Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt, vượt xa 2.000 USD/ounce

05/08/2020 02:47
Giá vàng thế giới lại lập thêm kỷ lục sớm hơn so với dự kiến của nhiều người.

Giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ leo lên đỉnh trên 2000 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 4/8 sau đảng Dân chủ Mỹ và Nhà Trắng tiến gần hơn tới thỏa thuận về kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Khảo sát lúc 2h30 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã lên 2.007 USD/ounce. Trong phiên có lúc giá chạm 2009,14 USD - mức cao kỷ lục.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng hơn 30% bởi nhu cầu mua vào phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh đại dịch toàn cầu gây suy thoái kinh thế và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế hơn nữa.

Thị trường cũng được hỗ trợ sau số liệu báo cáo cho thấy các đơn đặt hàng mới đối với hàng hoá do Mỹ sản xuất tăng cao hơn dự kiến - tăng 6,2% lên 437,2 tỷ USD trong tháng 6, trong khi giới phân tích dự đoán tăng 5%. Đồng thời số liệu của tháng 5 được điều chỉnh về mức tăng 7,7% thay vì 8% ban đầu. Mặc dù số đơn đặt hàng mới đã tăng thứ 2 liên tiếp cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới có dấu hiệu thoát hỏi hố sâu sau đại dịch nhưng vẫn còn kém hơn nhiều so với số liệu của tháng 2 - thời điểm nền kinh tế bắt đầu bị ảnh hưởng.

Ngoại trừ vàng thì trong phiên 4/8, các hàng hoá khác như dầu mỏ hay thị trường chứng khoán phố Wall đều không có gì biến động đột biến (chỉ tăng nhẹ) bởi nhà đầu tư còn trông chờ những hành động mạnh mẽ và rõ ràng hơn từ phía Washington.

Tin mới

Thử bắt chước lịch trình làm việc 'như cỗ máy' của Tim Cook
6 giờ trước
CEO Tim Cook của Apple là ví dụ sống của câu nói "dậy sớm để thành công" khi có lịch hoạt động vô cùng năng suất ngay từ khi thức dậy.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt trong tháng 3
6 giờ trước
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3 tăng mạnh trong bối cảnh thị trường xe hơi trong nước đang có dấu hiệu ấm lên.
Một mẫu xe của tập đoàn đã ký đầu tư 20.000 tỷ ở Thái Bình: Đến nay vẫn giữ kỷ lục rẻ nhất Việt Nam
5 giờ trước
Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam với giá 179 triệu đồng, và đến tận bây giờ vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
Toyota thay đổi bộ máy Daihatsu: Tập trung làm xe nhỏ gọn, có cả động cơ điện
5 giờ trước
Mối quan hệ giữa Toyota - Daihatsu thay đổi khi Daihatsu không còn phụ trách làm xe cỡ nhỏ cho thị trường đang phát triển như Đông Nam Á nữa.
Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Maybach chở CEO Apple tại Hà Nội từng đưa đón Khoa Pug, nhiều lần dùng làm xe hoa
4 giờ trước
3 chiếc xe hộ tống vị CEO của Apple đều đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, với tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, chiếc S-Class nổi bật nhất.

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận giải Sao Khuê
46 phút trước
BShield nhận “quả ngọt” đầu tiên với chứng nhận Sao Khuê 2024 (Vietnam ICT Excellence) trong lần đầu tham gia giải thưởng.
FE CREDIT xua tan cơn nóng mùa hè với chương trình Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính
12 giờ trước
Nắm bắt nhu cầu du lịch và tiêu dùng của người dân trong dịp hè, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ ngày 15/4-15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE CREDIT.
Big 4 kiểm toán đang làm ăn thế nào ở Việt Nam?
13 giờ trước
Ernst & Young (EY) và Deloitte là những công ty kiểm toán có doanh thu hàng năm ở mức cao, song tỷ suất lợi nhuận sau thuế lại khá thấp.
Những ai coi Toyota là 'Nokia của làng xe' thì giờ phải xin lỗi vì...
15 giờ trước
Cách tiếp cận đa chiều giúp Toyota tiến chậm mà chắc trong thời đại xe điện.