Vì sao UBND Khánh Hòa kiến nghị miễn, giảm phí qua trạm BOT Ninh Xuân?

15/02/2020 10:43
(Dân Việt) Những ngày qua, trạm thu phí BOT Ninh Xuân, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà liên tiếp bị một số đối tượng gây rối, cản trở hoạt động thu phí, một số đối tượng manh động còn đánh nhân viên trạm thu phí gây thương tích phải nhập viện điều trị.

Đại diện nhà đầu tư cho biết, tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực trạm thu phí BOT Ninh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng. Các đối tượng rất manh động, không chỉ dừng lại ở việc cản trở việc thu phí, một nhóm người còn hành hung cả nhân viên trạm khiến họ phải nhập viện.

vi sao ubnd khanh hoa kien nghi mien, giam phi qua tram bot ninh xuan? hinh anh 1

Đối tượng áo đỏ cầm gạch ném vỡ kính cabin thu phí. (Ảnh: Cắt từ clip)

Cụ thể, camera an ninh của Trạm thu phí BOT Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã ghi lại sự việc xảy ra vào khoảng 15h44 ngày 13/2, có xuất hiện một người ông mặc áo đỏ lái xe máy đến làn thu phí rồi đập tay vào cửa kính của cabin thu phí.

Không dừng lại ở đó, người đàn ông này còn nhặt đá, ném vỡ kính khiến các nhân viên trong cabin hoảng sợ chạy vào nhà điều hành. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục xông vào nhà điều hành xô xát với một số nhân viên và cả cán bộ Chi cục QLĐB III.3 (đóng tại Khánh Hòa).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngày 14/2, Cục Quản lý đường bộ III đã có văn bản khẩn gửi Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị chỉ đạo xử lý tình hình mất an ninh trật tự, tấn công công chức đang thi hành công vụ tại trạm thu phí BOT Ninh Xuân, Quốc lộ 26.

"Sự việc nêu trên có dấu hiệu côn đồ, manh động, tấn công công chức đang thi hành công vụ gây hoang mang, lo sợ cho toàn bộ cán bộ nhân viên tại Chi cục QLĐB III.3, gây bất ổn và ảnh hưởng đến tính mạng của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại Trạm thu phí" - văn bản nêu.

vi sao ubnd khanh hoa kien nghi mien, giam phi qua tram bot ninh xuan? hinh anh 2

Đối tượng áo đỏ tiếp tục lao vào đánh nhân viên bảo vệ trạm BOT Ninh Xuân. (Ảnh: Cắt từ clip)

Để giải quyết tình trạng trên, tại cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 14/2, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí cho xe qua trạm BOT Ninh Xuân đối với người dân trên địa bàn 27 xã phường của thị xã Ninh Hòa.

Đồng thời, tỉnh Khánh Hoà kiến nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo nhà đầu tư BOT khẩn trương triển khai lắp đặt hoàn thành hệ thống thu phí tự động không dừng tại Trạm BOT Ninh Xuân.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, việc miễn giảm phí tại trạm BOT Ninh Hoà phải phù hợp với các quy định hiện hành, đảm bảo phương án tài chính, hài hòa lợi ích các bên.

Đối với việc miễn giảm phí, Bộ GTVT giao cho các đơn vị chức năng rà soát và có trả lời cụ thể. Đối với việc thu phí không dừng, Bộ sẽ làm việc với nhà đầu tư, khẩn trương triển khai trong thời gian sớm nhất. Trước tiên, đề nghị địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT khu vực trạm thu phí; tăng cường tuyên truyền cho người dân về dự án, xử lý nghiêm những đối tượng quá khích, lợi dụng để cản trở thu phí, gây mất an ninh trật tự.

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
18 phút trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
38 phút trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
38 phút trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
11 phút trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
14 phút trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
13 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không công bố kết luận những gì?
13 giờ trước
Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, việc thể hiện thông tin về giá vé máy bay trên website, các hãng chưa thể hiện đồng nhất.
“Bỏ một đồng vốn, thu bốn đồng lời”, nhà đầu tư thắng lớn khi đổ bộ Grand World
13 giờ trước
Nhanh chân chọn Grand World (Ocean City) làm điểm đến cho kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhiều nhà đầu tư gặt hái thành công ngoài mong đợi nhờ chiến lược thu hút khách vượt trội cùng những chính sách hỗ trợ hấp dẫn của Vinhomes.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động tín dụng chính sách, Liên Chiểu hái "quả ngọt"
15 giờ trước
Thời gian qua, nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đã giúp cho hàng nghìn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.