1.200 cây xăng chưa xuất hoá đơn điện tử khi bán hàng nhưng chưa bị rút giấy phép

26/03/2024 08:46
Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến hết ngày 24/3, cả nước có hơn 14.700 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã phát hành hoá đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt hơn 92%.

Hơn 1.200 cây xăng vẫn chưa xuất hoá đơn điện tử khi bán hàng

Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 1.200 đại lý xăng dầu (chiếm 7,8%) chưa thực hiện quy định phát hành hoá đơn điện tử mỗi lần bán hàng dù trước đó nhiều lần Thủ tướng Bộ Công Thương yêu cầu trong tháng 3/2024, nếu cửa hàng xăng dầu không thực hiện xuất hoá đơn điện tử, sẽ bị rút giấy phép.

41/63 địa phương đã đạt tiến độ 90% số đại lý bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hoá đơn, trong đó có 14 địa phương hoàn thành 100% điển hình như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Ninh Bình….

Tính đến ngày 24/3/2024, vẫn còn 05/63 Cục Thuế có tiến độ dưới 70%. Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng các đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện nghiêm, quyết liệt, triệt để các chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Công văn số 837/TCT-DNL, Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngày 08/3/2024 và phấn đấu đến ngày 31/03/2023 hoàn thành việc triển khai tại địa phương.

Trong các địa phương còn tồn tại nhiều đại lý chưa thực hiện phát hành hoá đơn từng lần bán hàng lớn nhất là Kiên Giang hơn 173 đại lý, Lâm Đồng 116 đại lý, Bắc Cạn còn hơn 34 đại lý, Kon Tum 37 đại lý.

Trước đó, ngày 19/3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Theo đó, Bộ đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Bộ Công Thương đề nghị các cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Các bộ ngành và địa phương được giao đôn đốc, kiểm tra việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thủ tướng giao các lực lượng chức năng phải xem xét xử lý với trường hợp không áp dụng hóa đơn điện tử đến hết ngày 31/3, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Hiện, cả nước có 17.000 đại lý bán lẻ xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, có hiệu lực từ tháng 7/2022.

Trước đó, đầu tháng 3/2024, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo về về kết luận của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, ngày 2/3. Trong đó, người đứng đầu Chính phủ nêu hàng loạt nhiệm vụ đối với các ngành, lĩnh vực, trong đó có vấn đề giảm lãi suất cho vay, đơn giản hoá thủ tục hành chính, giải ngân đầu tư công và đặc biệt là liên quan đến vấn đề áp dụng thống nhất hoá đơn điện tử vào mua bán xăng dầu.

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu quyết liệt tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước. Đối với các nhiệm vụ về hoá đơn điện tử, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu: "Tập trung triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ, bán lẻ xăng dầu. Dứt khoát trong tháng 3 này, nếu các cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử thì thu giấy phép", Thủ tướng nói.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
3 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
4 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
4 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
4 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
5 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
5 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
8 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
9 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.