Bình Dương gỡ những chướng ngại để hoàn thành thi công Quốc lộ 13, đẩy tiến độ loạt dự án trọng điểm

20/02/2024 19:13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn qua Bình Dương đã thi công một số cống, rãnh thoát nước và đang hoàn thiện công tác lựa chọn nhà đầu tư để di dời lưới điện. Đây vốn là những chướng ngại trên tuyến đường huyết mạch của Bình Dương.

Hoàn thành thi công Quốc lộ 13 trong năm 2024

Ngày 20/2, UBND tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ các công trình giao thông trọng điểm.

Theo báo cáo, đến tháng 2/2024, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đã thi công cống thoát nước và mương thoát nước dài 3,1km đoạn từ đường Tự do đến đường Lê Hồng Phong.

Đoạn từ Cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị cũng đã thi công xong rãnh thoát nước mưa chống ngập úng bên trái tuyến trước siêu thị Lotte dài 120m (TP.Thuận An).

Đơn vị thi công cũng thi công xong cống hộp dài 40m đấu nối vào cửa xả kênh Bình Hòa.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng, đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã bàn giao mặt bằng 100%. Đoạn qua TP.Thuận An, chiếm phần lớn tổng chiều dài Quốc lộ 13 hiện vẫn đang tiến hành bàn giao.

Việc chậm di dời lưới điện cũng một trong những khó khăn làm chậm tiến độ thi công Quốc lộ 13 thời gian qua.

Hiện Bình Dương đang hoàn thiện công tác lựa chọn nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành công tác di dời vào quý I/2024 và bàn giao 100% mặt bằng trong quý II/2024. Dự kiến, toàn bộ dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 sẽ hoàn thành thi công trong năm 2024.

Triển khai đúng tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

Ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương cho biết, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành thuộc quy hoạch các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Nam đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Cao tốc nhằm tạo tuyến giao thông trọng điểm, góp phần kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng Đông Nam bộ, các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Dương.

Trước đó, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua Nghị quyết số 49 ngày 8/12/2023, về chủ trương đầu tư dự án này theo phương thức đối tác công tư (PPP). Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án: 17.408 tỷ đồng.

Đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành qua tỉnh Bình Dương có điểm đầu tại đường Vành đai 3 (TP.Thuận An); điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước. Cao tốc có tổng chiều dài trên 45,6km; quy mô đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Bình Dương phấn đấu khởi công công trình này trong dịp 2/9/2024, hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2025 và hoàn thành công trình ngày 30/6/2027.

Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn (giai đoạn 1) dự kiến cũng sẽ hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2024.

Dự án Vành đai 4 sẽ được khởi công dự án trong quý II/2024; tập trung thi công cơ bản hoàn thành trong năm 2026 và đưa vào khai thác từ quý IV/2026.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tập trung phối hợp và triển khai thực hiện các bước đúng với kế hoạch, nội dung thống nhất tại buổi làm việc; tránh ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Đối với các địa phương có các tuyến đường cao tốc đi qua, UBND tỉnh yêu cầu thành lập Ban Chỉ đạo dự án của địa phương để phối hợp trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện dự án.

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
10 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
9 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
8 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
8 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
7 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Sửa chữa toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Tân An bị sụt lún, ngập nước
2 giờ trước
Một số vị trí bị hư hỏng, sụt lún, ngập nước trên quốc lộ 1 qua địa TP.Tân An, Long An đã được liên doanh nhà thầu nhanh chóng khắc phục.
Khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang tại Hà Nội và TP. HCM, làm gì để tránh lãng phí?
3 giờ trước
Nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Sức mua tivi giảm không phanh
8 giờ trước
Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
16 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.