Bitcoin tăng mạnh lên ngưỡng 10.000 USD, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cẩn trọng

08/05/2020 09:54
Bitcoin hiện đã xóa đi tất cả những mất mát do Covid-19 gây ra và đưa đồng tiền này đi theo hướng trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, với việc nguồn cung sắp tới sẽ giảm một nửa, một số người đã cảnh báo rằng trong ngắn hạn giá Bitcoin có thể sẽ hướng đến một "bờ vực".

Dữ liệu từ Cointelegraph và CoinMarketCap cho thấy khoảng 6h sáng nay (8/5) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin đã chạm đến mốc 10.000 USD/BTC sau khi cố gắng xoay xở để vượt qua xu hướng giảm dài hạn ở mức 9.400 USD. "Chiến tích" đòi lại mức giá năm con số này xảy ra sau gần 4 tháng kể từ khi giá giảm xuống còn 3.750 USD vào ngày thứ Năm đen tối (12/3).

Sự bứt phá này dựa trên tâm lý mong đợi sự kiện quan trọng sẽ diễn ra sau 4 ngày nữa khi phần thưởng chuỗi khối bị giảm một nửa (halving). Sau mỗi đợt halving như vậy, Bitcoin sẽ trở nên khó "đào" hơn, khiến giá trị giao dịch của nó cũng sẽ tăng theo. Khối lượng mua tăng mạnh cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ đang dần đổ vào tài sản kỹ thuật số này.

Ghi nhận ở thời điểm 9h sáng nay, giá Bitcoin trên CoinMarketCap đứng ở mức 9.975,87 USD/BTC. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt 270,2 tỷ USD, với tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 67,8%.

Trong khi giá Bitcoin tăng 8,57% trong 24h qua, các đồng tiền trong top 10 cũng đều tăng giá, nhưng mức tăng nhẹ hơn, từ 4 - 5%. Ether (ETH) tăng 5,64%, Binance Coin (BNB) và Bitcoin Cash (BCH) lần lượt tăng thêm 4,75 % và 5,26%.

Bitcoin hiện đã xóa đi tất cả những mất mát do Covid-19 gây ra và đưa đồng tiền này đi theo hướng trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, với việc nguồn cung sắp tới sẽ giảm một nửa, một số chuyên gia đã cảnh báo rằng trong ngắn hạn giá Bitcoin có thể sẽ hướng đến một "bờ vực".

Lennard Neo, người đứng đầu nghiên cứu tại quỹ chỉ số Bitcoin Stack cho biết: "Với đợt halving tới, chúng tôi tin rằng một đợt giảm giá ngắn hạn rất có thể sẽ xảy ra ngay sau khi các nhà giao dịch bắt đầu chốt lời".

Không ai biết giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào với việc siết chặt nguồn cung vào tuần tới, mặc dù hầu hết các nhà giao dịch và nhà đầu tư đều tự tin rằng giá cuối cùng sẽ tăng. "Về lâu dài có thể hy vọng Bitcoin sẽ tăng giá đáng kể vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021", Neo nhận định rằng những bất ổn trong các nền kinh tế lớn có thể sẽ làm tăng tốc quỹ đạo đi lên của Bitcoin.

Một số nhà đầu tư khác thì tin rằng sự kiện halving của Bitcoin, một sự kiện nằm trong lộ trình kể từ khi Bitcoin được tạo ra, đã được thể hiện trong giá của Bitcoin. "Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ giảm từ 25 - 35% so với mức đỉnh trong một vài tháng sau sự kiện halving lần này, nhưng sau đó Bitcoin sẽ tăng dần trở lại", Ed Hindi của quỹ đầu cơ tiền điện tử Tyr Capital có trụ sở tại London nói.

Cũng theo ông Hindi, triển vọng trong dài hạn đối với Bitcoin là vô cùng lạc quan với mục tiêu giá từ 100.000 đến 125.000 USD/BTC trong vài năm tới.

Wayne Chen, người sáng lập sàn giao dịch Bitcoin Coincurve có trụ sở tại Vancouver lại cho rằng có khả năng giá giao dịch đi ngang hoặc thậm chí giảm nhẹ sau sự kiện halving này. "Với đại dịch Covid-19 gây tác động nặng nề lên nền kinh tế thế giới, chúng ta có thể thấy tín hiệu tăng nhanh hơn so với các sự kiện halving trước đây."

Dựa trên các công cụ phái sinh tiền điện tử Deribit, James Li, một nhà khoa học dữ liệu tại công ty phân tích Bitcoin và tiền điện tử CryptoCompare cho biết: "Với sự phục hồi mạnh mẽ mà chúng ta đã thấy vào cuối tháng 4, thị trường quyền chọn Bitcoin hiện đang mong đợi các động thái biến động hơn trước và sau khi sự kiện halving, bất kể là giá tăng hay giảm."

Tham khảo: Forbes

Tin mới

VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
10 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
8 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Giá xăng tăng tiếp 530 đồng/lít, RON 95 sát mốc 25.000 đồng/lít
8 giờ trước
Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
7 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
7 giờ trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
4 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
10 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
10 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.