Biluxury ứng dụng vải “xanh" tái chế vì một ngành thời trang bền vững

22/03/2024 03:30
Là một trong những thương hiệu tiên phong "phủ xanh" ngành thời trang tại Việt Nam, Biluxury đã và đang tạo nên những sản phẩm thân thiện với môi trường thiên nhiên. Bộ sưu tập Make Change với chất liệu vải recycle (vải sợi tái chế) chính là một trong những cam kết mạnh mẽ mà Biluxury đưa ra trên hành trình phát triển bền vững này.

Cuộc cách mạng "xanh" là điều bắt buộc với ngành công nghiệp thời trang

Nii - một ngư dân 20 tuổi đang vật lộn trên bờ biển Accra (Ghana) những tưởng ngày hôm nay sẽ có một mẻ cá lớn nhưng cuối cùng thứ anh thu được chỉ là một đống rác quần áo. Thật khó để mong cá đầy lưới khi giờ đây bãi biển Accra đã bị vùi lấp bởi những đống rác quần áo, giày, dép và nhựa cao hơn 1,5m và kéo dài hơn 7 km.

Biluxury ứng dụng vải “xanh" tái chế vì một ngành thời trang bền vững - Ảnh 1

Rác thải quần áo vùi lấp bãi biển Accra (Nguồn Muntaka Chasant)

Tại sa mạc Atacama, Chile, tình trạng còn tồi tệ hơn khi nơi đây sở hữu một bãi rác khổng lồ chứa quần áo "thời trang nhanh" lớn đến mức các vệ tinh có thể quan sát rõ. Theo AFP, đến năm 2021, ước tính có khoảng 39.000 tấn quần áo thừa được tính tụ tại đây và vẫn đang tiếp tục gia tăng không ngừng.

Báo cáo của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) tháng 3/2023 cũng chỉ ra ngành công nghiệp thời trang chiếm 10% lượng khí thải carbon toàn cầu hàng năm.

Trước những hồi chuông đáng báo động, thời trang bền vững với mục tiêu "xanh hóa" chính là xu hướng tất yếu ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Cuộc vận động hướng tới giá trị bền vững trong ngành công nghiệp thời trang

Thời trang bền vững đặt ra mục tiêu giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội xuyên suốt một vòng đời của sản phẩm, từ việc chọn nguyên liệu, sản xuất, phân phối, sử dụng và xử lý chất thải.

Đặc biệt trong quá trình lựa chọn nguyên liệu, luôn ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hữu cơ, tái chế hoặc từ nguồn gốc bền vững như lúa mạch hữu cơ, cotton hữu cơ, và polyester tái chế.

Trên thực tế, nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đã đón đầu xu hướng này như hợp tác với tổ chức môi trường để tạo ra các sản phẩm thời trang bền vững từ nhựa tái chế thu được từ biển. Hoặc sử dụng len tái chế để sản xuất áo len, tái chế các sản phẩm dệt đồng thời áp dụng tiêu chuẩn chất lượng cao trong việc lựa chọn nguyên liệu để kéo dài tuổi thọ sản phẩm, giảm thiểu tần suất thay thế.

Ở Việt Nam, trong chiến lược phát triển ngành dệt may, Thủ tướng đã nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc bảo vệ môi trường trong toàn bộ chuỗi sản xuất song song với mục tiêu tăng trưởng tạo được ít nhất 30 nhãn hiệu có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới vào năm 2030.

Bộ sưu tập Make Change - điểm giao thoa giữa thời trang và môi trường

Là một trong những thương hiệu Việt tiên phong áp dụng triết lý "thời trang bền vững", Biluxury luôn đi đầu trong việc sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong sản xuất nhằm mục tiêu chuyển đổi "xanh" mô hình sản xuất kinh doanh ngành dệt may.

Nhận định khâu xử lý nguyên liệu vải từ dệt nhuộm là những công đoạn phát thải cacbon nhiều nhất, do đó Biluxury rất chú trọng tìm kiếm, nghiên cứu và sử dụng các loại vải thân thiện môi trường như sợi tái chế, vải có thành phần sợi tự nhiên chiếm tỷ trọng cao để hướng tới tương lai bền vững cho ngành thời trang.

Thành quả sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, thương hiệu đã phát triển và ứng dụng thành công những chất liệu sản phẩm "xanh" (vải sợi tái chế) với chất lượng cao đạt tiêu chuẩn, và bắt đầu được Biluxury sử dụng cho bộ sưu tập Make Change.

Ra mắt trong mùa Xuân Hè 2024, bộ sưu tập Make Change mới bao gồm 15 mẫu POLO phong cách, thanh lịch nhưng không thiếu đi sự năng động và trẻ trung. Chất vải recycle sở hữu những ưu điểm vượt trội, các mẫu áo POLO từ Biluxury được kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Biluxury ứng dụng vải “xanh" tái chế vì một ngành thời trang bền vững - Ảnh 2

Vải recycle là chất liệu "xanh" làm nên bộ sưu tập Make Change 2024

Chất vải mềm mại, giữ form tốt giúp các mẫu áo đồng hành bền bỉ cùng người mặc qua thời gian. Được bổ sung các công nghệ sợi làm mát, Biluxury loại bỏ các yếu tố gây nóng khó chịu, tạo ra cơ chế thoát khí hiệu quả. Nhờ đó, những chiếc áo POLO giúp khách hàng luôn cảm thấy thoáng mát dễ chịu, đặc biệt là trong thời tiết oi bức của mùa hè. Tính năng ưu việt của chất liệu kết hợp với thiết kế hiện đại, những mẫu áo POLO từ Bộ sưu tập Make Change chính là món đồ thời thượng dành cho cánh mày râu trong mùa hè này.

Và hơn hết với khả năng tái chế ở cuối vòng đời, những chiếc áo POLO của Biluxury sẽ góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường xung quanh.

Biluxury ứng dụng vải “xanh" tái chế vì một ngành thời trang bền vững - Ảnh 3

​​Hướng ứng mục tiêu "chuyển đổi xanh" trên toàn cầu và cả ở Việt Nam, Biluxury, với sứ mệnh vì một Việt Nam đẹp hơn cũng sẽ đặt ra mục tiêu: Biluxury là một trong 30 nhãn hiệu của Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới vào năm 2030 và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc bảo vệ môi trường trong toàn bộ chuỗi sản xuất.

Ngoài ra, để lan tỏa rộng rãi hơn nữa triết lý "thời trang bền vững", Biluxury luôn mở rộng cơ hội hợp tác với những nhà đầu tư có chung một tầm nhìn "xanh". Biluxury cam kết mô hình nhượng quyền kinh doanh "bảo toàn vốn" - không hàng tồn - hoàn tiền 100%. Biluxury còn hỗ trợ gói chi phí lên đến 150 triệu đồng và các gói hỗ trợ truyền thông, bán hàng, chăm sóc khách hàng khác theo tiêu chuẩn hệ thống.

Hành trình cùng Biluxury mang tới cho thị trường những sản phẩm chất lượng và lan tỏa đi thông điệp ý nghĩa cho môi trường đã bắt đầu ngay từ hôm nay.

*Khám phá ngay Bộ sưu tập Make Change 2024 từ Biluxury tại đây

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
5 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
6 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.686.140 VNĐ / tấn

158.50 JPY / kg

-1.19 %

- -1.90

Đường

SUGAR

10.857.185 VNĐ / tấn

19.42 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.153.797 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.077.878 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.801.926 VNĐ / tấn

1,159.27 UScents / bu

-0.07 %

- -0.79

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.621.635 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.471.335 VNĐ / tấn

45.56 UScents / lb

0.29 %

+ 0.13

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thanh long nghịch vụ tăng giá
13 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.
Tình trạng xâm nhập mặn: Tập đoàn PAN hé mở kế hoạch sống "thuận thiên"
20 giờ trước
Trả lời câu hỏi của cổ đông về các giải pháp chống lại tình hình biến đổi khí hậu, bà Trần Kim Liên - Chủ tịch HĐQT Vinaseed, công ty thành viên của PAN chia sẻ, Tập đoàn đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh như tập trung nghiên cứu phát triển các giống lúa có khả năng "chịu mặn, chịu hạn, chịu lụt".
Ngành phân bón có hưởng lợi khi giá cà phê, nông sản cùng “nắm tay” tăng sốc?
22 giờ trước
Giá cà phê lập kỷ lục, giá lúa gạo vẫn giữ ở mức cao, tình hình xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản thuận lợi khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng vọt.
Kho báu dưới nước đưa Việt Nam trở thành ‘ông trùm’ đứng thứ 2 thế giới: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đều mạnh tay săn lùng, bỏ túi gần 700 triệu USD trong quý 1
1 ngày trước
Đây là một trong những mặt hàng đang được các cường quốc của thế giới ra sức ‘chốt đơn’.