Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro

01/03/2024 01:01
Honda vừa chính thức trình làng phiên bản CR-V chạy pin nhiên liệu hydro hứa hẹn mở ra hướng đi mới cho dòng xe không phát thải trong tương lai.

Honda mới đây đã công bố mẫu xe CR-V e:FCEV là phiên bản không phát thải mới nhất thuộc dòng SUV nổi tiếng của hãng. Điểm đáng chú ý là xe sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện mà được trang bị thêm công nghệ pin nhiên liệu hydro .

Cụ thể, xe sẽ được cung cấp năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro 4,3 kg kết hợp cùng bộ pin 17,7 kWh. Công suất của xe là 174 mã lực và mô-men xoắn 311 Nm. Hệ thống plug-in hybrid đặc biệt này được Honda và General Motors hợp tác phát triển, cho phép CR-V e:FCEV đạt phạm vi hoạt động lên đến 435 km mỗi lần sạc đầy.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 1

Mẫu xe Honda CR-V e:FCEV chạy bằng pin nhiên liệu hydro mới ra mắt.

Ngoài ra, Honda cũng đã cải tiến khung gầm, thiết lập mới hệ thống treo trước MacPherson cùng liên kết đa điểm để phù hợp với CR-V e:FCEV khi xe có trọng lượng nặng hơn các bản khác. Nhờ đó, khả năng vận hành được tối ưu, mang lại trải nghiệm lái êm ái tương tự như những phiên bản CR-V hiện hành.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 2
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 3

Về ngoại thất, Honda cũng đã có một số tinh chỉnh để phân biệt CR-V e:FCEV với các bản khác. Nổi bật nhất đó là lưới tản nhiệt được thiết kế mới, mỏng hơn và các hốc hút gió lớn hơn. Đèn hậu hình chữ L với thấu kính trong suốt và thêm cánh lướt gió mới cùng logo bản hydro . Cản trước cũng được thiết kế lại nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 4

CR-V e:FCEV được trang bị bộ mâm 18 inch với 10 chấu sơn đen tương tự trên phiên bản e:HEV RS. Cổng sạc gắn trên chắn bùn trước còn cổng tiếp nhiên liệu hydro nằm trên chắn bùn sau.

Nội thất của CR-V e:FCEV sẽ được trang bị gần như y hệt với CR-V bản hybrid cao cấp nhất với gói Sport Touring. Bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế ngồi/vô-lăng và cốp điện…

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 5

Đáng chú ý, CR-V e:FCEV sẽ không có cần số truyền thống mà được thay bằng cụm nút bấm điện - chi tiết từng xuất hiện trên CR-V 2020. Phiên bản plug-in hydro mới cũng được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn thuộc gói Honda Sensing.

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 6

Honda CR-V e:FCEV dự kiến sẽ được bán ra tại California, Mỹ từ cuối năm nay. Đây được biết đến là nơi duy nhất trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ có các trạm nạp hydro dành cho xe con.

Một số hình ảnh khác của mẫu xe Honda CR-V e:FCEV

Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 7
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 8
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 9
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 10
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 11
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 12
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 13
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 14
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 15
Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro - Ảnh 16

Tin mới

Bất ngờ với giá cua biển Cà Mau dịp lễ 30-4 và 1-5
2 giờ trước
Nhiều hộ nuôi ở Cà Mau vẫn "bỏ túi" tiền triệu dù giá cua biển chỉ tăng nhẹ vào dịp lễ
Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc
3 giờ trước
Cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế nên xe hybrid hiện là giải pháp tiết kiệm xăng phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.
Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
4 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
4 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
5 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.213.319 VNĐ / thùng

87.33 USD / bbl

-1.15 %

- -1.02

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.099.245 VNĐ / thùng

82.83 USD / bbl

0.24 %

+ 0.20

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.426.321 VNĐ / m3

2.08 USD / mmbtu

1.59 %

+ 0.03

Than đá

COAL

3.482.268 VNĐ / tấn

137.40 USD / mt

2.16 %

+ 2.90

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Giảm không "phanh" ngày thứ 2 liên tiếp
7 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 30/4 trên thế giới đã có ngày giảm mạnh thứ 2 liên tiếp trong tuần này, dấu hiệu tích cực đối với thị trường trong nước ở phiên điều chỉnh tới.
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
7 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
12 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Cả nước nắng nóng: Tiêu thụ điện tăng kỷ lục lên gần 1 tỷ kWh/ngày, EVN lên kế hoạch "mượn" nguồn diesel
22 giờ trước
Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo đó, các tổng công ty điện lực có thể sẽ huy động thêm các nguồn diesel mượn của khách hàng.