Cận cảnh dự án của Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long chậm tiến độ hơn một thập kỷ

03/01/2024 06:00
Với kỳ vọng xây dựng một khu đô thị mới đáng sống bậc nhất quận Hà Đông, dự án Usilk City do Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều tòa nhà của dự án vẫn nằm trơ khung, bỏ hoang suốt hơn một thập kỷ.

Dự án Usilk City được khởi công từ năm 2008, gồm 9 khối nhà ở chung cư cao tầng với 2.800 căn hộ chung cư cao cấp, kèm theo hệ thống công trình dịch vụ công cộng, tiện ích xanh và hiện đại với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long đã gần như biến dự án "đáng sống bậc nhất quận Hà Đông" thành một dự án chậm tiến độ , bỏ hoang ngay giữa Hà Nội. Hàng nghìn người rơi vào cảnh khó khăn, bức xúc suốt hơn một thập kỷ.

Theo quy hoạch, các tòa nhà chung cư tại dự án có chiều cao từ 25 đến 50 tầng. Mặc dù, Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long cam kết bàn giao cho khách hàng mua căn hộ tại tòa 101, 102, 103 vào năm 2013 nhưng phải đến đầu năm 2016 khách hàng mới được nhận căn hộ. Đặc biệt, những tòa nhà còn lại vẫn đang xây dựng dở dang suốt 15 năm.

Cụ thể, nhiều tòa chung cư bỏ dở, sắt thép hoen gỉ, trong khi một số tòa CT1-101, 102, 103 dù đã được bàn giao nhà nhưng nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Khảo sát tại một số trang mua bán bất động sản, giá rao bán các căn hộ chung cư này từ 30 - 35 triệu đồng/m2.

Trong đó, dự án CT1-104 thuộc tổ hợp Usilk City bao gồm tòa A 50 tầng và tòa B 33 tầng, được chủ đầu tư khởi công vào năm 2009 và hoàn thành được 5 tầng khối đế thì nằm bất động. Tính đến thời điểm dừng thi công, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long đã bán 367 trong tổng số 696 căn hộ cho khách hàng.

Để giải cứu dự án này, tháng 4/2019, Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long đã ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án với Công ty cổ phần BIDGROUP và đổi tên thương mại dự án thành BID RESIDENCE. Tháng 6/2019, BIDGROUP bắt đầu triển khai lại tòa nhà 104 trên nền móng 5 tầng bị bỏ hoang nhiều năm với tên gọi mới BID RESIDENCE. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án mới được thi công xong phần kết cấu và xây thô bên ngoài, công trường gần như dừng thi công.

Đối với tòa 105 của dự án thì đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với chiều cao 50 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư thực hiện tòa nhà này không phải là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long mà do Công ty Hải Phát Thủ Đô, đơn vị hợp tác chuyển giao từ năm 2015.

Các tòa 106, 107, 108, 109 của tổ hợp dự án Usilk City vẫn đang xây dựng dở dang, bỏ hoang suốt nhiều năm. Tại khu vực bên trong được quây tôn kín, bãi gửi xe tự phát được "mọc lên", thậm chí, có người lợi dụng để mở quán bi-a ngay khu vực đang xây dựng dở dang của các tòa nhà.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
2 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
2 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
3 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
4 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
4 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
10 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
13 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
20 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
23 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.