Xuất khẩu tổ yến chính ngạch sang Trung Quốc, tăng thêm giá trị hàng đặc sản

18/03/2023 15:13
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn nhất thế giới. Việc Trung Quốc chính thức nhập khẩu tổ yến chính ngạch của Việt Nam được kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Cả nước hiện có khoảng 23.800 nhà yến, các địa phương có số lượng nhà yến tăng nhanh nhất hiện nay là: Kiên Giang, Khánh Hòa và Lâm Đồng. Với sản lượng từ 150 - 200 tấn mỗi năm, tổ yến Việt Nam thời gian qua được xuất khẩu bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc thu về mỗi năm khoảng 200 - 300 triệu USD.

Ông Đỗ Văn Hoan, Phó trưởng Phòng Giống vật nuôi, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các nhà nuôi yến xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam và được Tổng Cục Hải quan Trung Quốc thông qua hồ sơ. Mỗi một nhà yến sẽ được cấp 1 mã số, đây là một trong các điều kiện để xuất khẩu yến vào Trung Quốc. Vì vậy cơ sở nuôi yến và doanh nghiệp cần liên hệ cơ quan chức năng để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục xuất khẩu.

Xuất khẩu tổ yến chính ngạch sang Trung Quốc, tăng thêm giá trị hàng đặc sản - Ảnh 1.

Xuất khẩu tổ yến chính ngạch sang Trung Quốc.

“Chủ cơ sở nuôi chim yến điền đầy đủ thông tin vào bản kê khai hoạt động nuôi chim yến và gửi đến UBND cấp xã, nơi xây dựng cơ sở nuôi chim yến hoặc nơi có hang yến. Đồng thời truy cập Hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Chăn nuôi để khai báo thông tin theo yêu cầu.

Trường hợp chủ cơ sở nuôi chim yến có nhu cầu cung ứng tổ yến phục vụ xuất khẩu phải đăng ký trên hệ thống và Chi cục Quản lý thú y và chăn nuôi ở địa phương sẽ đi xác minh thông tin cơ sở nuôi chim yến và đưa thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu chăn nuôi. Hệ thống tự động sẽ cấp mã số cơ sở nuôi chim yến, đồng thời báo mã số trên tài khoản và gửi vào email của chủ cơ sở và gửi thông tin và mã số cơ sở cho các cơ quan chức năng để đăng ký phía bên Trung Quốc” - ông Đỗ Văn Hoan nói./.

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
8 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
4 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
5 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
5 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
5 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.217.668 VNĐ / thùng

87.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.114.775 VNĐ / thùng

83.24 USD / bbl

0.62 %

+ 0.51

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.210.954 VNĐ / m3

1.76 USD / mmbtu

0.41 %

+ 0.01

Than đá

COAL

3.601.265 VNĐ / tấn

141.75 USD / mt

0.53 %

+ 0.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

YouTuber triệu view Quang Linh Vlogs và Lôi Con "vượt khó" sau sự cố, fan chờ đón về Việt Nam
6 giờ trước
Dù buộc phải hủy chuyến bay theo lịch đã dự kiến vì giấy tờ của Lôi Con có vấn đề, không được xuất cảnh nhưng Quang Linh Vlogs vẫn kịp xử lý, mua vé máy bay khác để về Việt Nam.
Không phải Nga, đây mới là vựa dầu "miễn nhiễm" với lệnh trừng phạt: Xuất khẩu dầu tăng cao nhất 6 năm, Trung Quốc mạnh tay gom hàng
6 giờ trước
Bất chấp bị các cường quốc trừng phạt, doanh số bán dầu của quốc gia này đạt kỷ lục trong 6 năm.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
8 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
9 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.