[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun "flex" mức độ rộng rãi của xe điện SU7: Rộng hơn BMW 5 Series và Tesla Model S, có cả cốp trước lẫn cốp sau

23/03/2024 07:03
CEO Xiaomi Lei Jun từng chia sẻ rằng mẫu xe điện SU7 là dự án tâm huyết của cuộc đời ông.

Ngày 18/3 vừa qua, ông Lu Weibing, Chủ tịch Xiaomi Trung Quốc, đã lái chiếc Xiaomi SU7 Max đến tham dự buổi ra mắt sản phẩm mới của Qualcomm. Một số hình ảnh về chiếc xe này đã dấy lên nghi ngờ về không gian nội thất, đặc biệt là chỗ ngồi hàng ghế sau bị chê là "chật chội".

Để giải đáp những lo ngại này, đích thân ông Lu Weibing đã đăng tải một video để giải thích, khẳng định SU7 không hề chật mà là do ghế phụ đã bị điều chỉnh về vị trí cuối cùng. 

[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun "flex" mức độ rộng rãi của xe điện SU7: Rộng hơn BMW 5 Series và Tesla Model S, có cả cốp trước lẫn cốp sau - Ảnh 1

Ngay sau những lời bình luận về việc "xe chật", ông Lu Weibing lập tức phải đăng tải video lý giải

Và mới đây, tới lượt ông Lei Jun, nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Xiaomi cũng đã đăng tải một video để đích thân giới thiệu về không gian nội thất của Xiaomi SU7.

Lei Jun khẳng định: "Xiaomi SU7 là một chiếc sedan hạng sang cỡ C với chiều dài 5m. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn Model S và bản tiêu chuẩn của BMW 5 Series. Do vậy, mọi người không cần lo lắng về vấn đề không gian. Chiều cao của tôi là 1m81 và tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi ngồi ở hàng ghế sau."

[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun "flex" mức độ rộng rãi của xe điện SU7: Rộng hơn BMW 5 Series và Tesla Model S, có cả cốp trước lẫn cốp sau - Ảnh 2

Ông Lei Jun, cao 1.81m, ngồi vào hàng ghế sau của Xiaomi SU7

Ngoài ra, ông Lei Jun còn giới thiệu về khoang hành lý và cốp trước của Xiaomi SU7. Qua đó, cốp sau của Xiaomi SU7 đủ chỗ để đặt dọc một chiếc vali cỡ lớn, trong khi cốp trước có thể đặt ngang một chiếc vali mini. Ngoài ra, phiên bản SU7 Max trong video cũng được trang bị cốp điện.

[Video] Xem CEO Xiaomi Lei Jun "flex" mức độ rộng rãi của xe điện SU7: Rộng hơn BMW 5 Series và Tesla Model S, có cả cốp trước lẫn cốp sau - Ảnh 3

Xiaomi SU7 có cả cốp trước lẫn cốp sau với diện tích khá lớn

Xiaomi đã chính thức công bố ngày ra mắt SU7 là 28/3. Đồng thời, Xiaomi cũng đã khởi động chương trình đặt hàng và trải nghiệm xe tại 59 cửa hàng ở 29 thành phố tại Trung Quốc. Theo ông Lei Jun chia sẻ, số lượng người đặt hàng đã tăng hơn 100.000 người chỉ trong vòng một ngày.

Mặc dù Xiaomi vẫn giữ kín thông tin về giá chính thức, các phương tiện truyền thông địa phương trước đây đã đưa ra một số dự đoán. Ước tính cho thấy giá khởi điểm của SU7 sẽ nằm trong khoảng 250.000 NDT đến 370.000 NDT (khoảng 860 triệu đồng - 1.27 tỷ đồng). Mức giá này giúp SU7 cạnh tranh trực tiếp với mẫu Model 3 phổ biến của Tesla, đồng thời mang lợi thế về kích thước rộng rãi hơn của xe Xiaomi.

Ông Lei Jun cho biết phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi SU7 có cấu hình vượt xa Tesla Model 3, sử dụng vật liệu cao cấp và do chi phí vật tư ban đầu cao nên việc định giá cũng gặp nhiều áp lực. Ông hy vọng người dùng sẽ thông cảm cho điều này.

CEO Lei Jun gọi việc tham gia vào thị trường xe điện là "sứ mệnh kinh doanh cuối cùng trong cuộc đời tôi". Xiaomi SU7 là kết quả của khoản đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1.4 tỷ USD) để phát triển một nguyên mẫu với đội ngũ 3.400 kỹ sư.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
5 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
4 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
4 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
4 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
10 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
10 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
19 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
19 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.