Sàn VNDirect bị "sập": Động thái "nóng" từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)

25/03/2024 11:41
Liên quan đến hệ thống VNDirect bị "sập", Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa thông báo tạm thời ngắt kết nối của VNDirect tới HNX nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch.

Sàn VNDirect bị "sập", ngắt kết nối tạm thời với HNX

"Tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của CTCK VNDirect tới SGDCK Hà Nội kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi CTCK VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Căn cứ trên kết quả khắc phục của CTCK VNDirect, SGDCK Hà Nội sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại", thông báo của HNX viết.

Trước đó, Công ty CP Chứng khoán VNDirect thông báo, hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay, quá trình hồi phục vẫn chưa xong.

Trong thông cáo mới nhất được phát đi, VNDirect cũng tiết lộ, họ đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

Phía VNDirect khẳng định, đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. VNDirect cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công.

Việc VNDirect gặp sự cố không còn xa lạ với nhà đầu tư chứng khoán.

Trước đó, hồi tháng 4/2022, VNDirect gặp sự cố khá "nực cười" khi các nhà đầu tư không thể truy cập vào website, bảng giá của VNDirect trên cả PC và thiết bị di động với lý do... "Tên miền đã hết hạn sử dụng".

Tình trạng tương tự xảy ra vào tháng 11/2021 khi khách hàng không thể đăng nhập tài khoản. Thời điểm đó, sau khi khắc phục xong, VNDirect khuyến cáo nhà đầu tư nên "đăng nhập sớm vào tài khoản trên cả điện thoại và máy tính" và "tránh đăng nhập vào khung giờ cao điểm 9h-10h và 13h30-14h30".

Tháng 4/2020, VNDirect cũng gặp sự cố đăng nhập phần mềm giao dịch trực tuyến với lý do cũng rất khó hiểu: Hệ thống xác thực người dùng của công ty bị quá tải cục bộ.

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán với 7,01%, đứng sau CTCP Chứng khoán VPS và CTCP Chứng khoán SSI – thị phần lần lượt là 19,06% và 10,44%.

Trên thị trường VND là một trong những cổ phiếu có thanh khoản cao, thường xuyên giao dịch hàng chục triệu đơn vị mỗi phiên.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
3 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
3 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
2 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
2 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
36 phút trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
1 ngày trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.