Bình Dương: Cảnh báo dự án Charm Diamond chưa đủ điều kiện mua bán, người mua cẩn trọng

22/04/2024 11:24
Chính quyền UBND phường Dĩ An (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm bảng thông báo, khuyến cáo người dân về việc dự án bất động sản Charm Diamond chưa đủ điều kiện mua bán, kinh doanh.

Khuyến cáo người mua căn hộ dự án Charm Diamond

Vừa qua, UBND phường Dĩ An (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm bảng thông báo, khuyến cáo người dân phải cảnh giác khi mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc Khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, thuộc Khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond) của chủ đầu tư là Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam.

Theo nội dung trên bảng thông báo, Dự án Charm Dimond chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Được biết, Dự án Charm Diamond là một dự án thành phần nằm trong khu Charm City có tên pháp lý là Khu liên hợp cao ốc Sóng Thần thuộc Khu phức hợp Charm Plaza 1 của chủ đầu tư là Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) thuộc Tập đoàn Charm Group. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 4/6/2008 có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hữu Nghĩa.

Trên các trang quảng cáo bán hàng, Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City có tổng diện tích hơn 5,8ha, quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề. Diện tích các căn hộ dao động từ 36 - 90m2, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ. Một số căn penthouse có diện tích 360m2.

Ghi nhận của PV Dân Việt, hiện tại dự án trên được chủ đầu tư quây tôn, rào kín. Phía bên trong khu đất, một số máy móc, cần cẩu đang hoạt động.

Cảnh báo rủi ro khi mua dự án chưa đầy đủ pháp lý 

Gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng đầu tư, tập trung về Bình Dương để phát triển sản phẩm. Trong đó, phân khúc căn hộ chiếm tỷ lệ lớn trong việc phát triển của các doanh nghiệp. Đặc biệt, tại các vị trí giáp ranh TP.HCM, các dự án căn hộ được xây dựng dày đặc để hưởng lợi thế giao thoa vùng.

Tuy nhiên, việc phát triển dự án ồ ạt kéo theo việc một số chủ đầu tư vì lợi nhuận mà đã cố tình đã lách luật hoặc làm trái quy định. Một số dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, chưa được phép mở bán, giao dịch nhưng chủ đầu tư vì "chạy theo đồng tiền" vẫn tổ chức huy động vốn, nhận cọc giữ chỗ.

Nhiều người dân vì thiếu tìm hiểu và trót nghe những lời "có cánh" từ môi giới, chủ đầu tư... đã xuống tiền đặt cọc mua sản phẩm để rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Nhiều vụ kiện tụng, tranh chấp, người dân biểu tình, căng băng rôn tại dự án... đã diễn ra gây ảnh hưởng mất an ninh trật tự. Đồng thời, ảnh hưởng xấu đến việc phát triển chung của nền kinh tế, nhất là khi chính quyền Bình Dương định hướng phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, tạo môi trường đầu tư minh bạch, tiềm năng cho nhà đầu tư.

Trước tình hình trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ban hành nhiều quy định, thông báo  với các doanh nghiệp về việc "cấm" không được huy động vốn dưới mọi hình thức. Đặc biệt, chính quyền địa phương các phường, xã cũng theo dõi sát, tổ chức cắm biển cảnh báo trước cổng dự án để thông báo đến người dân, người mua nhà được biết để tránh mua phải dự án chưa đủ pháp lý.

Chia sẻ với báo chí, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, Sở này đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền, thông tin rõ về các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Để thiết thực hơn, Sở phối hợp cùng thực hiện cắm hàng loạt các bảng cảnh báo trước dự án.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, tỉnh Bình Dương có rất nhiều dự án bất động sản được xây dựng và phát triển. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương luôn công bố trên trang web của sở, thông tin công khai về các dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn, ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai. Người dân cần phải tìm hiểu kỹ thông tin thông qua việc tra cứu trên mạng, tại chính quyền địa phương… trước khi giao dịch mua bán nhà đất. Điều này giúp hạn chế các rủi ro, tránh tiền mất tật mang.

Việc UBND cấp xã, phường đặt bảng cảnh báo thể hiện dự giám sát, quản lý chặt chẽ từ góc độ địa phương. Từ đó, giúp người dân tránh được các rủi ro khi giao dịch bất động sản trái pháp luật.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
24 phút trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
17 phút trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
37 phút trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
2 phút trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
56 phút trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Lexus GX 2024 đã về Việt Nam: Bản Luxury giá dự kiến gần 6 tỷ, dễ thành hàng hot với nhiều thay đổi, vuông vức như 'Mẹc G'
3 giờ trước
Lexus GX thế hệ mới được bắt gặp trên đường vận chuyển có thể là phiên bản GX 550 Luxury với rất nhiều thay đổi, từ thiết kế, khung gầm tới công nghệ an toàn và vận hành.
Trạm BOT Phú Hữu (TP.HCM): Chưa vận hành, mới công bố giá thu phí, doanh nghiệp đã… “khóc thét”
14 giờ trước
Sau 12 năm đầu tư xây dựng, dự án BOT Phú Hữu đã hoàn thành và trạm thu phí dự kiến sẽ vận hành, thu phí từ quý 3/2024. Tuy nhiên, sau khi UBND TP.HCM chấp nhận mức giá để chủ đầu tư thu phí, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã lo lắng “phí chồng phí” và gặp nhiều khó khăn hơn. Tại sao ?
Ủy viên Bộ Chính trị được thuê nhà ở công vụ rộng 500m2
18 giờ trước
Theo dự thảo lần 3 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ, Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được bố trí cho thuê biệt thự công vụ, diện tích đất khuôn viên 450 - 500m2.
Chủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh “mở hội” khi du lịch Sầm Sơn bùng nổ dịp 30/4, 1/5
18 giờ trước
Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh.