Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á năm nay, trong top 250 thương hiệu giá trị nhất hành tinh

21/01/2023 15:10
Mới đây, Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu - đã công bố báo cáo Global 500 năm 2023, xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Amazon đã giành lại vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới, mặc dù giá trị của thương hiệu này đã giảm 15% trong năm nay từ 350,3 tỷ USD xuống còn 299,3 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.

Thương hiệu của Amazon đã giảm hơn 50 tỷ USD trong năm nay, chủ yếu liên quan đến sự sụt giảm sức mạnh thương hiệu, với xếp hạng giảm từ AAA+ xuống AAA do người tiêu dùng đánh giá nó khắt khe hơn trong thế giới hậu đại dịch.

Apple (giá trị thương hiệu giảm 16% xuống còn 297,5 tỷ USD) đã tụt xuống vị trí thứ hai thế giới. Sự sụt giảm giá trị thương hiệu trong năm nay liên quan đến sự sụt giảm doanh thu dự báo do chuỗi cung ứng hàng hóa bị gián đoạn và thị trường lao động hạn chế dự kiến ​​sẽ hạn chế nguồn cung các sản phẩm phần cứng hàng đầu của hãng.

Có tổng cộng 48 thương hiệu công nghệ góp mặt trong bảng xếp hạng, giảm 2 thương hiệu so với 50 thương hiệu vào năm 2022, sau khi Snapchat Twitter bị loại.

Các thương hiệu tập trung vào công nghệ khác cũng giảm giá trị bao gồm Tập đoàn Samsung (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 99,7 tỷ USD), Alibaba.com (giá trị thương hiệu giảm 56% xuống còn 10 tỷ USD), Facebook (giá trị thương hiệu giảm 42% xuống còn 59,0 tỷ USD) và WeChat (giá trị thương hiệu giảm 19% xuống còn 50,2 tỷ USD).

Trong khi đó, Instagram (giá trị thương hiệu tăng 42% lên 47,4 tỷ đô la Mỹ) và LinkedIn (giá trị thương hiệu tăng 49% lên 15,5 tỷ đô la Mỹ) lại có giá trị thương hiệu tăng lên nhờ chiến lược thương mại hóa dịch vụ hiệu quả.

Một số thương hiệu tiến bộ khác là Tesla (giá trị thương hiệu tăng 44% lên 66,2 tỷ USD) và BYD (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 10,1 tỷ USD) khi nhu cầu ô tô điện tăng lên.

Thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng này là Viettel, đứng thứ 234 trên bảng xếp hạng. Theo báo cáo, Viettel vẫn là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới, và cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt top 500. Telkom Indonesia từng đứng thứ 490 năm 2022 nhưng năm nay đã rời bảng xếp hạng.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
11 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
11 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
10 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
10 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
9 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
7 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
6 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Giá vé máy bay tăng cao: Cục Hàng không nói rõ nguyên nhân
5 giờ trước
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé máy bay tăng cao là xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính như giá nhiên liệu tăng cao.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
10 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.