Bill Gates: Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Elon Musk là phí tiền!

04/02/2023 12:58
“Thành thật mà nói những cuộc giao lưu giữa tôi và Gates rất tệ”, Elon Musk cũng phải thừa nhận.

Trong buổi phỏng vấn với hãng tin BBC, nhà sáng lập Bill Gates của Microsoft đã có những chia sẻ thẳng thắn về giấc mơ chinh phục sao hỏa của tỷ phú Elon Musk.

Vị tỷ phú này đặt câu hỏi về tầm nhìn đưa người lên sao Hỏa của Elon Musk khi SpaceX đang chi quá nhiều tiền cho hàng không vũ trụ, tên lửa... trong khi thế giới đang cần những thứ khác hơn.

Khi được hỏi liệu đây có phải là một cách đầu tư tốt không, tỷ phú Bill Gates đã phủ nhận: “Tôi không cho rằng như vậy”.

Theo nhà sáng lập Microsoft, việc đầu tư cho những thứ như phát triển vắc xin thậm chí còn là cách dùng tiền hữu hiệu hơn là đưa người lên sao Hỏa.

“Việc đưa người lên sao Hỏa khá đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể mua vắc xin phòng sởi để cứu người với giá 1.000 USD cho mỗi mạng sống... Bởi vậy đừng có lên sao Hỏa làm gì cả”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Bill Gates: Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Elon Musk là phí tiền! - Ảnh 1.

Giấc mơ sao Hỏa của Elon Musk bị Bill Gates chê là phí tiền

Theo hãng tin CNBC, Elon Musk và Bill Gates đã có lịch sử cà khịa nhau trong nhiều năm. Vào tháng 4/2022, tỷ phú Musk đã từng hỏi khịa Bill Gates rằng liệu ông đã bán khống cổ phiếu Tesla chưa, ám chỉ rằng nhà sáng lập Microsoft nhận định cổ phiếu hãng xe điện sẽ giảm. Điều trớ trêu là cổ phiếu Tesla đã giảm thật khi Elon Musk vướng vào thương vụ mua lại Twitter.

Năm 2020, Bill Gates đăng lên Twitter việc mua một chiếc xe điện Taycan của Porsche và một người dùng đã bình luận: “Tôi thắc mắc tại sao Bill Gates lại quyết định chọn Taycan thay vì Tesla?”

Ngay lập tức Elon Musk đã trả lời: “Thành thật mà nói những cuộc giao lưu giữa tôi và Gates rất tệ”.

Trước đó, Elon Musk thường xuyên bày tỏ sự nghi ngờ với Bill Gates về việc nhà sáng lập Microsoft bán khống cổ phiếu Tesla.

Khi được hỏi về vấn đề này, Bill Gates trả lời với hãng tin CNBC vào năm 2022 rằng: “Tôi không muốn nói về các khoản đầu tư của mình nhưng tôi nghĩ anh ấy (Elon Musk) nên tự hào về những gì mình đã làm được”.

Trong cuộc phỏng vấn tháng 2/2021 với hãng tin Bloomberg, khi được hỏi về những lời nghi ngờ của Elon Musk, Bill Gates đã ước rằng mình có niềm tin vào Tesla hơn, qua đó ám chỉ những cáo buộc của Musk có thể là sự thật.

Bán khống (Short Selling) là hành động bán một loại chứng khoán mà nhà đầu tư không sở hữu với hy vọng rằng nó sẽ giảm giá và nhà đầu tư có thể đóng giao dịch để kiếm lợi nhuận từ mức giá chênh lệch.

Quay trở lại cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, Bill Gates cũng khẳng định Elon Musk chưa đạt tiêu chuẩn để trở thành một nhà từ thiện, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

“Những thứ Tesla đang phát triển có tác động tích cực đến xã hội dù chúng không phải là một hình thức từ thiện trực tiếp. Tôi nghĩ một ngày nào đó anh ấy (Elon Musk) sẽ gia nhập hàng ngũ những nhà từ thiện với sự khéo léo của mình”, Bill Gates nói.

*Nguồn: CNBC

Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
7 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
7 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
5 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
4 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
3 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ không "giải cứu" dự án BOT giao thông do lỗi chủ đầu tư gây ra
5 giờ trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy trong một văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc ở một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), thuộc hình thức PPP.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: Báo NTNN là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn
7 giờ trước
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhấn mạnh, những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay đã luôn đồng hành và là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng ngày càng nhiều hơn.
Xả kho, Honda CR-V tiếp tục giảm đậm tối đa 170 triệu đồng trong tháng 5
10 giờ trước
Nhiều mẫu xe Honda tiếp tục được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trong tháng này.
Nhu cầu vàng bùng nổ cao nhất 7 năm - người Việt "xuống tiền" mua bao nhiêu tấn trong quý I mà lọt top 10 toàn cầu?
11 giờ trước
Bất chấp giá vàng liên tục leo thang, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.