VinFast hành trình hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp Việt chinh phục quốc tế

03/02/2024 02:07
Với chiến thắng ấn tượng tại hạng mục “Sự kiện của năm” tại WeChoice Awards 2023, sự kiện Tiên phong niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ của VinFast đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Việt và người trẻ.

VinFast truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt và người trẻ khi “mang chuông đi đánh xứ người” chinh phục giải “Sự kiện của năm” tại WeChoice Awards 2023

WeChoice Awards 2023 là một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh những con người, câu chuyện và sự kiện mang lại niềm cảm hứng cho cộng đồng. Sự kiện đã kết thúc với những giải thưởng đầy ý nghĩa, mang thông điệp "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" thể hiện sự táo bạo và đam mê của những người và sự kiện đã ghi dấu ấn trong năm.

Trong danh sách những người và sự kiện nổi bật, VinFast đã xuất sắc giành giải thưởng "Sự Kiện của Năm" tại WeChoice Awards 2023 với bước ngoặt "VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ" với 61,221 phiếu bình chọn áp đảo.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia đầu ngành và khách hàng, việc VinFast thành công tại thị trường chứng khoán Mỹ là dấu mốc lịch sử đáng tự hào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, chứng minh rằng một thương hiệu Việt có thể cạnh tranh và thể hiện sức mạnh toàn cầu.

VinFast hành trình hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp Việt chinh phục quốc tế - Ảnh 1

Cụ thể, 20h ngày 15/8/2023 (giờ Việt Nam), VinFast đã chính thức rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. (VinFast) với mã giao dịch “VFS”.

Sau thương vụ lịch sử, VFS bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq với giá 22 USD, gấp đôi so với định giá ban đầu của cổ phiếu này và kết thúc ở mức 37,06 USD, nâng giá trị thị trường của VinFast lên mức 85 tỷ USD.

Đây là con số cao hơn so với mức vốn hóa của những “ông lớn” trong ngành như Ford (48 tỷ USD) và General Motors (46 tỷ USD) trong ngày đầu ra mắt. Thậm chí có thời điểm giá cổ phiếu VFS đạt đỉnh giúp vốn hoá của VinFast tăng lên 213 tỷ USD, trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị thứ 3 thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota.

Có thể nói, với giải thưởng "Sự kiện của năm" tại WeChoice Awards 2023, VinFast đã một lần nữa khẳng định được vị thế doanh nghiệp của mình và có được sự ủng hộ, tin tưởng từ cộng đồng. Đặc biệt, thành công của VinFast tại sàn chứng khoán Mỹ cũng truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác ở Việt Nam, khuyến khích nhiều người trẻ vươn mình ra thị trường quốc tế, tạo ra sự đổi mới và phát triển cho nền kinh tế quốc gia.

Cổ phiếu VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ - “Trái ngọt” cho hành trình nỗ lực và khẳng định thương hiệu Việt

Hàng chục nghìn người đã theo dõi trực tuyến sự kiện bấm chuông niêm yết của VinFast, chứng kiến doanh nghiệp này đã tạo ra tiếng vang lớn khi được định giá cao trên thị trường Mỹ - một thị trường có yêu cầu niêm yết khắt khe và minh bạch.

Để đến được phố Wall, VinFast đã vượt qua nhiều thử thách khi thị trường tài chính gặp phải biến động khó lường. Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã nhấn mạnh tầm nhìn và trách nhiệm xã hội của VinFast tại ĐHĐCĐ thường niên của Vingroup vào tháng 5/2023.

VinFast hành trình hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp Việt chinh phục quốc tế - Ảnh 2

Ông Phạm Nhật Vượng nói: "Vingroup là doanh nghiệp lớn, thành đạt, phải có đóng góp cho đất nước, đóng góp thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, tạo ra sức ảnh hưởng, quan tâm trên trường quốc tế. Nếu chỉ kinh doanh kiếm tiền thì không dại gì lao vào lĩnh vực khó khăn gian khổ thế. Dễ thì không đến lượt chúng ta làm. VinFast thể hiện trách nhiệm xã hội, lòng yêu nước của chúng tôi, không có toan tính trong đó".

Sự kiện niêm yết cổ phiếu VinFast tại Mỹ đã mang lại một vai trò quan trọng và đầy ý nghĩa trong lịch sử kinh doanh của Việt Nam. Lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam đã vượt qua rào cản quốc tế để trở thành thành viên của thị trường tài chính lớn nhất thế giới.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ (Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast) chia sẻ tại sự kiện IPO: "Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới".

VinFast hành trình hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp Việt chinh phục quốc tế - Ảnh 3

Cụ thể, việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đã mở ra cơ hội tài chính lớn cho VinFast. Nhờ thu hút vốn đầu tư từ các nhà đầu tư quốc tế, VinFast có thể phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và công nghệ mới, giúp doanh nghiệp này thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô và xe điện.

Không chỉ vậy, sự kiện IPO này đã tăng cường danh tiếng và uy tín của VinFast trên thị trường quốc tế. Thương hiệu VinFast được mệnh danh là “ngựa chiến” khi có khả năng cạnh tranh bền vững trong ngành công nghiệp ô tô và xe điện, điều này có thể thu hút thêm các đối tác và khách hàng quốc tế, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển của công ty.

Đặc biệt hơn, việc một doanh nghiệp “made in Việt Nam” lên sàn chứng khoán Mỹ còn truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt khác.

Từ đó khuyến khích nhiều đơn vị và người trẻ nghiên cứu và phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn để có cơ hội tiến vào thị trường quốc tế. Điều này thúc đẩy sự đa dạng hóa và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình của VinFast và của Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.

Sự kiện niêm yết cổ phiếu VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ không chỉ là một bước ngoặt trọng trong sự phát triển của VinFast mà còn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, những người đang ước mơ về một tương lai tươi sáng và thành công.

Từ đó, thấy rằng với nỗ lực, kiên nhẫn và tinh thần sáng tạo người trẻ Việt có thể vươn lên và đạt được những thành tựu lớn trong cuộc sống và sự nghiệp của họ. Sự kiện niêm yết cổ phiếu VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ thực sự là một minh chứng rõ ràng cho việc ước mơ không giới hạn và khả năng không có giới hạn của người Việt Nam.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
2 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
2 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
2 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
3 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
3 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.