Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội

21/03/2024 01:43
Trên các tuyến phố sầm uất của Hà Nội như Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khuyến, Tam Trinh, Nguyễn Chí Thanh, Trung Kính… bày bán nhiều trứng gà. Người bán treo biển giới thiệu là trứng gà ta, 30 quả giá 65.000 đồng, tức chỉ hơn 2.000 đồng/quả; với trứng gà đỏ giá bán là 1.800 đồng/quả.

Những ngày gần đây, trên các đường phố Hà Nội, trứng gà được rao bán khắp nơi với giá lao dốc xuống chỉ còn 65.000 đồng/30 quả. Điều này tương đương với mức giá mỗi quả trứng chỉ khoảng hơn 2.000 đồng. Sự giảm giá mạnh mẽ này thu hút nhiều người mua, lượng tiêu thụ trứng cũng tăng đáng kể, nhưng cũng khiến không ít người tò mò vì sao trứng gà rẻ đến vậy...

Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 1

Trứng giá rẻ được rao bán khắp đường phố Hà Nội.

Theo anh Duy - người bán trứng gà tại phố Cầu Giấy , nguyên nhân chính khiến giá trứng lao dốc là do lượng trứng tồn đọng từ dịp Tết. Trước Tết, các nhà máy sản xuất bánh kẹo đã mua trứng số lượng lớn để sản xuất, nhưng sau Tết, nhu cầu giảm đột ngột. Thêm vào đó, trong những ngày lễ, người dân thường ưa chuộng các món ăn khác như thịt gà, lợn, bò nên không tiêu thụ nhiều trứng. Điều này dẫn đến tình trạng tồn kho lớn, khiến giá trứng giảm mạnh.

Chị Ngọc - một người bán trứng trên đường Hoàng Quốc Việt - nói: “ Vào những ngày Tết, dù người dân không tiêu thụ nhiều trứng, nhưng gà vẫn đẻ bình thường, gây ra tình trạng dư thừa. Còn nhà hàng, siêu thị, chợ... nghỉ lễ dài ngày và không hoạt động hết công suất, cùng với việc sinh viên, người dân trên Hà Nội trở về quê ăn Tết nên thị trường trứng giai đoạn đó không có nơi tiêu thụ. Chính vì thế, vào thời điểm này, những người buôn bán như chúng tôi phải chịu lỗ để bán được hết số trứng tồn đọng".

Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 2

Hình ảnh người dân mua trứng.

Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 3

Hình ảnh người dân mua trứng.

Đặc biệt, các tiểu thương cũng cho biết tại các trang trại, giá trứng còn rẻ hơn nhiều, chỉ dao động 1.500 - 1.800 đồng/quả. Điều này đã khiến chủ trang trại phải vận chuyển trứng từ huyện, tỉnh lẻ như Thanh Oai, Vĩnh Phúc, Hải Dương… lên Hà Nội để “vớt vát” được giá lỗ. Trứng gà ta được rao bán khắp vỉa hè.

Mặc dù giá trứng gà trên vỉa hè lao dốc, nhưng giá trứng gà trong các siêu thị vẫn duy trì ở mức cao, trứng gà công nghiệp được bán với giá 39.900 đồng/ 10 quả, trứng gà quê có giá lên đến 47.000 đồng/10 quả. Ở trong chợ, giá trứng gà ta ổn định hơn với giá khoảng 25.000 đồng/10 quả và giá trứng gà công nghiệp dao động từ 18.000 - 25.000 đồng/10 quả (tùy loại).

Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 4

Giá trứng được bán ở trong chợ.

So với mức giá trước Tết, giá trứng dao động ở mức 85.000 - 90.000 đồng/30 quả trong khi bây giờ chỉ có 65.000 đồng/30 quả , sự giảm giá mạnh mẽ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng .

"Hiện nay, với giá trứng rẻ, nhiều sinh viên và người dân cũng mua nhiều hơn vì giá thành rẻ hơn trước đáng kể, Mỗi ngày chúng tôi bán được khoảng 2.000 quả trứng", chị Ngọc chia sẻ thêm.

Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 5
Trứng gà rẻ 'chưa từng có' bán đầy Hà Nội - Ảnh 6

Giá trứng bán trong siêu thị cao gấp 2-2,5 lần trứng bán ngoài chợ hay vỉa hè.

Chị Anh (ở quận Nam Từ Liêm) cho biết, trong dịp Tết gia đình tôi thường ưu tiên các món ăn khác như thịt gà, lợn, bò nên không tiêu thụ nhiều trứng. Hiện giá trứng rẻ nên tôi cũng mua nhiều hơn.

Trứng gà rẻ thu hút được một số lượng lớn người tiêu dùng , song đối với những người nuôi gà thì đây là đợt làm ăn khó khăn, giá thức ăn chăn nuôi không giảm mà giá trứng thì lao dốc.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
3 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
4 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
5 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
5 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
6 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
7 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
9 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt
Masan đạt gần 19.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
1 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ.
Thế giới rầm rộ làn sóng cấm TikTok: Nhiều sai phạm ở Việt Nam vẫn tăng trưởng khủng
1 ngày trước
Trong khi TikTok đang trở thành mạng xã hội bị "cấm cửa" tại nhiều quốc gia nhất thì ở Việt Nam, nền tảng này vẫn cho thấy tốc độ phát triển thần tốc, thậm chí vượt mặt Lazada để trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee.