Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024

08/03/2024 03:00
Ông Phạm Nhật Vượng - CEO của VinFast xếp thứ hạng cao hơn 3 bậc so với Elon Musk - CEO của Tesla.

Mới đây, trang MotorTrend - một trong những tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ - đã công bố top 50 người có tầm ảnh hưởng tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024. Danh sách được thực hiện nhằm mục đích vinh danh những cá nhân ảnh hưởng nhất, thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông quốc tế trong ngành ô tô.

Trong năm 2024, ông Phạm Nhật Vượng - Tổng Giám đốc VinFast - lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách, cùng với nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD, Phó Chủ tịch General Motor , Giám đốc điều hành Volvo,...

Đáng chú ý, vị tỷ phú Việt Nam đứng ở vị trí thứ 47, cao hơn cả Elon Musk - CEO của thương hiệu Tesla nổi tiếng toàn cầu (50). Nhân vật của năm là ông Shawn Fain - Chủ tịch Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW).

Theo MotorTrend, ông Phạm Nhật Vượng đã nhậm chức CEO của VinFast vào thời điểm công ty tăng cường sản xuất xe điện, ra mắt mẫu xe concept bán tải mới, niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 - Ảnh 1
Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 - Ảnh 2

Năm 2023 là một năm ghi nhận nhiều dấu ấn của thương hiệu xe điện Việt Nam. VinFast đã bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện trong năm tài chính 2023, đánh dấu mức tăng 374% so với năm trước. Riêng quý 4, số lượng bàn giao là 13.513 xe, tăng 35% so với quý trước.

Tổng doanh thu của VinFast đạt 10.418 tỷ đồng (437 triệu đô la Mỹ) trong quý 4, tăng 26% so với quý trước và 133% so với cùng kỳ năm 2022, được thúc đẩy nhờ sự gia tăng trong khối lượng bán hàng và dải sản phẩm đa dạng. Tính chung cả năm, tổng doanh thu của VinFast đạt 28.596 tỷ đồng (1,198 tỷ đô la Mỹ), đánh dấu mức tăng 91% so với năm trước đó.

Về phương diện ra mắt sản phẩm, VinFast đã giới thiệu 4 mẫu SUV mới tại Việt Nam ở nhiều phân khúc, trong đó có mẫu xe chủ lực VF 9, VF 5, VF 6 và VF 7.

Đến nay, hãng có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại 5 bang là Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas, với 75 đại lý đăng ký tham gia mạng lưới. Công ty dự kiến sẽ đạt khoảng 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

Sau khi đặt nền móng tại các thị trường như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu, kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast năm 2024 sẽ tập trung vào các thị trường toàn cầu khác, bao gồm những thị trường tiềm năng gần Việt Nam trong Đông Nam Á như Indonesia, Ấn Độ, Philippines.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
9 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
8 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
8 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
7 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
2 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
1 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
3 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.