VinFast ký MoU đầu tư vào Ấn Độ: Mục tiêu 2 tỷ USD, giai đoạn 1 rót 500 triệu USD

07/01/2024 06:10
VinFast và bang Tamil Nadu (Ấn Độ) chính thức công bố hợp tác trong Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ. Theo đó, VinFast và Chính phủ Bang sẽ tích cực làm việc hướng tới mục tiêu đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm.
VinFast ký MoU đầu tư vào Ấn Độ: Mục tiêu 2 tỷ USD, giai đoạn 1 rót 500 triệu USD - Ảnh 1

Theo VinFast, kế hoạch mở rộng sang Ấn Độ được thực hiện nhằm nắm bắt cơ hội phát triển tại thị trường đông dân nhất và có ngành xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Đây là một phần trong kế hoạch thiết lập sự hiện diện của VinFast tại các thị trường trọng điểm, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.

Dự án xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin của VinFast tại Tamil Nadu dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000 - 3.500 cơ hội việc làm tại thị trường địa phương.

Tọa lạc tại thành phố cảng Thoothukudi, dự án đặt mục tiêu phát triển thành trung tâm sản xuất xe điện hiện đại, tầm cỡ trong khu vực với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện /năm. Dự kiến được khởi công ngay trong năm 2024, dự án tạo tiền đề vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế tại Tamil Nadu nói riêng và toàn bộ Ấn Độ nói chung.

Bên cạnh đó, dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao thông xanh, hướng đến mục tiêu 30% ô tô cá nhân là xe điện – mục tiêu quan trọng của Chính phủ Bang nhằm giảm thiểu phát thải carbon trong lĩnh vực giao thông.

Ông Thallikotai Raju Balu Rajaa, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Chính phủ Tamil Nadu , cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì VinFast đã lựa chọn đầu tư vào Tamil Nadu để thiết lập cơ sở sản xuất xe điện và pin của hãng. Sở hữu tiềm lực vững chắc và cam kết mạnh mẽ với tương lai xanh, tôi tin rằng VinFast sẽ là một đối tác kinh tế đang tin cậy, đóng góp vào tương lai phát triển bền vững của Tamil Nadu .”

Dự án nhằm phát triển giao thông xanh của VinFast là dự án xây dựng cơ sở sản xuất thứ 3 của doanh nghiệp, đồng thời cũng là mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Tamil Nadu . Chính phủ Tamil Nadu cũng cam kết hỗ trợ tối đa cho VinFast trên phương diện đất sản xuất, nguồn cung năng lượng và cơ sở hạ tầng sản xuất. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tiếp tục làm việc để xem xét các cơ hội trong việc phát triển hạ tầng trạm sạc để cùng nhau thúc đẩy giao thông xanh tại địa phương.

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở sản xuất tại Tamil Nadu , VinFast cũng đặt mục tiêu thiết lập mạng lưới đại lý phân phối và bán lẻ trên toàn quốc nhằm xây dựng kết nối sâu rộng và nhanh chóng tiếp cận khách hàng Ấn Độ.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
41 phút trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
5 phút trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
8 phút trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
2 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
2 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
8 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
11 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
18 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
22 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.