Vì sao đại gia “Đường bia” phải rao bán khách sạn dát vàng ở Hà Nội?

02/03/2023 19:55
Đại gia "Đường bia" - chủ sở hữu khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake đã rao bán khách sạn với giá khởi điểm 250 triệu USD.
Vì sao đại gia “Đường bia” phải rao bán khách sạn dát vàng ở Hà Nội? - Ảnh 1.

Khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được rao bán với giá khởi điểm 250 triệu USD

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Đường (tức đại gia Đường bia), Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình, đồng thời là chủ khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake cho biết sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn này trong tháng 3 với giá khởi điểm 250 triệu USD .

Nguyên nhân rao bán khách sạn này là do dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp chưa được UBND TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng, dẫn đến doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn về dòng tiền phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản.

Vì sao đại gia “Đường bia” phải rao bán khách sạn dát vàng ở Hà Nội? - Ảnh 2.

Khách sạn dát vàng nằm ở vị trí đắc địa ngay bên hồ Giảng Võ (quận Đống Đa)

Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội, nằm bên hồ Giảng Võ (quận Đống Đa). Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2020 sau khoảng 18 tháng xây dựng với vốn đầu tư hơn 100 triệu USD . Đây là khách sạn đầu tiên tại Hà Nội không chỉ dát vàng nội thất và ngoại thất cũng được phủ kín bằng những viên gạch vàng từ chân đế tới tận nóc nhà. Đây cũng là một trong những “niềm tự hào” của đại gia “Đường bia” với sở thích dát vàng các tòa nhà, chung cư, khách sạn.

Khách sạn dát vàng có 24 tầng cao với 360 phòng lưu trú. Diện tích phòng tiêu chuẩn là 40-48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70-90 m2. Cao cấp nhất là căn suite tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia có diện tích 170 m2...

Trước đó, đại gia “Đường bia” cũng đầu tư nhiều bất động sản như lớn như chung cư Hòa Bình Green City (505 Minh Khai - Hà Nội), Hòa Bình Green Apartment, Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng... Trong đó, tòa chung cư cao cấp Hòa Bình Green City cũng nổi tiếng khi được dát vàng toàn bộ lan can, khu vực sảnh, hành lang và hệ thống thang máy. Tuy nhiên, tòa chung cư này vướng lùm xùm với rất nhiều căn hộ đã đi vào sử dụng gần 10 năm nhưng chưa được cấp sổ hồng.

Hồi tháng 4/2022, tại lễ khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội được xây dựng trên phạm vi cả nước của Tập đoàn Hòa Bình, ông Đường cho biết từ nay doanh nghiệp sẽ chỉ làm nhà ở xã hội. Ngay trong năm 2022, tập đoàn dự kiến khởi công 10.000 căn nhà ở xã hội tại Hà Nội và Bắc Ninh.

Với các địa phương khác, Hòa Bình đề xuất cơ chế doanh nghiệp tự ứng tiền giải phóng mặt bằng và đối thoại thương lượng với người dân cùng sự hỗ trợ của chính quyền để tạo quỹ đất xây nhà ở xã hội trong thời gian tới.

Hiện doanh nghiệp của đại gia “Đường bia” có gần 9.000 m2 đất ở phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), mong muốn xây dựng dự án nhà ở xã hội với quy mô trên 1.700 căn hộ, giá bán khoảng 12-18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau gần một năm chờ đợi, dự án vẫn chưa được UBND TP Hà Nội cấp chủ trương đầu tư.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
4 phút trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
47 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
22 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
2 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
3 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.