VCSC: Vincom Retail dự kiến khai trương 6 TTTM vào năm 2023 tại Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên Phủ, Đông Hà…

28/11/2022 14:30
VCSC kỳ vọng Vincom Retail sẽ khai trương các trung tâm thương mại mới vào năm 2023. Điều này sẽ tái khẳng định vị thế của công ty là chủ đầu tư trung tâm thương mại với vị thế dẫn đầu ngành.

Theo báo cáo của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) về CTCP Vincom Retail (mã: VRE), đơn vị này cho rằng lợi nhuận mảng cho thuê bán lẻ của công ty sẽ tăng trưởng tích cực vào năm 2023, chủ yếu từ dự báo về gói hỗ trợ thấp hơn so với năm trước.

Trước đó, Vincom Retail đã hỗ trợ gói trị giá 464 tỷ đồng cho các khách thuê trong quý 1 nhưng không đáng kể trong quý 2 và quý 3. VCSC tiếp tục kỳ vọng sẽ không có gói hỗ trợ Covid-19 lớn nào trong quý 4 và năm 2023, nhưng dự báo sẽ có các chi phí liên quan đến hoạt động marketing và sự kiện trong các kỳ lễ hội, cũng như hỗ trợ cho một số khách thuê tại các trung tâm thương mại tại các khu vực ngoài trung tâm chưa phục hồi nhanh chóng sau hai năm Covid-19.

Bên cạnh đó, VCSC kỳ vọng Vincom Retail sẽ khai trương các trung tâm thương mại mới vào năm 2023. Điều này sẽ tái khẳng định vị thế của công ty là chủ đầu tư trung tâm thương mại với vị thế dẫn đầu ngành.

Ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu khai trương 6 trung tâm thương mại mới. Trong đó, hai trung tâm thương mại Vincom Mega Mall tại Grand Park có diện tích khoảng 46.000 m2 và tại The Empire có diện tích khoảng 66.000 m2. Dự kiến, hai dự án này sẽ lần lượt khai trương vào tháng 7 và tháng 12/2023.

4 trung tâm thương mại còn lại thuộc mô hình Vincom Plaza sẽ có vị trí tại Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên Phủ và Đông Hà.

Theo VCSC, các trung tâm thương mại mới này sẽ nâng tổng GFA cho thuê bán lẻ của Vincom Retail lên mức 1,94 triệu m2 vào cuối năm 2023, so với mức 1,57 triệu m2 vào cuối năm 2019 (trước dịch Covid-19).

Ngoài ra, cũng theo dự báo của VCSC, tổng GFA cho thuê bán lẻ của Vincom Retail sẽ tăng thêm khoảng 240.000 m2/năm trong giai đoạn 2024 - 2027. Qua đó, đơn vị này dự báo tốc độ tăng trưởng kép lợi nhuận ròng giai đoạn 2023 - 2027 sẽ đạt 21%.

Đối với kết quả kinh doanh năm 2023, VCSC dự báo lợi nhuận gộp mảng cho thuê bán lẻ của Vincom Retail sẽ tăng trưởng 26% và đạt mức 4.300 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng cũng đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 35% so với dự báo năm 2022.

Theo VCSC, dự báo kết quả này là nhờ hoạt động kinh doanh của khách thuê tiếp tục phục hồi, không có gói hỗ trợ Covid-19 đáng kể, đóng góp cả năm từ các trung tâm thương mại mới khai trương vào nửa đầu năm 2022, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City. Đồng thời, VCSC cho rằng mảng bán bất động sản của Vincom Retail sẽ ghi nhận cao hơn so với năm trước.

Tin mới

'Thiên đường' của dầu Nga chính thức lộ diện: Tái xuất hơn 5 triệu tấn nhiên liệu hợp pháp sang châu Âu, trở thành khách hàng lớn nhất của Moscow
7 giờ trước
Không phải Trung Quốc hay Ấn Độ, quốc gia này đã 'phù phép' thành công nhiên liệu Nga vào châu Âu.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc iPhone xuất sắc nhất từng được làm ra
7 giờ trước
Có thể iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại đắng cấp cao nhất, nhưng chiếc iPhone ra mắt cách đây 10 năm này mới thực sự vĩ đại.
Hơn 60 tấn tôm hùm bị chết ở Phú Yên, người nuôi cay đắng bán giá 50.000 đồng/kg
6 giờ trước
Chỉ trong 3 ngày, hơn 60 tấn tôm hùm xanh tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết, người nuôi phải thu gom đem bán với giá bèo bọt, có loại chỉ 30.000-50.000 đồng/kg.
Hyundai Accent 2024 lộ diện không che chắn trên đường phố Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng này, dễ lấy lại ngôi vương của Vios
6 giờ trước
Một chiếc Hyundai Accent thế hệ mới bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam không có điểm khác so với thị trường Ấn Độ.
Sau dịch vụ taxi điện mini đầu tiên, lại có thêm khách sộp "chốt đơn" 20 chiếc Wuling Mini EV để phục vụ kinh doanh
5 giờ trước
Lô 20 chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức được bàn giao cho một thương hiệu sâm.

Tin cùng chuyên mục

Bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải NM Bột – Giấy VNT19
5 giờ trước
Không những chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, đại diện chủ đầu tư cho biết, đã bổ sung thêm một số ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải cho dự án NM Bột - Giấy VNT – 19.
Mạng xã hội Vdiarybook của người Việt có gì nổi bật?
5 giờ trước
Vdiarybook là mạng xã hội của người Việt được định danh giúp người dùng là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp cận, chia sẻ thông tin, lưu giữ kỷ niệm.
Mở rộng mạng bay quốc tế, hàng không tăng cường hợp tác các nước đón "sóng" du lịch hè
6 giờ trước
Mạng lưới đường bay quốc tế đang được phục hồi và từng bước mở rộng. Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch.
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
9 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.