VN-Index tiếp tục điều chỉnh, thanh khoản giảm mạnh

07/12/2022 16:20
Thanh khoản trên HoSE giảm 41% so với phiên trước với tổng giá trị giao dịch đạt 14.044 tỷ đồng; trong đó giá trị khớp lệnh đạt 12.760 tỷ đồng.

Trước áp lực bán mạnh phiên trước đó, chứng khoán Việt Nam tiếp tục gặp rung lắc trong phiên 7/12 với sắc đỏ áp đảo trên diện rộng. Thị trường xuất hiện nhiều xung lực "cứu giá" khiến VN-Index đổi màu tăng điểm không dưới 3 lần. Tuy nhiên, lực bán chốt lời nhanh chóng nhấn chìm nỗ lực ngược dòng của VN-Index. Kết phiên, chỉ số chính điều chỉnh giảm gần 8 điểm.

Loạt cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ, … giảm khá mạnh. Theo đó, nhóm Bất động sản, xây dựng một lần nữa chìm trong sắc "xanh lơ", phải kể tới như DXG, NVL, QCG, LDG, NBB, SCR, DIG, CEO, DXS, OGC, HDC, NRC,…

Nhóm vật liệu xây dựng có liên quan mật thiết đến cổ phiếu bất động sản cũng điều chỉnh mạnh. Tại nhóm thép, anh cả HPG giảm 2%, bên cạnh HMC, TLH, NKG, HSG, SMC, TVN điều chỉnh dưới 6%; trong đó VGS giảm kịch biên độ. Tuy nhiên, nhóm thép xuất hiện sắc tím hiếm hoi tại POM khi bật tăng mạnh và "trắng bên bán".

Về cổ phiếu ngân hàng, nhóm này đang là tâm điểm từ thông tin nới room được công bố, tiếp tục giao dịch ảm đạm. Nhiều "nhà băng" lớn như VPB, TCB, MBB, STB, VCB, LPB, BID,…"đi lùi" từ 0,3% đến hơn 4%; thậm chí ABB, VAB, BVB,.. còn giảm từ 6%-gần 8% giá trị. Trái lại, CTG, VIB, NVB,… lại trở thành những cái tên hiếm hoi tăng điểm.

Dòng tiền cũng mang màu sắc phân hóa rõ rệt tại nhóm chứng khoán, trong khi TVB, VIG, APS giảm sàn, FTS, HAC, VCI,… lại tăng điểm với biên độ từ 1,6% đến 3%. Song song, những cái tên vốn hóa lớn hơn như SSI, VND, HCM, MBS,… chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu trụ VN30 ghi nhận diễn biến phân hóa với 15 mã giảm điểm áp đảo hơn phần nào so với 12 mã tăng điểm, còn lại 3 mã đứng giá. Chiều giảm ghi nhận những đầu tàu về các ngành BĐS, Ngân hàng, Cao su,… Điển hình như NVL lại giảm sàn; VPB, TPB, HDB, TPB, TCB, MBB, STB,… thuộc nhóm ngân hàng giảm từ 2% đến hơn 4%. Ngược dòng thị trường chung, VIC tăng kịch trần trở thành 1 trong 6 mã cổ phiếu tăng trần trên sàn HoSE. Theo sau, PDR lấy lại được sắc xanh sau phiên giảm sàn hôm trước; CTG, KDH, MWG, FPT, BVH,… đồng loạt tăng điểm tuy nhiên biên độ chỉ khoảng 1%-2%. Bộ đôi còn lại của họ Vingroup là VHM và VRE lập công khi giữ được sắc xanh lá trước những diễn biến trồi sụt của chỉ số chính.

Về mức độ đóng góp, "tác nhân" giảm điểm phiên hôm nay gọi tên "nhà băng lớn" VCB, xếp tiếp theo là GAS và VPB. 3 cổ phiếu này khiến VN-Index mất đi tổng cộng 4,2 điểm. Trái lại, VIC trở thành công thần lớn nhất, bỏ xa so với những cổ phiếu còn lại khi đóng góp tới 4,4 điểm nâng đỡ VN-Index bớt giảm sâu.

VN-Index tiếp tục điều chỉnh, thanh khoản giảm mạnh - Ảnh 1.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 7,67 điểm (-0,73%) xuống 1.041,02 điểm; HNX-Index giảm 2,87 điểm xuống 209,93 điểm; UpCOM-Index giảm 0,57 điểm xuống còn 70,45 điểm. Thanh khoản trên HoSE giảm 41% so với phiên trước với tổng giá trị giao dịch đạt 14.044 tỷ đồng; trong đó giá trị khớp lệnh đạt 12.760 tỷ đồng.

Tin mới

Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
11 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
10 giờ trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
9 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
8 giờ trước
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
8 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
8 giờ trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
1 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
1 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
2 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.