Căn hộ giáp ranh TP.HCM nhộn nhịp đón sóng đầu tư

31/03/2024 16:24
Thị trường căn hộ giáp ranh TP.HCM đang tăng nhiệt khi nhiều doanh nghiệp chạy đua phát triển sản phẩm. Các hoạt động giới thiệu sản phẩm, lễ kick off, tư vấn khách hàng… khiến không khí tại khu vực này khá nhộn nhịp.

Căn hộ Bình Dương tăng nhiệt

Thị trường TP.HCM vẫn đang thiếu hụt nguồn cung mới, đặc biệt là phân khúc trung cấp, bình dân, nhà ở vừa túi tiền. Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM cho hay trong quý 1/2024, chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư. Hệ lụy là nguồn cung nhà ở các tháng đầu năm 2024 tiếp tục lao dốc.

Trong bối cảnh đó, thị trường Bình Dương, đặc biệt là phân khúc căn hộ lại đang tăng nhiệt khi nhiều doanh nghiệp chạy đua phát triển sản phẩm. Các hoạt động giới thiệu sản phẩm, lễ kick off, tư vấn khách hàng… khiến không khí tại khu vực giáp ranh này khá nhộn nhịp, khác hẳn sự trầm lắng của thị trường TP.HCM.

Theo các chuyên gia, vài năm gần đây, thị trường bất động sản tại Bình Dương luôn là một trong những điểm đến được các doanh nghiệp cũng như giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Tỉnh này được ví như là một trong những thủ phủ công nghiệp phát triển bậc nhất tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn lao động, chuyên gia từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc.

Nhu cầu ở thực của người dân và nhu cầu đầu tư nhà ở, đất đai tại Bình Dương cũng không ngừng tăng lên theo thời gian. Ngoài lợi thế kinh tế đang phát triển, Bình Dương còn có địa giới giáp ranh với TP.HCM nên bất động sản ở đây có giá cao và thu hút được những nhà đầu tư lớn.

Theo DKRA Group, nguồn cung mới phân khúc căn hộ 2 tháng đầu năm chỉ bằng 66% so với cùng kỳ, tập trung giai đoạn trước Tết Âm lịch, phân bổ chủ yếu tại TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại thị trường Bình Dương. Đáng chú ý, lượng tiêu thụ nguồn cung mới tiếp tục giảm, giảm đến 53% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp chạy đua giới thiệu sản phẩm căn hộ

Trong bối cảnh phát triển bất động sản tại TP.HCM phải đối mặt với thách thức lớn đến từ vấn đề hoàn thiện pháp lý, nhiều doanh nghiệp địa ốc tiếp tục tìm về Bình Dương, xem đây như "miền đất hứa". Nhiều doanh nghiệp đã đổ về địa phương này để xây dựng phát triển dự án bất động sản, đơn cử như Bcons Group, Phú Đồng Group, Hưng Thịnh, Charm Group, Phát Đạt Group, Lê Phong, Phát Đạt…

Đơn cử, vừa qua, Bcons Group đã khai trương khu căn hộ nhà mẫu nằm trong quần thể dự án Bcons City. Được biết, dự án trên có quy mô 11,82ha, gồm 174 căn nhà phố, 8.000 căn hộ ở, 2.000 căn hộ cho thuê. Dự án tọa lạc trên đường Thống Nhất nối liền quốc lộ 1A và 1K. Được biết, căn hộ Bcons City có diện tích từ 46-60m2 với mức giá khoảng 2 tỷ đồng. Đây là dòng sản phẩm nhắm vào đối tượng người trẻ.

Hay một đại diện khác là Phú Đông Group đầu tháng 3 vừa qua cũng giới thiệu ra thị trường thông tin căn hộ Phú Đông SkyOne nằm trong chuỗi dự án nhà cho người trẻ mà doanh nghiệp thực hiện nhiều năm qua. Dự án có quy mô 5.615m2, tổng vốn đầu tư xây dựng 1.100 tỷ đồng. 

Ngoài ra, một số doanh nghiệp địa ốc khác… cũng đang phát triển sản phẩm căn hộ tại Bình Dương, góp phần tăng nguồn cung căn hộ ra thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu có nhu cầu ở thực, đây là thời điểm tốt nhất để khách hàng xuống tiền.

"Hiện nay, bất động sản thuộc phân khúc dành cho nhu cầu ở thực vẫn được xem là một loại hàng hóa thiết yếu, vẫn bán được hàng, dù không nhanh như lúc thị trường sốt nóng. Những khó khăn nhất đã qua đi, khi lãi suất giảm, gửi tiết kiệm không còn cao, nên tiền sẽ chảy vào 'chỗ trũng', người dân phải tìm kênh trú ẩn an toàn để đầu tư. Trong đó, bất động sản là kênh ăn chắc mặc bền. Đây là thời điểm để đàm phán với chủ đầu tư mua được giá tốt nhất, với nhiều sự lựa chọn", lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc cho hay.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
5 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
5 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
4 giờ trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
4 giờ trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Tin cùng chuyên mục

Honda HR-V 2024 ra mắt: Có chi tiết gợi nhớ Porsche, thêm bản 'giả off-road' hầm hố, giá tăng nhẹ
2 giờ trước
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Honda HR-V (lấy tên Vezel tại Nhật Bản) đã chính thức ra mắt.
Loạt xe dự kiến ra mắt tháng 5/2024: Hilux trở lại, Corolla Cross và xe hybrid 'chiếm sóng'
55 phút trước
Tháng 5/2024 sẽ đánh dấu sự trở lại của mẫu bán tải đã vắng mặt suốt một năm, màn ra mắt của các mẫu xe hybrid cũng như một mẫu mô tô hầm hố đến từ Yamaha.
Thị trường bất động sản có sớm phục hồi khi thanh khoản đã tăng?
6 giờ trước
Thị trường bất động sản quý I/2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó cả nguồn cung và thanh khoản đã "bật tăng" đối với những phân khúc chủ lực. Cùng với đó, lãi suất "hạ nhiệt" khiến nhà đầu tư có xu hướng "đổ tiền" vào bất động sản ngày càng nhiều.
Vé máy bay cao chót vót, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200 nghìn khách ngày 1/5
6 giờ trước
Trong ngày 1/5, là ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hai sân bay lớn nhất cả nước là sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách.