Xử lý cầu thang và nhà vệ sinh tự phát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

15/02/2024 17:59
Chiều 15/2, trao đổi với Dân Việt, ông Trần Ngọc Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết đã có họp giải quyết vụ cầu thang, nhà vệ sinh không đồng tự phát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xuất hiện trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, gây xôn xao dư luận thời gian qua...

Vận động các hộ chấm dứt dựng cầu thang tự phát qua hàng rào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Theo ông Trần Ngọc Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc , huyện có mời đại diện Ban 7 - Bộ GTVT (chủ đầu tư cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết), đại diện liên danh nhà thầu nhưng 2 đơn vị này từ TP.HCM ra dự không kịp.

Cũng theo ông Trần Ngọc Hiền, tại cuộc họp chiều 15/2, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã bàn bạc và thống nhất với Công an huyện Hàm Thuận Bắc, chính quyền địa phương, sắp tới sẽ vận động, tuyên truyền cho bà con, các hộ dân buôn bán ven cao tốc hiểu rõ những việc làm tự phát như nhà vệ sinh, dựng cầu thang tự phát cho khách vượt hàng rào cao tốc. 

Theo ông Trần Ngọc Hiền, việc làm tự phát này là không đúng quy định pháp luật, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có trách nhiệm tuyên truyền để bà con chấm dứt việc làm nhà vệ sinh, dựng cầu thang và trạm dừng nghỉ tự phát để tránh chuyện không hay về sau...

"Song song đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc sẽ có văn bản đề nghị Ban 7 đặt bản hướng dẫn cho tài xế, người tham gia giao thông trên cao tốc biết hướng rẽ xuống thị trấn Ma Lâm vì ở đây có nhiều hàng quán, nhà vệ sinh để bà con yên tâm nghỉ ngơi cho khỏe và tiếp tục hành trình...", ông Trần Ngọc Hiền nói

Cầu thang và nhà vệ sinh không đồng bất đắc dĩ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Theo ghi nhận của Dân Việt, trước Tết Giáp Thìn đã xuất hiện cầu thang vượt rào để vào hàng quán và nhà vệ sinh không đồng ven cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc(Bình Thuận).

Những cầu thang tự phát vượt hàng rào này bảo vệ cao tốc này xuất hiện tại Km220+ 500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Phía bên trong có một quán dừng chân và cầu thang bắc qua để cho du khách bên ngoài đi vào quán… Tại Km223 + 500 đoạn qua xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc cũng có một quán có cầu thang tương tự.

Anh Bùi Thành Tài, tài xế xe 7 chỗ thường chạy TP.HCM – Ninh Thuận cho biết, nhờ các nhà vệ sinh không đồng này mà cánh tài xế như anh đã "giải quyết được nỗi buồn" chứ không thì không biết phải làm sao?

Cũng theo anh Tài, suốt tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết – Dầu Giây dài gần 200 km mà không có trạm dừng, nhà vệ sinh như hiện nay là quá cực cho tài xế và hành khách. Nhiều người chịu không thấu đã cho dừng xe tiểu tiện luôn ngay bên cao tốc…

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km, có điểm đầu ở xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong) và điểm cuối ở xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam) được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020 và ngày 19/5/2023 đã đưa vào khai thác và khánh thành ngày 18/6/2023. Cùng với tuyến cao tốc này, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cũng chưa có trạm dừng chân.

Rất nhiều người mong muốn có trạm dừng chân để nghỉ ngơi, ăn uống, vệ sinh, đổ xăng,… là nhu cầu chính đáng của mỗi người sau khoảng 200km di chuyển trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Liên quan đến xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc này, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã phê duyệt hai vị trí trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km 144+560 (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong) và Km 205+602 (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc). 

Sau khi chọn lựa được nhà đầu tư, dự kiến hai trạm dừng nghỉ sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2024 và hoàn thành đưa vào khai thác trong quý I/2025.

Tin mới

Ô tô Trung Quốc vươn lên không tưởng: Chỉ 1 cái tên trong top 10 toàn cầu nhưng cứ 3 xe bán ra lại có 1 xe TQ
28 phút trước
Trung Quốc đã bán được 21,05 triệu chiếc ô tô trong quý 1/2024, thị phần trên toàn cầu chiếm bao nhiêu % ?
Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
41 phút trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ bị "xoá sổ" trong năm nay
1 phút trước
Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, việc sáp nhập Đường sắt Hà Nội và Đường sắt Sài Gòn là một trong các nội dung thực hiện tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
2 phút trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
'Ma trận' giảm giá của xe điện Trung Quốc tại Việt Nam
17 phút trước
Hầu như các mẫu xe điện của Trung Quốc về Việt Nam đều được giảm giá, thậm chí đến hàng trăm triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
40 phút trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
2 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.
Thuốc lá điện tử: Hai bộ Công Thương và Y tế tranh luận về việc “quản” hay “cấm”
3 giờ trước
Ngay sau thông tin cuộc họp tại phiên giải trình về giải pháp quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng ngày 4/5 của Uỷ ban xã hội của Quốc hội gây ra phản ứng trong dư luận, giới khoa học, lãnh đạo Bộ Công Thương vừa có báo cáo về việc này.
Đại Từ (Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án trong năm 2024, tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng
17 giờ trước
Năm 2024, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án từ nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng.