Bill Gates làm gì khi trở lại Việt Nam lần đầu sau gần 2 thập kỷ?

06/03/2024 09:49
Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ. Điều này thể hiện sức hấp dẫn của Việt Nam đối với giới tinh hoa toàn cầu.

Tỷ phú Mỹ Bill Gates đã bắt đầu chuyến hành trình cá nhân tới Việt Nam sau khi tham dự bữa tiệc xa hoa trước đám cưới trị giá 120 triệu USD của con trai tỷ phú Mukesh Ambani ở Ấn Độ.

Người tiên phong trong ngành công nghệ và là nhà từ thiện toàn cầu Bill Gates sẽ dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Trong chuyến thăm Việt Nam năm 2006, Bill Gates đã làm việc với các đại diện của ngành CNTT đang phát triển của Việt Nam và đến thăm huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Ở đó, ông được trải nghiệm các phong tục địa phương, gồm ăn trầu và nghe quan họ truyền thống.

Chuyến đi ngắn này nêu bật sự quan tâm của Gates trong việc khám phá những nền văn hóa mới và hỗ trợ những tiến bộ công nghệ trên toàn thế giới.

Sự trở lại của ông sau 18 năm là minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam như một điểm đến du lịch đối với các nhân vật toàn cầu.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Bill Gates nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu để giải trí và hòa nhập văn hóa trong giới thượng lưu thế giới.

Điểm đến của Bill Gates ở Đà Nẵng và Hội An có thể thúc đẩy du lịch, giới thiệu di sản phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách của khu vực.

Hơn nữa, những chuyến thăm cấp cao như vậy thường thúc đẩy sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư địa phương, có khả năng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

Khi Bill Gates khám phá vẻ đẹp và sự yên bình của Đà Nẵng và Hội An, hành trình của ông từ việc tham dự bữa tiệc lớn ở Ấn Độ đến tận hưởng phong cảnh thanh bình của Việt Nam đã làm nổi bật sự tương phản hấp dẫn trong nhật ký du lịch của tỷ phú .

Ngoài những nơi ở sang trọng và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, sự hiện diện của Gates tại Việt Nam còn là lời nhắc nhở về sự nổi bật ngày càng tăng của đất nước trên trường toàn cầu, thu hút sự quan tâm không chỉ vì các điểm tham quan văn hóa và thiên nhiên mà còn là trung tâm đổi mới và đầu tư.

Chuyến đi này, kết nối các lục địa và nền văn hóa, cho thấy một thế giới kết nối giữa công nghệ, hoạt động từ thiện và giải trí đã định hình nên kỷ nguyên hiện đại của chúng ta.

Theo Bnnbreaking

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
2 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
3 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
4 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
4 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
5 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
7 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
7 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
10 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
11 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.