TP.HCM khuyến nghị tạm dừng thi công các công trình xây dựng phòng Covid-191

03/04/2020 10:53
(Dân Việt) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ cũng đã công bố dịch toàn quốc và yêu cầu cách ly toàn xã hội, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản khuyến nghị tạm dựng các công trình xây dựng không khẩn cấp trên địa bàn 24 quận huyện.

Ngày 3/4, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến UBND 24 quận huyện và các đơn vị liên quan khuyến nghị tạm dừng thi công các công trình xây dựng không khẩn cấp nhằm góp phần cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị xây dựng triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đối với các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng nhằm hạn chế tập trung đông người tại các công trình xây dựng, hạn chế thi công ca đêm nếu không có yêu cầu đặc biệt. 

tp.hcm khuyen nghi tam dung thi cong cac cong trinh xay dung phong covid-19 hinh anh 1

Sở Xây dựng TP.HCM khuyến nghị tạm dừng các công trình xây dựng không khẩn cấp trên địa bàn 24 quận huyện.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu hạn chế số lượng công nhân tập trung tại các sàn công tác, đảm bảo tối đa không quá 20 người trong một ca; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định.

Khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca. Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào công trình, đo thân nhiệt cho nhân công tại công trình vào đầu ca và cuối mỗi ca. Trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên đề nghị khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương.

Rà soát công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo UBND quận, huyện tại nơi công trình xây dựng tổ chức cách ly theo quy định.

Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường, đảm bảo sức khoẻ, an toàn tuyệt đối cho người lao động; có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch COVID-19 gửi UBND các quận, huyện nơi có công trình xây dựng.

Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án công trình xây dựng và các đơn vị liên quan bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc theo quy định.

Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thủ trưởng các đơn vị, phòng có trách nhiệm trả lời phản ánh, kiến nghị và kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp qua App mobile SXD247 trong vòng 1 ngày kể từ khi tiếp nhận.

Sở Xây dựng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM nếu để tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
7 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
6 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
6 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
5 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
4 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tân An còn thời gian bảo hành đã sụt lún nhiều nơi
6 giờ trước
Đoạn giao của tuyến tránh quốc lộ 1- quốc lộ 62, tiếp giáp mố cầu Tân An đã xuất hiện rất nhiều vệt lún sâu mặt đường, đây là khu vực nguy hiểm khi trời mưa.
Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
12 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
13 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Youtuber gần 5 triệu lượt theo dõi lái VF 8 rồi 'chốt': Hyundai, KIA có khởi đầu tệ, VinFast làm tốt hơn
15 giờ trước
Một Youtuber người Mỹ đã lái thử và chấm điểm VinFast VF 8 với số điểm cao hơn Toyota bZ4X nhưng thấp hơn một mẫu xe Hàn.