chợ mua nhiều nên tôi không có thời gian để livestream bán hàng như đợt sự kiện. Chắc phải qua Tết âm lịch sẽ thử lại và kinh doanh thêm cho thuê áo dài để tăng doanh thu do thời điểm sau Tết thường ít khách" - bà Lài nói.

Tình hình tiểu thương chợ Bến Thành sau 1 tháng tham gia livestream bán hàng như thế nào? - Ảnh 1

Chị Lài và nhân viên đang soạn hàng cho khách

Tương tự, ông Phan Lâm Sơn, tiểu thương kinh doanh áo dài khác gần đó, cho hay dịp cuối năm khách du lịch nước ngoài và Việt Kiều đến chợ mua sắm rất đông nên không có thời gian để tiếp tục livestream.

"Cuối năm là thời điểm đắt khách, nên bây giờ không có cách nào để livestream. Tôi định qua Tết sẽ thử trở lại do lúc đó sẽ có nhiều thời gian. Sau hôm livestream hồi cuối năm, tôi được bạn bè và nhiều khách hỏi thăm rất nhiều"- ông Sơn vui vẻ nói.

Đang bận rộn soạn hàng và báo giá cho nhóm du khách nước ngoài , bà Nguyễn Thụy Bảo Trân, chủ sạp bánh kẹo Ngọc Châu tại chợ Bến Thành, người trước đó đã có phiên livestream bùng nổ và phải dừng bán do quá tải đơn hàng, cho hay sẽ không bán hàng qua livestream.

"Tôi sẽ vẫn bán hàng theo hình thức truyền thống, việc livestream sẽ khiến người mua không đến chợ nữa, đồng nghĩa là chợ vắng. Với lại, mua bán ở chợ cũng ổn định rồi, khách cũng đông nên không cần phải bán hàng qua livestream" - bà Trân nói.

Theo ghi nhận tại chợ Bến Thành, rất đông du khách nước ngoài đến mua sắm, ăn uống. Các bạn trẻ mặc những bộ áo dài đến các gian hàng tạo dáng, chụp hình tạo nên khung cảnh rất nhộn nhịp.

Một số tiểu thương kinh doanh ăn uống, thực phẩm ở chợ phản hồi tích cực rằng nhờ sự kiện livestream trước đó đã giúp nhiều người dân tại TP HCM đến nhiều hơn nên việc kinh doanh ngày càng có sự tiến triển tốt.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
9 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
9 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
9 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
8 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
3 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
2 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
12 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
15 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.