Vụ VNDirect bị tấn công: Cổ phiếu VND khớp lệnh "khủng"

26/03/2024 11:24
Thị trường chứng khoán phiên sáng ngày 26/3 chứng kiến áp lực bán mạnh diễn ra trên cổ phiếu VND sau vụ VNDirect bị tấn công.

Cụ thể, cổ phiếu VND ghi nhận có thời điểm giảm hơn 5% trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc giúp thu hẹp đà giảm. Tại thời điểm 10h15p sáng 26/3, VND đang giảm hơn 3,3%, về mức 23.150 đồng/cp.

Sau khoảng 2 giờ giao dịch, cổ phiếu VND có gần hơn 53,2 triệu đơn vị được khớp lệnh, giá trị khớp lệnh trương ứng hơn 1.200 tỷ đồng.

Phiên 25/3 trước đó, cổ phiếu này cũng ghi nhận thanh khoản đột biến với hơn 86,2 đơn vị được khớp lệnh, gấp 3 lần bình quân phiên trong vòng 1 năm trở lại và gấp hơn 2,2 lần so với bình quân 1 tháng gần đây.

Khối ngoại gây bán ròng hơn 13 triệu cổ phiếu VND, tương ứng giá trị hơn 300 tỷ đồng (tại thời điểm 11h8p sáng 26/3). Trong phiên trước đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 3,7 triệu đơn vị, tương đương giá trị khoảng 87 tỷ đồng.

Sáng nay, trong các hội nhóm đầu tư, nhiều nhân viên môi giới VNDirect cho biết, sau hai ngày xử lý liên tục từ bộ phận công nghệ, VNDirect đã bắt đầu làm chủ lại hệ thống và bắt đầu tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống. Hôm nay (26/3), hệ thống VNDirect bắt đầu bật lại dần một số nền tảng nội bộ, một số dịch vụ cơ bản nhưng thời gian để khắc phục toàn bộ dự kiến sẽ mất nhiều thời gian hơn do khối lượng dữ liệu lớn.

"Bộ phận công nghệ đang cố gắng để hệ thống có thể bắt đầu vận hành trở lại vào sáng thứ 5 tuần này (tức 28/3). Hiện, VNDirect đã huy động tối đa nguồn lực công nghệ, sự hỗ trợ tối đa từ phía các đối tác như FPT, Viettel, BKAV và tất cả ex-VNDIRECTOR để khắc phục. Về phía VNDirect, công ty cũng đang chuẩn bị các phương án chuẩn bị để có các chính sách hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn vừa qua và sắp tới", trích thông báo của nhân viên môi giới VNDirect.

Tính đến chiều ngày 25/3, cả HoSE và HNX đã có thông báo chính thức về việc thực hiện ngắt kết nối giao dịch của VNDirect tới hai Sở kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch.

Tối cùng ngày, liên quan hệ thống Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect bị tấn công, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu VNDirect nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị có liên quan trước ngày 1/4.

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
3 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
2 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
2 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
55 phút trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
13 phút trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
22 phút trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.