Các lãnh đạo quốc tế dồn dập thăm một startup xe điện Việt Nam

14/03/2024 01:39
Sau chuyến thăm của Bộ Trưởng Tài Chính Mỹ, và Giám đốc Cơ quan Phát triển tài chính Quốc tế, Selex Motors tiếp tục vinh dự đón tiếp Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đến tham quan nhà máy và trải nghiệm sản phẩm. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa ADB và Việt Nam.

Ngày 11/3, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á, ông Masatsugu Asakawa cùng phái đoàn đã ghé thăm nhà máy dây chuyền sản xuất lắp ráp xe máy điện của Selex Motors tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

Tại buổi tiếp đón, CEO Selex Motors - ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên đã giới thiệu đến phái đoàn về quá trình phát triển, dây chuyền sản xuất cũng như công nghệ của hệ sinh thái xe máy điện Selex Motors .

Các lãnh đạo quốc tế dồn dập thăm một startup xe điện Việt Nam - Ảnh 1

Chủ tịch ADB cùng phái đoàn đã đến thăm nhà máy sản xuất của Selex Motors .

Chuyến thăm đặc biệt của Chủ tịch ADB tại Selex Motors đã thể hiện sự tin cậy của các tổ chức uy tín trong khu vực và trên thế giới về xu thế chuyển đổi năng lượng sạch đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên startup xe điện Selex Motors thu hút sự quan tâm của các lãnh đạo nước ngoài. Tháng 7/2023, Selex Motors là công ty duy nhất được Bộ trưởng Tài chính Mỹ tới thăm trong chuyến làm việc tại Việt Nam. Tháng 9/2023, Giám đốc Cơ quan Phát triển Tài chính Quốc tế (DFC) đã trải nghiệm hệ sinh thái xe máy điện Selex.

Các lãnh đạo quốc tế dồn dập thăm một startup xe điện Việt Nam - Ảnh 2

Tháng 7/2023, Selex Motors đón Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yelle tới thăm nhà máy.

Hiện nay, Selex Motors cũng là startup xe máy điện đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á được Ngân hàng Phát triển Châu Á đầu tư thông qua quỹ đầu tư ADB Ventures.

Là một trong số ít các công ty khởi nghiêp xe điện Made in Vietnam hiện nay, giai đoạn đầu, Selex Motors đang tập trung vào các dòng xe điện dành cho ngành giao vận, logisitics. Công ty đã tự nghiên cứu, phát triển toàn bộ công nghệ lõi của xe điện , với 10 bằng sáng chế đã được đăng ký.

Bên cạnh đó, thay vì xây các trạm sạc, Selex Motors đi theo mô hình trạm đổi pin, cho phép chia sẻ hạ tầng dùng chung với các hãng khác. Hiện hơn 70% các dòng xe máy điện trên thị trường có thể dùng chung hạ tầng trạm đổi pin của Selex Motors . Nhà sáng lập kiên Tổng giám đốc Selex Motors - Nguyễn Hữu Phước Nguyên khẳng định công ty sẵn sàng chia sẻ công nghệ, cùng nhau xây dựng mạng lưới trạm đổi pin. Khi ấy, mạng lưới đổi pin sẽ giống như mạng lưới trạm xăng của thế hệ mới.

Selex Motors cũng đã chủ động, ưu tiên phát triển chuỗi cung ứng nội địa với hơn 80% thành phần được sản xuất ở trong nước. Đây là điểm mà các đối tác nước ngoài đánh giá rất cao trong bối cảnh Việt Nam đang được kỳ vọng trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng mới toàn cầu, nhất là trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Ngoài ra, sản phẩm, hệ sinh thái công ty có nhiều giá trị trong việc bảo vệ môi trường, kinh tế và xã hội. Các sản phẩm, dịch vụ của Selex Motors được cho là có giá bán khá phải chăng, giúp mọi người dân có thể dễ dàng tiếp cận, nhất là nhóm khách hàng đi lại nhiều và có thu nhập thấp như tài xế xe công nghệ. Theo một nghiên cứu của UNDP, giải pháp của Selex Motors giúp các tài xế này tăng thu nhập bình quân 34% đồng thời giúp cắt giảm đáng kể khí thải carbon. Hiện sản phẩm của Selex Motors đã được đón nhận và thử nghiệm bởi các hãng công nghệ lớn như Grab, Gojek, Lazada, ShopeeFood...

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
11 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
11 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
11 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
10 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
9 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"
9 giờ trước
Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
12 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
13 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Finviet đồng hành cùng các nhãn hàng số hóa ngành bán lẻ Việt Nam
13 giờ trước
Khoảng 10 năm trước, sự xâm nhập của các đại gia bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam qua các thương vụ M&A đình đám khiến nhiều người lo ngại hàng Việt sẽ nhanh chóng bị lép vế ngay trên chính sân nhà. Bởi lẽ kênh phân phối nội địa đi tới đâu, hàng Việt "ăn sâu bám rễ" tới đó.