Vị thủ tướng này lái chiếc xe điện nhỏ hơn Morning đi làm, màu sơn xe còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn

24/02/2024 09:15
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã gây sốt vào giữa tuần qua khi cầm lái một chiếc Fiat Abarth 500e tông xanh lá mạ đi làm.

Vào hôm 21/2 vừa qua, thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi đi làm bằng một chiếc xe không thể nổi bật hơn.

Cụ thể, chiếc xe mà vị thủ tướng Thái Lan cầm lái là dòng Fiat Abarth 500e thuần điện không hề có trong khu vực. Thêm vào đó, chiếc xe ông sử dụng có tông ngoại thất màu xanh lá mạ cực kỳ rực rỡ.

Sự xuất hiện của vị thủ tướng trong chiếc xe lạ mắt đã khiến nhiều người có mặt ngạc nhiên. Thông thường, ông di chuyển trên một chiếc MPV hạng sang là Lexus LM đồng thời chỉ ngồi sau.

Vị thủ tướng này lái chiếc xe điện nhỏ hơn Morning đi làm, màu sơn xe còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn - Ảnh 1

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tự tay cầm lái xe điện Fiat Abarth 500e đi làm thay vì ngồi ghế sau Lexus LM như thường thấy. Ảnh: Bangkokpost

Giải thích cho sự việc trên, vị thủ tướng chia sẻ sau đó trên tài khoản Facebook của mình rằng chiếc Fiat Abarth 500e là của... con gái. Ông cũng thú nhận mình rất thích cầm lái như khi còn là doanh nhân, đồng thời chia sẻ cảm thấy rất thích thú với vẻ đẹp và màu sắc của chiếc Fiat nên đã sử dụng đi làm.

Fiat hiện không có kênh bán hàng tại Thái Lan. Tập đoàn mẹ Stellantis của Fiat chỉ có duy nhất một thương hiệu ở quốc gia này cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác là Peugeot. Dù Fiat là thương hiệu lớn nhất của Stellantis, dòng xe này gần như không có chỗ đứng tại các thị trường ngoài châu Âu.

Vị thủ tướng này lái chiếc xe điện nhỏ hơn Morning đi làm, màu sơn xe còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn - Ảnh 2

Fiat Abarth 500e là một dòng xe điện khá được chuộng tại châu Âu nói chung và Ý nói riêng vì sự nhỏ nhắn tiện lợi cùng giá bán khá dễ tiếp cận. Ảnh: Bangkokpost

Fiat Abarth 500e là một dòng xe đô thị cỡ nhỏ ra mắt lần đầu vào 2020, có kích thước thậm chí còn nhỏ hơn Kia Morning. Là hậu bản của Fiat 500e trước đây, dòng tên mới có thông số rất khiêm tốn khi chỉ dùng pin dung lượng tối đa 42 kWh cho tầm vận hành 265 km. Mô-tơ điện đơn truyền động có công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 235 Nm. Giá bán tham khảo của dòng xe này tại Ý là 34.100 USD (838,7 triệu đồng).

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
5 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
4 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
2 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
2 ngày trước
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…